Những tưởng Mother! đã là tác phẩm bị đánh giá thê thảm nhất về mặt chất lượng của năm 2017 thế nhưng bộ phim này đã bất ngờ gặp phải đối thủ nặng ký cho “danh hiệu” này khi tân binh Flatliners - Trải Nghiệm Điểm Chết ra mắt.

 

Trải Nghiệm Điểm Chết có nội dung xoay quanh một nhóm sinh viên trường Y bao gồm: Courtney ( diễn viên Ellen Page), Marlo (Nina Dobrev), Ray (Diego Luna ), Jamie (James Norton) và Sophia (Kiersey Clemos). Với bản tính tò mò, thích khám phá của những sinh viên “ưu tú”, họ đã cùng nhau tiến hành một thí nghiệm vô cùng “điên rồ” là thử chết để khám phá cảm giác của con người khi đã bước sang thế giới bên kia. Để thực hiện thí nghiệm này, các thành viên trong nhóm sẽ lần lượt làm cho tim mình ngừng đập trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó sử dụng các biện pháp y khoa như kích điện để hồi sinh trái tim.

con-chua-cong-chieu-tai-viet-nam-trai-nghiem-diem-chet-da-bi-che-bai-toi-ta-tai-my-1
Để làm thí nghiệm này, họ sẽ phải "chết" thực sự

 

Sau khi trở về từ cõi chết, tất cả các thành viên trong nhóm thí nghiệm đều bỗng dưng sở hữu những khả năng vô cùng tuyệt vời mà họ chưa hề làm qua trước đây như đánh đàn piano. Không chỉ vậy, sức khỏe của tất cả bọn họ còn đều có sự tăng tiến vượt trội họ khi có thể ăn mặc phong phanh trong thời tiết băng giá mà vẫn không hề cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, cảm giác tuyệt vời đó không tồn tại được lâu. Một thời gian sau khi hồi sinh, tất cả thành viên trong nhóm đều cảm nhận được những sự thay đổi kỳ lạ trong cơ thể và cuộc sống của mình. Dường như theo họ trở về từ thế giới bên kia không chỉ có những khả năng vượt trội mà còn là những thứ gì đó cực kỳ quái dị. Những thứ này đã biến cuộc sống của họ thành địa ngục, mang đến những ảo giác vô cùng kinh khủng và ám ảnh họ từng giờ, từng phút.

con-chua-cong-chieu-tai-viet-nam-trai-nghiem-diem-chet-da-bi-che-bai-toi-ta-tai-my-2
Tất cả những người tham gia vào thí nghiệm đều gặp phải ảo giác kinh hoàng

 

Mặc cho nội dung có vẻ khá hấp dẫn, Trải Nghiệm Điểm Chết vẫn bị giới phê bình phim ảnh vô cùng “ghét bỏ”, thể hiện rõ ràng nhất chính là qua điểm số 0% trên Rotten Tomatoes – một kết quả không thể tệ hơn. Điều này vô tình đã làm khán giả liên tưởng đến kết cục của Mother! Tác phẩm kinh dị mới ra mắt gần đây của nữ diễn viên Jenifer Lawrence cũng vấp phải sự “ghẻ lạnh” cùng cực từ khán giả khi nhận về điểm F – số điểm thấp nhất trên trang phê bình điện ảnh uy tín CinemaScore

Flatliners 2017 là tựa phim được làm lại từ tác phẩm cùng tên ra mắt năm 1990 và sở hữu dàn diễn viên trẻ thực lực như Ellen Page, Diego Luna, Nina Dobrev, Kiersey Clemons và James Norton. Sau khi được ra mắt vào dịp cuối tuần vừa qua tại Mỹ, nhìn chung tất cả các phê bình đều cho rằng đây là một tựa phim kinh dị tệ nhất của năm 2017 và không có lấy một chút khác biệt, nổi trội nào trong một “rừng” các tác phẩm cùng thể loại được ra mắt trong năm nay. Hiện tại, Flatliners đang nhận mức đánh giá 0% trên Rotten Tomatoes – đồng nghĩa với việc không một ai đã xem bộ phim này mà lại đánh giá đây là một tác phẩm hay cả.

con-chua-cong-chieu-tai-viet-nam-trai-nghiem-diem-chet-da-bi-che-bai-toi-ta-tai-my-3
Dù sở hữu dàn diễn viên triển vọng, Flatliners lại bị "dập" tơi tả về mặt chất lượng

 

Trên các trang phê bình phim ảnh khác, tình trạng của Flatliners cũng không khá khẩm hơn là bao. Trên IMDb, hiện tại bộ phim đang nhận mức điểm 5/10 và sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, trên CinemaScore, Trải Nghiệm Điểm Chết lại gây bất ngờ khi đạt được điểm B-, một mức điểm không hề tồi so với những bình luận, đánh giá, chỉ trích mà bộ phim gặp phải.

Tại Việt Nam, Trải Nghiệm Điểm Chết sẽ chính thức ra mắt tại các rạp chiếu phim từ ngày 27/10/2017.

Trailer của bộ phim: