Trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2017, nữ diễn viên Lưu Diệc phi đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Bạch Thiển trong bộ phim điện ảnh Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Lưu Diệc Phi nhận giải Ảnh hậu với vai diễn Bạch Thiển

Sau khi thông tin này được chính thức công bố đã vấp phải sự phản đối của đông đảo khán giả. Bởi vì Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một thảm họa của điện ảnh xứ Trung nói chung và Dương Dương – Lưu Diệc Phi nói riêng. Diễn xuất của hai diễn viên không được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao, doanh thu của bộ phim cũng thấp thảm hại.

Ban tổ chức đưa ra lí do rẳng giải thưởng chỉ mang tính chất giao lưu giữa hai đất nước Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên lý do này không được phần đông khán giả và giới điện ảnh chấp nhận, bởi vì diễn xuất một màu và khuôn mặt cứng đơ, không biểu cảm của Lưu Diệc Phi khi đảm nhận vai Bạch Thiển.

Hơn thế nữa, Lưu Diệc Phi lại được sánh ngang cùng với Ngô Kinh – Nam diễn viên xuất sắc nhất với tác phẩm Chiến lang 2. Trái ngược với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Chiến lang 2 là bộ phim thành công cả về doanh thu và khả năng diễn xuất. Ngô Kinh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ảnh đế. Vì vậy giải Ảnh hậu của Lưu Diệc Phi càng trở nên khó chấp nhận trong mắt khán giả yêu điện ảnh.

Giải thưởng của Lưu Diệc Phi sánh ngang với diễn viên gạo cội Ngô Kinh

Từ kết quả này, một câu hỏi được đặt ra là liệu ban tổ chức đã quá ưu ái cho Lưu Diệc Phi, hay khán giả ngày càng trở nên khó tính hơn. Cô vốn là một “tiểu hoa đán” có giá trị thương mại nằm trong top đầu của các diễn viên nữ Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên khả năng diễn xuất của Diệc Phi chưa bao giờ được khán giả đánh giá cao, phần lớn vai diễn đều rơi vào trạng thái “không cảm xúc” nên cô bị ném đá rất nhiều trong những tác phẩm điện ảnh mà mình tham gia.

Sau “bom xịt” Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, nhiều khán giả tỏ ra lo lắng cho vai diễn của Lưu Diệc Phi trong Hoa cỏ chiến tranh và Hai kiếp yêu tinh của cô trong thời gian sắp tới.

Lưu Diệc Phi không đến nhận giải mà gửi lời cám ơn qua video

Nền công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc đang trên đà phát triển mạnh mẽ, sự cạnh tranh giữa các diễn viên càng trở nên gay gắt và khán giả ngày càng trở nên khó tính hơn với những diễn viên chỉ có nhan sắc mà không hề tài năng. Vậy nên Lưu Diệc Phi cần phải cố gắng hơn để hoàn thiện kỹ năng diễn xuất của chính mình và khẳng định vị trí của mình trong giới hoạt động nghệ thuật.