Cạnh tranh gay gắt với siêu phẩm Quái xe Baby vì cùng công chiếu chính thức một ngày, nhưng Kẻ trộm mặt trăng 3 không hề yếu thế mà là đối thủ sừng sỏ của quái xế với doanh thu 190 triệu USD từ ngày chính thức ra rạp cho đến nay.

Bộ phim hoạt hình đình đám Kẻ trộm mặt trăng 3 – Dispicable Me với sự góp mặt của những chú Minions tinh nghịch chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn cầu từ ngày 30/6. Sau 3 ngày công chiếu, bộ phim đã thu về doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất.

Kẻ trộm mặt trăng 3 thu về cho hãng Uniersal doanh thu khủng sau 3 ngày công chiếu chính thức

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, phim Kẻ trộm mặt trăng 3 được chiếu tại gần 4530 rạp và thu về khoảng 75,4 triệu USD. Tuy nhiên con số này làm hài lòng nhà sản xuất vì bộ phim được dự đoán sẽ thu về khoảng 85 – 90 triệu USD trong những ngày đầu ra quân. Doanh thu phần 3 bộ phim thấp hơn so với Dispicable Me 2 (2013) với 83,5 triệu USD và ngoại truyện Minions (2015) với 115,7 triệu USD. Nhưng con số này đã quá đủ để đưa Gru và đồng bọn giành vị trí số một trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất đầu tháng 7.

Lý giải nguyên nhân thất bại của Kẻ trộm mặt trăng 3, nhà sản xuất cho rằng cuối tháng 6, đầu tháng 7 là thời điểm có rất nhiều bộ phim được ra rạp; trong đó nổi bật nhất là bộ phim hành động Quái xế Baby. Đồng thời người dân Mỹ đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ Quốc khánh 4/7 nên lượng khán giả đến với rạp không nhiều như những thời điểm công chiếu khác.

Tại các thị trường khác, doanh thu binh đoàn Minions thu về tương đối ổn định với 95,6 triệu USD. Trong đó bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé của 44/52 đất nước công chiếu phim tại các rạp.

Tại một số thị trường khác đã tiến hành chiếu phim trước đó 2 tuần. Do đó doanh thu của bộ phim không chỉ giới hạn dưới con số 95,6. Tính đến thời điểm này, doanh thu toàn cầu của bộ phim này đã lên đến con số 192,3 triệu USD. Con số này đã giúp Kẻ trộm mặt trăng 3 không hề có đối thủ tại các phòng vé. Bộ phim cũng góp phần tăng doanh thu của thị trường Bắc Mỹ khi tổng doanh thu tháng 6 của thị trường này giảm khoảng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ phim thu hút được đông đảo khán giả đến rạp

Phần 3 của series phim hoạt hình Dispicable Me đề cao những giá trị tình cảm gia đình. Đó là câu chuyện của anh em sinh đôi Gru – Dru gặp lại nhau sau nhiều năm thất lạc, nếu Gru đã hoàn lương thì Dru vẫn như một đứa trẻ bồng bột và có mộng ước tiếp nối truyền thống phạm tội của gia đình; Gru sẽ phải chịu trách nhiệm canh trừng người em trai thất lạc và ham vui này. Dù tính cách khác nhau và nảy sinh nhiều cãi vã hàng ngày, nhưng sau tất cả hai anh em luôn yêu thương nhau và luôn đùm bọc giúp đỡ nhau.

Bộ phim cũng là câu chuyện về cách học để trở thành bậc cha mẹ tốt với con cái; Lucy gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc hòa hợp với ba cô con gái nuôi của Gru gồm Margo đang tuổi dậy thì, Edith ham chơi và Agnes trong sáng, ngây thơ. Mỗi đứa con đều có những tính cách, sở thích và thói quen riêng. Lucy đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để trở thành một người bạn của các con và được các con đón nhận như người mẹ thân sinh ra chúng. Tuy nhiên, Lucy cũng đã nghiêm khắc những lúc cần thiết để dạy các con những điều đúng đắn nhất. Dần dần Lucy đã trở thành hình mẫu lý tưởng để các bà mẹ noi theo.

Phim hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại rạp chiếu phim

Với nội dung câu chuyện hấp dẫn và hình ảnh nhân vật sắc nét, Kẻ trộm mặt trăng 3 hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn trong thời gian tới và mang lại doanh thu khổng lồ cho hãng Universal.