Xuất hiện lần đầu tiên với vai diễn phù thủy Hermione thông minh, lanh lợi. Làm khuynh đảo cả thế giới khi đóng vai nàng công chúa Bella xinh đẹp trong Beauty and The Beast. Emma Watson thực sự trở thành nàng công chúa trong lòng khán giả thế giới.

Không quá xinh đẹp, không quá gợi cảm, không hề có scandal, nhưng nữ diễn viên 26 tuổi Emma Watson đã chinh phục hàng tỷ khán giả trên thế giới bằng tài năng, bằng tri thức, phong cách làm việc chuyên nghiệp và một tấm lòng nhân ái. Sau hơn 16 năm xuất hiện trên màn ảnh, Emma Watson đã trở thành biểu tượng để hàng triệu bạn trẻ trên thế giới noi theo.

Emma Watson - người đẹp được cả thế giới săn đón

Emma Watson – người đẹp được cả thế giới săn đón

Năm 1990, tại thủ đô Paris (Pháp) hai luật sư người Anh nổi tiếng Jaccqueline Luesby và Chris Watson đã sinh hạ cô con gái đầu lòng và đặt tên là Emma Watson. Những năm tháng đầu đời, Emma Watson học tập và lớn lên như bao đứa trẻ khác. Cho đến khi 10 tuổi, Emma Watson nhận lời tham gia vào vai diễn Hermione – cô phù thủy nhỏ thông minh và xinh đẹp trong Harry Potter. Trong lần đầu tiên ra mắt, vai diễn Hermione đã mang về cho Emma Watson giải thưởng “Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong vai chính”.

Bước ngoặt này đã đưa tên tuổi Emma Watson trở thành thần tượng của biết bao bạn nhỏ trên thế giới. Những năm tiếp theo, Emma Watson tiếp tục tham gia phần tiếp theo của series phim Harry Potter. Bộ phim đã đưa tên tuổi Emma Watson trở thành cái tên được săn đón nhất Hollywood và lọt vào danh sách những triệu phú trẻ tuổi dưới 30 của Forbes.

Sau sự thành công của loạt phim Harry Potter, Emma Watson không hề vội vàng tìm kiếm những cơ hội mới. Cô đăng ký học Đại học Brown năm 2009 và từng có ý định rời xa Hollywood vì có cảm giác lạc lõng giữa kinh đô điện ảnh. Thật may mắn vì Emma Watson không giải nghệ, khán giả điện ảnh nhờ vậy lại được tiếp tục thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời của nữ diễn viên 26 tuổi này.

Không chỉ theo học đại học, Emma Watson còn là một nhà hoạt động xã hội, từ thiện rất tích cực. Cô là đại sứ thiện chí trẻ tuổi nhất của Liên hợp quốc, thường xuyên tham gia các phong trào bình đẳng giới và các chương trình từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại những đất nước nghèo đói, kém phát triển.

Lối sống giản dị, nhân cách cao thượng và tình yêu thương dành cho con người của Emma Watson chính là những đức tính quý giá khó có thể tìm thấy tại Hollywood. Cũng chính vì vậy mà cô trở thành cái tên được cả thế giới yêu mến.

Emma Watson trong phim Harry Potter

Những tác phẩm để đời của Emma Watson

Tuổi trẻ và tài năng, đó là điều mà khán giả dễ nhận thấy ở Emma Watson. Gần 20 năm theo nghiệp diễn, Emma Watson đã mang đến cho khán giả rất nhiều bộ phim tuyệt vời. một vài tác phẩm tiêu biểu của cô như:

Harry Potter

Emma Watson đóng vai Hermione trong suốt 7 phần của series phim Harry Potter trong suốt 11 năm, từ năm 2001 – 2012. Đây là vai diễn đầu tiên, cũng là vai diễn mang lại nhiều thành công cho Emma Watson. Cô phù thủy nhỏ thông minh và đầy bản lĩnh Hermione do Emma Watson thể hiện đã đưa tên tuổi của cô trở thành ngôi sao trẻ sáng giá nhất thế giới, cũng đưa Hermione trở thành hình tượng mà bất kỳ em nhỏ nào cũng mong muốn được trở thành.

Nhờ Harry Potter, Emma Watson đã trở thành triệu phú trẻ dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn với tài sản ước tính 50 triệu USD. Emma Watson cũng lọt top 100 người giàu ảnh hưởng nhất tới hành tinh do tờ TIME bình chọn.

Beauty and the Beast

Sau Harry Potter, Emma Watson đã tiếp tục cống hiến cho khán giả những bộ phim hay, chất lượng. Nhưng ấn tượng nhất trong số đó là Beauty and the Beast – bộ phim đang “gây bão” tại các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn thế giới.

Nàng Bella xinh đẹp trong Beauty and the Beast

Trong Beauty and the Beast, Emma Watson đóng vai cô công chúa Bella trẻ trung và xinh đẹp. Bella bị giam cầm trong tòa lâu đài của quái vật Beast. Bằng bản lĩnh, trái tim nhân hậu và tình yêu chân thành, Bella đã thuyết phục được chàng quái vật Beast mở cửa lâu đài, để cô trở về với người cha thân yêu của mình. Cũng bởi vì tình yêu chân thành, Bella đã tình nguyện quay trở lại lâu đài, tìm chàng quái vật Beast và hóa giải lời nguyền cho người đàn ông mà mình yêu thương.

Vai diễn Bella đã tiếp tục mang đến cho Emma Watson nguồn thu nhập khủng, khi hiện tại doanh thu của phim đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD. Tuy nhiên, vì tham gia Beauty and the Beast, Emma Watson đã bỏ lỡ cơ hội tham gia La La Land – bộ phim đã mang đến tượng vàng Oscar danh giá cho nữ diễn viên chính. Nhưng không vì vậy mà Emma Watson thất vọng, với cô gái luôn đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu Beauty and the Beast không phải là bộ phim gật đầu là có thể thực hiện. Trước khi bấm máy, Emma Watson đã bỏ ra 3 tháng liên tục để học cưỡi ngựa, tập khiêu vũ và tập ca hát. Chính vậy Emma Watson không thể tham gia La La Land, những cũng nhờ vậy Emma Watson đã mang đến một Bella tuyệt vời như trong truyện bước ra. Emma Watson nhận được lời khen ngợi từ đạo diễn, nhà sản xuất và sự công nhận từ giới chuyên môn cũng như khán giả.