Gần 10 năm trước, bộ phim nhạc kịch Mamma Mia đã ra mắt khán giả toàn thế giới và ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý và cảm tình nhờ sự tươi mới, độc đáo của mình. Giờ đây, Mamma Mia 2 đã "rục rịch" quay trở lại và bước vào những giai đoạn sản xuất đầu tiên.

 

Mới đây, hãng phim Universal đã đưa ra thông báo rằng buổi chụp hình cho Mamma Mia 2 đã chính thức diễn ra. Phần phim mới này sẽ có tên là Mamma Mia: Here We Go Again. 10 năm trước, phần đầu tiên của Mamma Mia đã đạt được thành công về mặt thương mại ngoài sức tưởng tượng khi thu về hơn 600 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Giờ đây, khán giả sẽ một lần nữa được quay trở lại Kalokairi - hòn đảo Hy Lạp diệu kỳ cùng với những ca khúc tuyệt vời được sáng tác dựa trên các bài hát của nhóm nhác huyền thoại ABBA trong phần phim mới này. Ngoài dàn diễn viên cũ, Mamma Mia 2 cũng được chào đón một cái tên mới gia nhập dàn cast, đó chính là Lily James – nữ diễn viên tài năng nổi danh qua các tự phim như Cinderella và mới đây là Baby Driver.

mama-mia-2-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-rap-1
Nữ diễn viên mới nổi Lily James sẽ tham gia vào phần 2

 

Mamma Mia: Here We Go Again được sản xuất bởi Judy Craymer và Gary Goetzman – những người đứng sau thành công của phần đầu tiên. Có lẽ thông tin này sẽ khiến nhiều người hâm mộ của bộ phim được phần nào yên tâm vì Craymer là một nhà sản xuất nhạc kịch vô cùng “mát tay” và là người sáng tạo cũng như chỉ đạo của nhiều sân khấu nhạc kịch lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Ol Parker, biên kịch của bộ phim The Best Exotic Marigold Hotel sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo cho toàn bộ tác phẩm lần này dựa trên cốt truyện được tạo viết bởi Catherine Johnson, Richard Curtis và Parker. Benny Andersson và Björn Ulvaeus sẽ quay trở lại viết lời và nhạc cho các ca khúc trong phim với tư cách là nhữung nhà điều hành sản xuất. Ngoài ra, những tên tuổi như Tom Hanks, Rita Wilson, Phyllida Lloyd, Richard Curtis và Nicky Kentish Barnes cũng sẽ góp phần vào công việc sản xuất của Mama Mia 2. Bộ phim này sẽ được dự kiến sẽ chính thức ra mắt khán giả đại chúng vào 20/7/2018. 

Về dàn diễn viên, nữ diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar danh giá Meryl Streep sẽ tiếp tục quay trở lại với vai diễn Donna, cùng với đó là Julie Walters trong vai Rosie và Christine Baranski trong vai Tanya. Amanda Seyfried và Dominic Cooper sẽ “đoàn tụ” với hai nhân vật của mình là Sophie và Sky trong khi Pierce Brosnan, Stellan Skarsgård và Colin Firth tiếp tục vào vai ba ông bố hờ của Sophia là Sam, Bill và Harry.

mama-mia-2-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-rap-2
Dàn diễn viên phần 1 sẽ quay lại đầy đủ

 

Thay mặt cho đoàn làm phim, nhà sản xuất Judy Craymer nói:

“Tôi rất vui mừng khi dàn diễn viên tài ba trong phần một của bộ phim đã đồng ý quay trở lại cho phần phim này. Đồng thời, chúng tôi cũng rất vui khi được chào đón những thành viên mới đến với gia đình Mamma Mia. Chúng tôi đã có những giây phút rất thú vị khi được làm việc với những diễn viên trẻ này, giữa các diễn viên có một sự kết nối rất tuyệt vời và tất cả mọi người đều đang rất háo hức để tiếp tục khám phá câu chuyện cảm động này, đồng thời viết nên quá khứ và hiện tại của các nhân vật trong phim thông qua những ca khúc của huyền thoại ABBA một lần nữa.”

mama-mia-2-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-rap-4

Đội ngũ sáng tạo của Mamma Mia: Here We Go Again bao gồm chỉ đạo âm nhạc Martin Koch, Nick Gilpin – hai nhà đồng sáng tạo cho những “sân khấu” của phần một, cùng với đáo là biên đạo Anthony Van Laast. Ngoài ra, những thành viên mới gia nhập gia đình Mamma Mia gồm có nhà quay phim Robert Yeoman (The Grand Budapes Hotelt, Bridesmaids), nhà thiết kế sản xuất Alan Macdonald (The Queen, The Best Exotic Marigold Hotel), biên tập viên Peter Lambert (Woman in Gold,Twilight Saga: New Moon) và nhà thiết kế trang phục Michele Clapton (Game of Thrones, The Crown).

Mùa hè năm 2008, cả thế giới dường như "phát cuồng" lên với những giai điệu kinh điển của nhóm nhạc ABBA ngày nào được tái hiện trong bộ phim ca nhạc Mamma Mia!. Nhân vật chính của phim là cô gái trẻ Sophie sống cùng bà mẹ có tâm hồn trẻ trung Donna bên bờ Địa Trung Hải. Khi sắp sửa kết hôn, Sophie có một ước nguyện là được gặp người cha mà cô chưa từng biết mặt. Trước ngày cưới, cô gái trẻ liều lĩnh gửi thư cho ba người đàn ông mà cô tin chắc rằng một trong số họ chính là cha ruột của cô. Tuy nhiên, không ai trong số ba người Sam, Harry và Bill biết rõ Sophie là con gái mình hay không. Chỉ duy nhất một người nắm giữ chìa khóa mở ra câu trả lời, đó chính là bà mẹ Donna.

mama-mia-2-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-rap-3

Được quay tại những hòn đảo tuyệt đẹp của Hy Lạp, Mamma Mia! như đưa người xem lạc vào một xứ sở kỳ diệu tràn ngập nắng vàng, biển xanh và âm nhạc. Những giai điệu quen thuộc của Mamma Mia, Dancing Queen, Our Last Summer hay Super Trouper mỗi khi vang lên lại tạo ra sự hưng phấn tột độ cho khán giả đang ngồi trước màn ảnh rộng. Mamma Mia! được coi như một hiện tượng toàn cầu đình đám nhất của điện ảnh thế giới với 600 triệu USD doanh thu trên toàn cầu, trở thành bộ phim nhạc kịch có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.