Sự ra đời của tác phẩm The Emoji Movie – Đội quân cảm xúc, đã khiến khán giả hâm mộ điện ảnh nhớ lại những bộ phim hoạt hình đã được công chiếu nhưng không nhận được sự ủng hộ của khán giả và bị giới phê bình đánh giá thấp.

Trong bài viết này, hãy cùng với rapchieuphim.com điểm lại những bộ phim hoạt hình phải hứng chịu những đánh giá gay gắt nhất từ các nhà phê bình điện ảnh.

Đội quân cảm xúc bị giới phê bình đánh giá kém hấp dẫn

  1. Đội quân cảm xúc (2017)

Được chính thức khởi chiếu vào ngày 4/8 trên toàn cầu, bộ phim Đội quân cảm xúc của đạo diễn Tony Leondis đã nhanh chóng phải hứng chịu hàng loạt gạch đá từ các nhà phê bình điện ảnh tên tuổi trên toàn thế giới. Thậm chí bộ phim chạm mức kỷ lục 0% trên Rotten Tomatoes sau 22 bài bình luận đầu tiên. Bộ phim bị đánh giá có nội dung nhàm chán, không có sự đột phá, không hướng được đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi. Những hình ảnh trong phim cho dù khá sắc nét nhưng vẫn bị giới phê bình đánh giá không có sự sáng tạo, tạo hình của nhân vật trong phim phần lớn dựa vào thiết kế của những emoji phổ biến trong các ứng dụng của mạng xã hội.

Tuy nhiên bất chấp những đánh giá tiêu cực từ giới phê bình, bộ phim vẫn mang về cho nhà sản xuất doanh thu khá ổn với 25,7 triệu USD sau 3 ngày trình chiếu đầu tiên. Doanh thu của bộ phim  đã chứng minh được rằng cho dù phải nhận những đánh giá không tốt, nhưng bộ phim vẫn thu hút được một lượng khán giả nhất định đến rạp và theo dõi bộ phim.

Norm of the North cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng vì nội dung nhạt nhòa

  1. Norm of the North (2016)

Bộ phim hoạt hình Norm of the North cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng mặc dù có sự góp mặt của ngôi sao Rob Schneider. Nội dung chính của bộ phim là cuộc hành trình đến New York của Norm – chú gấu Bắc Cực phát hiện ra ý đồ của một doanh nhân muốn xây dựng nhà ở trên mảnh đất nơi chúng đang sinh sống. Sau những xuất công chiếu sớm, giới phê bình đã nhanh chóng đánh giá đây là một tác phẩm thiếu đặc sắc, nội dung bộ phim không đủ thú vị và hấp dẫn trẻ nhỏ, cốt truyện cũng không đủ để thuyết phục những khán giả trưởng thành.

Phi vụ hạt dẻ 1 doanh thu cao nhưng cũng không được lòng giới phê bình

  1. Phi vụ hạt dẻ 1 (2014)

Phi vụ hạt dẻ 1 là một trong số ít những bộ phim hoạt hình thất bại về mặt nội dung, nhưng lại thu được doanh thu khủng khi ra rạp. Vì vậy cho dù phần 1 của loạt phim bị đánh giá là nội dung khá nhạt, không đọng lại được nhiều cảm xúc cho người xem. Nhưng sau 120 triệu USD doanh thu cho phần đầu, nhà sản xuất vẫn quyết định bắt tay vào thực hiện Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến, bộ phim sẽ được chính thức công chiếu vào ngày 25/8 tới. Khán giả hi vọng sau những đánh giá không mấy khả quan ở phần 1, phần 2 của bộ phim sẽ có nội dung hấp dẫn hơn.

Kỷ băng hà: Trời sập đã làm hỏng cả thương hiệu phim hoạt hình này

  1. Kỷ băng hà: Trời sập (2016)

Kỷ băng hà vốn là một thương hiệu phim hoạt hình mạnh, tồn tại suốt hơn một thập kỷ nhưng vẫn được khán giả trên toàn thế giới đón nhật mỗi khi tập phim mới được ra rạp. Thế nhưng sự ủng hộ của khán giả đối với loạt phim này đã chấm dứt vào năm 2016 khi Kỷ băng hà: Trời sập được ra mắt. Bộ phim bị giới phê bình đánh giá khá thậm tệ, nhiều cây bút còn cho rằng đội ngũ biên kịch của loạt phim đã đến lúc “về vườn” vì không thể nào sáng tạo thêm những điều hay ho và thú vị cho bộ phim. Đây chính là phần thất bại nhất trong loạt phim hoạt hình đình đám Kỷ băng hà.

Phù thủy xứ Oz: Dorothy trở lại

  1. Phù thủy xứ Oz: Dorothy trở lại (2013)

Phù thủy xứ Oz: Dorothy trở lại tiếp tục là phần phá hỏng thương hiệu của loạt phim hoạt hình nổi tiếng Phù thủy xứ Oz. Nội dung bộ phim không có tính đột phá – đó là những đánh giá từ giới chuyên môn. Hình ảnh phim được xây dựng cẩu thả, lời thoại của nhân vật không khớp với cử động khuôn miệng của nhân vật, hình ảnh 3D của bộ phim giả tạo – đó là những đánh giá của khán giả khi theo dõi bộ phim. Chính vì những lý do đó, Phù thủy xứ Oz: Dorothy trở lại đã nhanh chóng bị khán giả quay lưng và lãng quên.

The Wild là tác phẩm ăn theo Madagascar

  1. The Wild (2006)

Ý tưởng bộ phim được mượn từ loạt phim hoạt hình đình đám Madagascar của DreamWorks. Đó chính là lý do khiến The Wild của Disney bị giới phê bình điện ảnh chỉ trích và vùi dập tơi tả. The Wild được đánh giá là dự án sai lầm nhất của Disney khi khiến hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới này thua lỗ đến 40 triệu USD.

Strange Magic - một bộ phim gây thất vọng của Disney

  1. Strange Magic (2015)

Strange Magic được lấy cảm hứng từ vở Giấc mộng đêm hè của đại thi hào Shakespeare; từng được dự đoán sẽ trở thành bom tấn của Disney khi được tung ra rạp sau 15 năm ấp ủ. Tuy nhiên khi bộ phim được chính thức công chiếu lại không thể nào thu hút được khán giả đến rạp. Bởi vì cốt truyện phim khá rời rạc, tạo hình nhân vật không hề thân thiện với người xem, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì vậy sự thất bại của Strange Magic khá bất ngờ nhưng cũng không phải là điều khó hiểu đối với giới phê bình và khán giả hâm mộ điện ảnh.