Mùa bom tấn 2017 đã trôi qua và chứng kiến sự thành công của các tác phẩm điện ảnh đình đám như Nữ thần chiến binh: Wonder Women, Cuộc di tản Dunkirk… nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều bom tấn mắc phải những lỗi khiến khán giả chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Trước thềm cuộc đua giành giải Oscar đang “rục rịch” khởi động, hãy cùng rapchieuphim.com điểm danh những lỗi “ngớ ngẩn” mà các nhà làm phim hàng đầu thế giới mắc phải trong năm 2017.

Transformers: The Last Knight bị chê khó hiểu

  1. Transformers: The Last Knight – Cái chết của Hitler

Một trong những tình tiết gây hoang mang và khó hiểu nhất trong Transformers: The Last Knight đó chính là tình huống Hitler bị giết chết. Cái chết của Hitler được kể lại qua nhà sử học Edmund Burton, rằng kẻ thù lớn nhất của nhân loại đã bị giết chết bởi một chiếc đồng hồ. Một kẻ đã gieo rắc bao tai họa cho nhân loại loài người nhưng lại chết theo một cách vô cùng lãng xẹt. Thêm vào đó, khán giả càng thắc mắc vì sao Transformers to lớn và đầy sức mạnh vì sao không xông thẳng vào sào huyệt của Đức Quốc Xã mà phải vất vả cải trang và đi ám sát Hitler khổ cực như vậy.

Với những tình huống hết sức phi lý, Transformers 5 được khán giả đánh giá nội dung bộ phim không hấp dẫn như kỳ vọng của khán giả và thua kém 4 phần trước của series phim rất nhiều.

Bay Watch

  1. Bay Watch – ngán ngẩm vì kỹ xảo “siêu tệ hại”

Được quảng bá rầm rộ sẽ trở thành bộ phim hài hành động hấp dẫn nhất trong tháng 5 với sự góp mặt của hai diễn viên tên tuổi The Rock và Zac Efron, cùng với dàn người đẹp nóng bỏng nhất thế giới. Thế nhưng những gì Bay Watch – Đội cứu hộ bãi biễn nhận được là những đánh giá tệ hại từ phía khán giả và giới chuyên môn.

Bộ phim như một tác phẩm truyền hình rẻ tiền thập niên 90, những cảnh hành động và cháy nổ diễn ra trong phim chỉ giống như trẻ đùa của trẻ con mới lớn khiến khán giả vô cùng thất vọng. Hệ quả tất yếu Bay Watch đã trở thành bom xịt trong mùa hè 2017.

Dù có thành công vang dội nhưng tác phẩm này không tránh khỏi được lỗi

  1. Fast & Furious – Gia đình đã quên mất cái chết của Han

Điều làm nên thành công của series phim Fast & Furious chính là tất cả mọi thành viên trong nhóm đều coi nhau như gia đình, không phải là đồng đội. Thế nhưng khi Dom trở thành nhân vật phản diện, quay lưng lại với chính gia đình của mình thì những người còn lại đã hợp tác với Deckard để kéo Dom quay trở lại. Họ hợp tác với nhau vô cùng vui vẻ và ăn ý, dường như đã quên rằng Deckard chính là kẻ đã gây ra cái chết cho Han – một thành viên thân thiết trong gia đình.

Điều này đã khiến cho những fan hâm mộ của Han cảm thấy khó chịu và tội nghiệp chàng trai của mình khi bị gia đình lãng quên một cách nhanh chóng như vậy.

King Arthur: The Legend of the Sword

  1. King Arthur: The Legend of the Sword – Sai lầm khi lựa chọn đạo diễn

Guy Richie là đạo diễn nổi danh tại Hollywood với những tác phẩm điện ảnh độc đáo về thế giới tội phạm với cách kể chuyện nước đôi, trào phúng. Nhưng với một tác phẩm lịch sử về vị vua Arthur huyền thoại, những gì Guy Richie mang lại cho khán giả là: thất vọng. Điều khán giả mong muốn là những trận đấu gay cấn, căng thẳng và nội dung phim cuốn hút, chứ không phải là một mạch phim bị xáo trộn liên tục từ đầu cho đến cuối tác phẩm.

Dù bộ phim quy tụ dàn sao đẹp như mơ, nhưng đã thất bại thảm hại khi chỉ thu về gần 150 triệu USD, trong khi chi phí đầu tư lên tới 175 triệu USD.

The Dark Tower

  1. The Dark Tower – Tiếp tục là sai lầm về lựa chọn biên kịch

The Dark Tower là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Stephen King – một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn chuyên viết thể loại kinh dị rùng rợn. Bên cạnh đó bộ phim còn quy tụ dàn ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood là: Idris Elba và Matthew McConaughey, cùng với đạo diễn tài năng Nikolaj Arcel. Thế nhưng bộ phim lại gây thất vọng lớn cho khán giả khi công chiếu, bởi vì kịch bản phim của biên kịch Akiva Goldsman. Akiva Goldsman là một biên kịch giỏi với nhiều tác phẩm ấn tượng như A Beautiful Mind (2001), Cindrella Man (2005); nhưng ông cũng là người mang đến thất bại cho Batman & Robin (1997) và The Dark Tower tiếp tục là một tác phẩm thất bại nữa của ông. Kịch bản phim bị đánh giá nhạt nhẽo, không có những điểm nhấn trong câu chuyện để thu hút sự chú ý của khán giả.

The Mummy

  1. The Mummy – một nồi lẩu thập cẩm không thỏa mãn “người ăn”

Dù có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu Hollywood – Tom Cruise, nhưng nam tài tử cũng không thể cứu vớt được bộ phim The Mummy. Với rất nhiều thông tin được ngồi nhét trong phim về nhân vật Dr. Jekyll mà khán giả không thể hiểu nhân vật này là ai, cùng với câu chuyện về xác ướp Ahmanet được kể dở chừng… đã khiến khán giả hoang mang không hiểu đầu đuôi câu chuyện ra sao, kết thúc của câu chuyện như thế nào.

Bộ phim The Mummy bị khán giả nhận xét là một nồi lẩu thập cẩm và là một trong những bộ phim thất bại của năm 2017 của Hollywood, cũng như của nam diễn viên gạo cội Tom Cruise.