Ngày 8/9 Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét đã chính thức quay trở lại sau 25 với phiên bản 3D hoành tráng và cực kỳ mãn nhãn khiến hàng triệu khán giả trên toàn thế gới thỏa mãn khoảng thời gian chờ đợi đằng đẵng suốt mấy chục năm qua.

Năm 1984 bộ phim Kẻ hủy diệt phần một chính thức ra mắt khán giả và đến năm 1991, phần hai của bộ phim đã được đạo diễn James Cameron tiếp tục dàn dựng với tên gọi Ngày phán xét. Tác phẩm ngay lập tức đã gây tiếng vang khắp toàn cầu và trở thành tượng đài của dòng phim hành động giả tưởng.

Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét được làm lại từ phiên bản 1991

Sau 25 năm chờ đợi, đạo diễn James Cameron mới tiếp tục cho xây dựng phần thứ ba của loạt phim đình đám này với tên gọi Kẻ hủy diệt 2: Ngày phát xét phiên bản 3D. Bộ phim lấy bối cảnh 10 năm sau khi Sarah Cornor tiêu diệt được kẻ hủy diệt đầu tiên – kẻ được gửi đến từ tương lai nhằm tiêu diệt Sarah để thay đổi tương lai và ngăn chặn sự phản kháng của con người. Lúc này Sarah đã có cậu con trai John Connor nhưng cậu bé được gửi đến nhà bố mẹ nuôi sinh sống và cậu bé cũng đã được mẹ nói về định mệnh trở thành người lãnh đạo cuộc chiến chống lại phe người máy do Skynet cầm đầu.

Nhưng cũng vào lúc này xuất hiện hai người máy đến từ năm 2029, một tên chính là kẻ Sarah đã đối đầu trong phần trước đó, còn tên kia vẫn chưa xác định được danh tính. Khi cả hai tên đều xác định được vị trí của John Connor thì tên người máy xuất hiện ở phần một lại trở thành người bảo vệ cho John Connor bằng mọi giá, còn tên kia được cử đến với mục đích tiêu diệt cả hai mẹ con. Mẹ con Sarah và người máy đã cùng nhau săn tìm những con chíp là mầm mống gây ra những hỗn loạn trong tương lai và cũng trong cuộc chiến đó những bí ẩn dần được hé lộ.

Kẻ hủy diệt – Tượng đài của dòng phim hành động giả tưởng

Năm 1984 phần đầu tiên của bộ phim Kẻ hủy diệt đã được ra mắt khán giả và thu về 78,3 triệu USD. Bảy năm sau với số vốn 102 triệu USD, phần thứ hai của loạt phim đã chính thức được ra mắt khán giả và đã gây cháy vé tại các rạp chiếu phim với doah thu 519,8 triệu USD và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1991. Không chỉ thành công về mặt doanh thu, tác phẩm cũng đã nhận được 4 tượng vàng Oscar, 2 giải BAFTA, 5 giải Saturn…. Bộ phim đã đưa tên tuổi của đạo diễn James Cameron lên một tầm cao mới và trở thành cái tên được săn đón bậc nhất tại Hollywood.

Tác phẩm là tượng đại của dòng phim giả tưởng mà chưa bộ phim nào đủ sức vượt qua

Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét định dạng 3D được ấp ủ trong suốt 6 năm

Sau sự thành công của Avatar với hàng loạt kỷ lục điện ảnh đực phá vỡ. Đạo diễn James Cameron đã lên ý tưởng đưa Kẻ hủy diệt trở lại màn ảnh với không gian ba chiều. Ông nhận ra rằng sau ngần ấy năm bộ phim Titanic (2011) vẫn thu hút được lượng lớn khán giả yêu điện ảnh thì Kẻ hủy diệt khi trở lại với định dạng 3D chắc chắn sẽ còn thu hút khán giả hơn nữa.

Sau ý tưởng đó, đạo diễn James Cameron đã cùng với công ty Lightstorm (LEI) của mình kết hợp với 2 studio lớn là DMG Entertainment và STUDIOCANAL bắt đầu cho khởi chạy lại dự án Terminator 2: Judgement Day bắt đầu từ năm 2016.

Bộ phim đã quy tụ được đội ngũ có nhiều kinh nghiệm và nhận được các giải thưởng quốc tế từ việc giám sát chuyển đổi phiên bản 3D của bộ phim Titanic. Đồng thời cũng là đội ngũ đã từng phụ trách định dạng 3D cho các siêu phẩm Star Wars, Avengers: Age of Ultron, Jurassic world… và đang thực hiện phần 2 của series phim Avartar. Lực lượng hùng hậu này đã phải mất gần một năm để thực hiện phiên bản mới của Kẻ hủy diệt: Ngày phán xét, họ đã chọn lọc ra những bản phim 35mm tốt nhất từ bản 1991, sau đó quét phục hồi và chỉnh màu theo tiêu chuẩn 4K.

Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới

Vị đạo diễn tài ba này chia sẻ: “ Với tôi, Kẻ hủy diệt phần đầu hay phần thứ hai đều muốn nói về vấn đề công nghệ đang hủy hoại xã hội, con người dần dần mất đi nhân tính và sự đồng cảm với loài người, với thế giới xung quanh. Nhân vật kẻ hủy diệt được sinh ra từ chính sự vô tình, không có lòng thấu cảm nhân từ đó. Anh ta không hề cảm thấy thương hại, hối tiếc hay sợ hãi, cũng sẽ không dừng lại cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Anh ta chỉ cần bảo vệ John và không cần quan tâm đến bất kỳ điều gì khác. Tuy nhiên qua đó, khán giả có thể thấy được tính người bắt đầu trỗi dậy, từ từ và chậm rãi và vỡ òa vào đoạn cuối của bộ phim”.

James Cameron là vị đạo diễn theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo; trong phiên bản định dạng 3D, ông chỉ thay đổi duy nhất cảnh rượt đuổi bên bờ kênh khi T-1000 lao xe tải xuống kênh và ông đã cho chiếc kính chắn gió rơi ra, bởi vì điều này sẽ khiến ông cảm thấy dễ chịu hơn thay vì chiếc kính chắn gió còn nguyên như bản gốc. Chính vì vậy khán giả sẽ được theo dõi bộ phim mới với định dạng 3D và nội dung phim vẫn còn gần như nguyên vẹn.

Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét đang được chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.