Danh sách top 10 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới:

 

10. Beauty and the Beast (2017) – 1,26 tỷ USD

Beauty and the Beast là một phiên bản live-action từ bộ phim hoạt hình cùng tên được sản xuất năm 1991.

Được đầu tư kinh phí lên đến 160 triệu USD, bộ phim đã gây choáng ngợp cho người xem ngay từ những giây phút đầu tiên nhờ tái hiện thành công bầu không khí sôi nổi, rộn rã của thị trấn Villeneuve tại nước Pháp hoa lệ.

Nội dung phim kể về Belle (Emma Watson),  một cô gái xinh đẹp, thông minh, ham học sống tại một ngôi làng nhỏ xinh tại một vùng nông thôn trù phú của nước Pháp cùng với người cha thân yêu. Trong khi đó, ở phía bên kia ngọn đồi và khu rừng rậm là tòa lâu đài rộng lớn nhưng cực kỳ u ám quanh năm tuyết phủ. Chủ nhân của toà lâu đài này là một con Quái Vật, thực chất vốn là một vị hoàng tử đang mang trên mình một lời nguyền cay độc. Chàng ta sẽ phải suốt đời sống trong bộ dạng quái vật nếu nếu không tìm thấy tình yêu đích thực của đời mìnhtrước khi cánh hoa cuối cùng của bông hồng bị nguyền rủa rơi xuống. Và tình yêu ấy không ở đâu xa mà đến từ cô gái nghèo mang trái tim nhân hậu kia. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, hai con người có thân phận và hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt đã cùng nhau trải qua bao bỡ ngỡ, khó khăn và thử thách để chạy đua với thời gian nhằm hoá giải lời nguyền.

 top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-1

9. Frozen (2013) – 1,27 tỷ USD

Frozen là một bộ phim hoạt hình nhạc kịch, nội dung phim được dựa trên câu chuyện về Bà chúa tuyết của nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen, kể về hai cô công chúa của một vương quốc nọ, đồng thời cũng là hai chị em gái: Elsa và Anna.

Elsa là công chua cả, từ nhỏ cô mang trong mình một lời nguyền đáng sợ, có thể điều khiển băng tuyết và dung sức ạnh này để làm tổn thương những người xung quanh. Chính điều này đã khiến Elsa luôn phải tự thu mình lại và đấu tranh giữa sức mạnh và tình cảm. Tuy nhiên, trong một lần không may, Elsa đã vô tình làm bùng phát sức mạnh của mình và làm cả vương quốc chìm trong băng giá. Do quá sợ hãi và bị người đời khinh miệt, cô đã bỏ đi một nơi rất xa, xây dựng một lâu đài băng của riêng mình để tránh khỏi thế giới.

Anna là cô công chúa út của vương quốc, dù nhỏ bé, ngây thơ nhưng cô lại có một trái tim kiên cường quả cảm.  Sau tai nạn kia, cô uôn tìm mọi cách để tìm Elsa và giải cứu vương quốc của họ khỏi mùa đông lạnh giá. Đồng hành cùng Anna có Olaf – chú người tuyết nhí nhảnh; Sven – chú tuần lộc đáng yêu và anh chàng Kristoff tốt bụng,luôn yêu thích tự do. Sát cánh bên nhau, tất cả bọn họ  sẽ phải vượt qua khí hậu khắc nghiệt và nhữung hiểm nguy rình rập, cùng nhau chiến đấu với hi vọng giải cứu được vương quốc.

 top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-2

8. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (2011) – 1,34 tỷ USD

Loạt phim Harry Potter  được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kỳ ảo cùng tên của nữ nhà văn J.K Rowling, đây là một trong những thương hiệu điện ảnh và văn học lớn nhất thế giới. Harry Potter và Bảo Bối Tứ Thần phần 2 là phần phim cuối cùng, khép lại chuyến hành trình vị đại của cậu bé Harry Potter trong thế giới phù thuỷ. Trong phần phim này, nhóm bạn Harry Potter, Ron và Hermione cùng nhau quay trở lại trường phù thuỷ Hogwarts để tìm và tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá cuối cùng của Voldemort. Tuy nhiên, Voldemort đã sớm phát hiện ra mục đích của. Hắn cùng đội quân hắc ám của mình bao vậy ngôi trường và gửi tới những lời đe doạ hòng tìm cách ép Harry phải tự giao nộp tính mạng của mình để cứu bạn bè. Tại đây, trận chiến lớn nhất trong lịch sử phù thuỷ đã diễn ra, nơi mà biết bao người ngã xuống, nơi mà tất cả các pháp sư dũng cảm sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để tiêu diệt tận cùng thế lực hắc ám, đổi lấy bình yên cho cả thế giới pháp thuật.

top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-3                                                        

7. Avengers: Age of Ultron (2015) – 1,4 tỷ USD

Avengers: Age of Ultron là phần hai của bộ phim về biệt đội siêu anh hung Avengers, tiếp nối những sự kiện đã xảy ra trong Captain America: Winter Soldier và bộ phim thứ 11 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nội dung trong Avengers: Age of Ultron xoay quanh cuộc chiến giữa nhóm siêu anh hùng Avengers bao gồm Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow, Hawkeye… chống lại một siêu người máy có trí tuệ nhân tạo Ultron, một sản phẩm “lỗi” do chính Iron Man tạo ra. Ultrong sở hữu một trí tuệ nhân tạo siêu việt, có khả năng làm chủ bản thân với khao khát hủy diệt nhân loại để “làm lại từ đầu”.

Do sơ suất của Tony Stark, Ultron đã thoát ra ngoài, làm mưa làm gió và khiến cho biệt đội Avengers đau đầu tìm cách đối phó. Không chỉ hành động đơn độc, Ultron còn chiêu mộ thêm cặp song sinh Wanda và Pietro Maximoff – những người có mối thù sâu nặng với Tony Stark để phục vụ cho kế hoạch của mình. Trong khi Wanda là một người có ma thuật điều khiển ý nghĩ và sự vật thì Pietro sở hữu siêu tốc độ.

Cùng lúc đó, nội bộ nhóm Avengers không hề yên ả. Bị Wanda Maximoff thôi miên, những bí mật trong quá khứ các siêu anh hùng cũng như sự khác biệt quan điểm khiến mối quan hệ tập thể rạn nứt. Dù vẫn sát cánh bên nhau chống lại kẻ thù chung, thế nhưng mầm mống bất hòa bên trong nhóm cứ ngày một lớn dần thêm.

 top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-4

6. Furious 7 (2015) – 1,51 tỷ USD

Furious 7 là phần phim thứ 7 trong series hành động đình đám Fast & Furious. Lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim 6. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong chính phủ. Hy vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện nhiệm vụ truy tìm thiết bị định vị tối tân cho chính phủ Mỹ. Đổi lại, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.

Furious 7 là một bom tấn có đủ những nụ cười và cả những giọt nước mắt. Đó chính là nhờ thông điệp tình cảm gia đình rất mạnh mẽ trong nội dung. Các người hùng trong phim dù có hầm hố tới đâu, nguy hiểm tới nhường nào thì khi trở về bên người thân yêu, họ vẫn là những người đàn ông tình cảm nhất. Dưới bàn tay của James Wan, phần phim mới nhất này một lần nữa đưa những giới hạn hành động lên một nấc mới. Một bộ phim dữ dội, đầy khói lửa nhưng cũng vui nhộn và hài hước, kết lại bằng một cảnh phim xúc động thay lời tạm biệt ngôi sao tài hoa nhưng bạc mệnh Paul Walker.

top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-5 

5. Avengers (2012) – 1,51 tỷ USD

Avengers là một siêu phẩm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu một trang sử mới của dòng phim siêu anh hùng. Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, khán giả được chứng kiến những siêu anh hùng mà mình luôn yêu mến cùng kề vai sát cánh như một đội để cùng bảo vệ thế giới. Avengers bao gồm Iron Man Thor, Captain America, Black Widow, Nick Fury, Hawkeye và Hulk. Tất cả hợp lại thành một biệt đội siêu anh hùng trong mơ và cùng nhau chiến đấu chống lại những mối nguy hiểm đến từ ngoài trái đất. 

Loki, người em trai nuôi độc ác của Thor đến từ hành tinh Asgard xa xôi, đột nhập vào căn cứ của S.H.I.E.L.D  nhằm chiếm lấy khối tesseract đầy quyền năng và thu được nguồn năng lượng vô hạn từ nó. Loki âm mưu dẫn một đội quân tới Trái đất thôn tính và biến loài người thành nô lệ. Trước tình thế hiểm nghèo đó, Nick Fury, giám đốc của S.H.I.E.L.D đã triển khai kế hoạch tập hợp một đội quân gồm những người có khả năng vượt trội để bảo vệ hòa bình thế giới. Tuy nhiên, điều duy nhất ngáng trở kế hoạch này thành công chính là phải tìm cách thuyết phục các siêu anh hùng phối hợp thành một đội thay vì chiến đấu chống lại nhau vì cái tôi cá nhân.

 top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-6

4. Jurassic World (2015) – 1,67 tỷ USD

Jurassic World là phần 4 của loạt phim về khủng long huyền thoại Jurassic Park. Nội dung phim lấy bối cảnh 22 năm sau những sự kiện xảy ra trong tập đầu tiên, Hòn đảo Isla Nublar đã chính thức trở thành một công viên được đi vào hoạt động hoàn chỉnh. Tuy nhiên, sau 10 năm vận hành, số lượt người thăm quan bắt đầu giảm dần do họ không còn thấy sự thú vị ở những con khủng long trong lồng kính. Để cứu vãn tình hình, tập đoàn InGen quyết định tạo ra một loài khủng long mới để kéo lại sự chú ý của công chúng. Nhưng tai họa đã ập đến khi sinh vật này đã trở nên thông minh hơn nhiều so với dự đoán và tìm được cách để thoát khỏi sự kiểm soát của con người. Chính việc này đã tạo ra một cơn ác mộng kinh hoàng cho tất cả những người đang có mặt tại Isla Nublar ào lúc đó.

top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-7 

3. Star Wars: The Force Awakens (2015) – 2,06 tỷ USD

Mười năm kể từ sau Star Wars - Episode III: Revenge of the Sith (2005), Thần lực (The Force) thực sự “thức tỉnh” khi phần tiếp theo của loạt phim huyền thoại có tên Star Wars: The Force Awakens ra mắt, đánh dấu sự hồi sinh của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Star Wars: The Force Awakens lấy bối cảnh 30 năm sau khi hiệp sĩ Jedi huyền thoại Luke Skywalker (Mark Hamill) chiến thắng Chúa tể Bóng tối Darth Vader và Hoàng đế Palpatine, lật đổ Đế chế Thiên hà tàn độc. Bẵng đi một thời gian, Luke đột nhiên mất tích. Phe Kháng chiến của Công chúa Leia (Carrie Fisher) và Han Solo (Harrison Ford) nay phải đối đầu với binh đoàn tà ác mới mang tên The First Order, vốn là tàn dư của phe Đế chế ngày trước.

 top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-8

2. Titanic (1997) – 2,18 tỷ USD

Lấy bối cảnh vụ thảm hoạ đắm tàu Titanic có thật trong lịch sử, nội dung của Titanic kể về chuyện tình của Rose Dewitt Bukater – một cô nàng tiểu thư quyền quý bị gia đình ép kết hôn với một nhà quý tộc giàu có khác là Cal Hockley. Cuộc đời của cô lẽ ra vẫn sẽ đi theo con đường đã được sắp đặt từ trước nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi cô bước chân lên con tàu Titanic xa hoa.

Chính tại nơi đây cô đã gặp được Jack Dawson - một chàng họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân. Kể từ khi găp Jack, cô gái quý tộc này đã từ bỏ tất cả những lễ nghi trịnh trọng vô nghĩa để hòa mình vào những điệu nhảy vui nhộn, những trò chơi thú vị, lắng nghe những câu chuyện đời thường, sống thật với chính bản thân mình, làm tất cả những gì Rose chưa từng biết tới khi sống trong nhung lụa.

Thế nhưng một thảm họa đã xảy ra, tàu Tinatic va phải một tảng băng trôi khiến con tàu vốn được coi như một pháo đài này dần dần chìm xuống lòng biển lạnh lẽo. Người ta nháo nhào, đánh nhau, giết tranh nhau chỉ để giành được một suất xuống thuyền cứu hộ, cướp nhau một cái áo phao nhằm bám víu lấy mạng sống của bản thân.

Không ai có thể không biết đến Titanic – một trong bộ phim huyền thoại thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Bộ phim khéo léo kể về một chuyện tình vô cùng cảm động trên cái nền là một thảm hoạ đắm tàu có thật trong lịch sử, nơi mà ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Thông qua đó, chuyện tình này đã lấy đi nước mắt của hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới và trở thành một biểu tượng vĩnh cửu về tình yêu trên màn ảnh rộng.

top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-9

1. Avatar (2009) – 2,78 tỷ USD

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác loại khoáng vật quý giá unobtanium tại một hành tinh xinh đẹp có tên là Pandora.  Để phục vụ cho mục đích của mình, loài người đã tạo ra chương trình cấy gien với người Na’vi nhằm tạo ra một giống loài mới có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora. Giống người mới này được gọi là Avatar. Cùng lúc đó, Jake Sully – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân đã được chọn để hoàn thành nhiệm vụ trở thành một Avatar, anh có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora. Những thông tin mà anh thu thập được rất có giá trị cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người.

Avatar là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ sản xuất năm 2009, do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn. Sau khi công chiếu, Avatar đã phá vỡ kỉ lục phòng vé suốt thời gian trình chiếu và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới với 2,8 tỷ USD.  Avatar đã được đề cử 9 giải Oscar và đoạt 3 giải trong số đó.

top-10-phim-dien-anh-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-thoi-dai-10