Sau Trùm hương cảng, cái tên Lưu Đức Hoa trở nên “hot” hơn bao giờ hết bởi vì đây là một trong số ít những dự án điện ảnh hiếm hoi của anh được công chiếu tại Việt Nam.

Gây ấn tượng trong Trùm hương cảng với vai thám trưởng Lôi Lạc, Lưu Đức Hoa với bề dày kinh nghiệm diễn xuất của mình đã mang đến cho khán giả hình ảnh một thám trưởng thông minh, bản lĩnh, có tầm nhìn và lợi dụng chức quyền để có thể đạt được tham vọng của mình.

Lưu Đức Hoa đã từng giành được giải thưởng Ảnh đế

Lưu Đức Hoa – một trong tứ đại thiên vương của Trung Quốc

Lưu Đức Hoa sinh ngày 27/9/1961 tại Hong Kong – mảnh đất là bối cảnh của bộ phim Trùm hương cảng anh vừa tham gia. Sinh ra trong một gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, tuổi thơ của Lưu Đức Hoa đã từng phải đi xách nước tám lần mỗi ngày vì nhà nghèo không có tiền lắp ống nước.

Với niềm đam mê nghệ thuật, Lưu Đức Hoa bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình khi đăng ký trở thành học viên của hãng TVB vào năm 1981. Tên tuổi của Lưu Đức Hoa được nhiều khán giả biết đến khi tham gia bộ phim truyền hình Săn diều hâu, nhưng tác phẩm đưa tên tuổi của anh vụt sáng lại là bộ phim Thần điêu đại hiệp (1983) – vai Dương Quá đóng cùng Cô Cô Trần Ngọc Liên.

Sự nghiệp thăng hoa, Lưu Đức Hoa trở thành một trong những diễn viên trẻ nổi cộm tại TVB bên cạnh những tên tuổi khác như Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Châu Nhuận Phát…. Năm 1988, anh rời TVB và rẽ hướng sang lĩnh vực điện ảnh, rất nhanh sau đó anh đã ghi dấu ấn của mình với khán giả với bộ phim Thần bài.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Lưu Đức Hoa đã tham gia hơn 100 bộ phim điện ảnh và có rất nhiều vai diễn ấn tượng với khán giả như Vô gian đạo, Thập diện mai phục, Thiên hạ vô tặc, Thiên nhược tình…. Anh cũng giành được rất nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá và được bình chọn là nam diễn viên mang lại doanh thu lớn nhất cho điện ảnh Hong Long từ năm 1985 – 2005, vượt hai tên tuổi khác là Châu Tinh Trì và Thành Long với doanh thu lên đến 1,7 tỷ dollar Hong Kong.

Song song với sự nghiệp diễn xuất, Lưu Đức Hoa còn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Những sản phẩm âm nhạc của anh ra đời đều mang lại ấn tượng mạnh với thính giả và đều bán rất chạy. Anh cũng đã rất nhiều lần thể hiện những ca khúc chủ đề trong những tác phẩm mà mình tham gia như ca khúc Vô gian đạo trong bộ phim cùng tên, Đến giờ ra đi trong phim Thiên Luân – một bộ phim của đài TVB mà anh không tham gia….

Nam diễn viên, ca sĩ Lưu Đức Hoa được giới truyền thông phong tặng danh hiệu là một trong tứ đại thiên vương âm nhạc gồm: Quách Phú Thành, Trương Học Hữu, Lê Minh và Lưu Đức Hoa.

Những năm gần đây Lưu Đức Hoa ít khi tham gia các dự án điện ảnh với vai trò diễn viên, anh thường xuyên xuất hiện tại hậu trường với vai trò là nhà sản xuất phim. Tuy nhiên mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh của anh đều vô cùng ấn tượng.

Anh đã tham gia hàng trăm tác phẩm điện ảnh

26 năm lại quay lại với vai diễn của chính mình

Trùm hương cảng là bộ phim Lưu Đức Hoa lần đầu hợp tác với Chân Tử Đan nhưng không phải là lần đầu tiên anh tham gia bộ phim về thám trưởng Lôi Lạc. Năm 1990, khi đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp Lưu Đức Hoa nhận lời tham gia dự án Lee Rock với vai chính thám trưởng Lôi Lạc.

Vai diễn này đã mang về cho anh giải Kim Tượng cho “Nam diễn viên xuất sắc nhất”. Dù thời điểm đó vẫn còn trẻ tuổi song Lưu Đức Hoa với những khí chất bá vương của riêng mình đã truyền tải thành công hình ảnh một kẻ nắm trên tay luật pháp và lợi dụng kẽ hở của pháp luật để trục lợi cho riêng mình.

26 năm sau, Lưu Đức Hoa một lần nữa lại được mời đảm nhận vai Lôi Lạc – nhân vật đã mang lại nhiều thành công trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, nhưng Lưu Đức Hoa vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao nhan sắc. Khuôn mặt nhuốm màu sương gió của dòng đời, Lưu Đức Hoa hoàn toàn hóa thân tròn vẹn vào vai diễn của một thám trưởng “cáo già” có khả năng thao túng tình hình Hong Kong những năm 60 của thế kỉ trước.

Kỹ năng diễn xuất “thần sầu” của Lưu Đức Hoa đã mang đến cho khán giả một thám trưởng đầy mưu mẹo nhưng cũng vô cùng trọng nghĩa khí với những người anh em của mình, một người đàn ông của gia đình khi sẵn sàng từ bỏ tất cả đều bảo vệ cuộc sống gia đình êm đẹp và là người đàn ông đầy cảm xúc khi chứng kiến người đi bên cạnh mình cả đời đã hi sinh tính mạng để bảo vệ an toàn cho mình.

Với những gì thể hiện trong Trùm hương cảng, Lưu Đức Hoa thật sự xứng đáng với danh hiệu ảnh đế được trao tặng và trở thành diễn viên được Chân Tử Đan coi trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật.

Trùm hương cảng là tác phẩm lần đầu tiên hai diễn viên cùng hợp tác

Trùm hương cảng hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ tác phẩm điện ảnh xuất sắc này.