Vụ scanndal tình dục bê bối nhất lịch sử điện ảnh những ngày vừa qua đã khiến sự nghiệp của Harvey Weinstein sụp đổ. Đồng thời gây ảnh hưởng đến một loạt bộ phim sắp được ra rạp vào cuối năm 2017.

Sức nóng của vụ việc không chỉ giới hạn trong kinh đô điện ảnh, mà lan rộng ra khắp nhiều nước trên thế giới khi mà nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng hay chưa nổi tiếng đã lên tiếng tố cáo ông Harvey Weinstein quấy rối tình dục.

Sau khi vụ việc xảy ra, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty điện ảnh của chính mình và bị tước đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh cao quý. Chưa dừng lại tại đó, trong thời điểm làn sóng phản đối quấy rối tình dục đang tăng cao những tác phẩm điện ảnh có dính dáng đến Harvey Weinstein và công ty Weinstein chắc chắn không thể tránh khỏi ảnh hưởng từ vụ việc.

Dưới đây là 7 bộ phim dự kiến ra mắt trong thời gian tới chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi vụ scandal.

Suburbicon bị ảnh hưởng không nhỏ từ vụ bê bối

Suburbicon (27/10)

Nam diễn viên chính Matt Damon trong bộ phim Suburbicon thành danh dưới sự nâng đỡ của Harvey Weinstein qua tác phẩm Good Will Hunting. Chính vì vậy chắc chắn anh sẽ trở thành đối tượng công kích của báo chí tại những buổi họp báo ra mắt, quáng bá cho bộ phim Suburbicon sẽ chính thức ra mắt khán giả vào cuối tháng 10 và bộ phim Downsizing sẽ ra mắt khán giả vào cuối tháng 12 tới.

Có nguồn tin đã tiết lộ rằng nam diễn viên Matt Damon trước đây đã từng tìm cách liên lạc với báo chí để che giấu những chuyện không hay về Weinstein. Điều này sẽ càng khiến Matt Damon trở thành đối tượng bị báo giới “chăm sóc đặc biệt” khi tác phẩm Suburbicon tổ chức buổi họp báo ra mắt phim.

Daddy’s Home 2 (10/11)

Mel Gibson là một trong những nam diễn viên có khối lượng tài sản giàu nhất Hollywood, tài năng diễn xuất của ông cũng được giới điện ảnh và khán giả đánh giá cao. Nhưng ông cũng là người có không ít scandal tai tiếng. Hậu Weinstein, chắc hẳn báo giới sẽ không thể bỏ qua cơ hội “ngàn năm có một” để lại tiếp tục đào bới về những chuyện cũ đã qua của Mel.

Murder on the Orient Express quy tụ dàn sao nổi tiếng của Hollywood

Murder on the Orient Express (10/11)

Ngày 10/11, bộ phim Murder on the Orient Express sẽ chính thức ra mắt công chúng. Bộ phim quy tụ dàn sao nổi tiếng của Hollywood, trong đó chắc chắn có những gương mặt đã từng cộng tác với Weinstein Company; điển hình là hai gương mặt đã từng giành được giải Oscar với những vai diễn trong bộ phim do ông trùm phát hành - Judi Dench và Penélope Cruz.

Tuy nhiên một số người lại cho rằng nhân vật dễ bị lọt vào tầm ngắm nhất chính là Johnny Depp. Nam tài tử từng bị cáo buộc bạo hành vợ cũ Amber Heard – vụ việc gây ầm ĩ nhất Hollywood vào đầu năm 2017. Vụ kiện cáo giữa hai bên đã kết thúc từ lâu, nhưng Johnny Depp vẫn chưa thể hoàn toàn thoát khỏi nó khi vụ scandal của Harvey Weinstein quá lớn.

Justice League (17/11)

Justice League là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 11 tới, nhất cử nhất động của e-kip làm phim đều thu hút sự chú ý không nhỏ của người hâm mộ lẫn báo chí. Sau vụ bê bối tình dục, bộ phim chắc chắn càng trở thành tâm điểm chỉ trích của báo chí khi nam diễn viên chính Ben Affleck đã từng cộng tác với ông trùm Weinstein bị nữ diễn viên Rose McGowan chửi thằng trên trang Twitter cá nhân rằng anh biết cô bị Harvey xâm hại cách đây 20 năm.

Ngoài ra khán giả cũng đã tìm lại được đoạn video trên chương trình TRL cách đây rất lâu, cho thấy cảnh Ben Affleck bóp ngực của nữ diễn viên Hilarie Burton và anh đã phải lên tiếng xin lỗi vì điều đó.

I Love You, Daddy (17/11)

Bộ hài kịch I Love You, Daddy của đạo diễn Louis C.K chắc chắn không thể nào tránh khỏi cơn bão Harvey Weinstein, khi mà nội dung tác phẩm có chứa hàng loạt tình huống người đàn ông lợi dụng chức quyền để phục vụ ham muốn tình dục bệnh hoạn của mình trong ngành giải trí.

Ngoài ra vị đạo diễn này đã từng “dính phốt” cho rằng ông từng “tự sướng” ngay trước mặt nữ đồng nghiệp. Và chắc chắn thông tin này sẽ không bị báo chí bỏ quả khi bộ phim bước vào các chiến dịch quảng bá.

The Current War từng được kỳ vọng sẽ tranh giải tại Oscar 2018

The Current War (24/11)

The Current War đã từng được hi vọng là tác phẩm mang đi tranh giải Oscar 2018 của công ty Weinstein. Thế nhưng bộ phim đã không gây được ấn tượng với khán giả và giới điện ảnh tại Liên hoan phim Toronto được tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Sau vụ việc nghiêm trọng xảy ra với người đứng đầu Weinstein, ban giám đốc công ty đã quyết định lùi ngày công chiếu phim sang năm 2018. Tương lai tác phẩm này càng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.

Wonder Wheel (1/12)

Wonder Wheel cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng của vụ scandal, khi mà nội dung bộ phim được xây dựng phần nào dự trên câu chuyện về cuộc đời thực của Wonder Wheel – đạo diễn chính của bộ phim, một người từng bị cáo buộc xâm hại tình dục.

Ngoài ra, nữ diễn viên chính của bộ phim Kate Winslet, dù đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh xuất sắc như giải Oscar. Nhưng cô cũng từng hợp tác với nhiều nhân vật tai tiếng trong giới Hollywood. Điều này khiến cô không thể nào tránh khỏi liên lụy từ vụ việc.