Những ngày vừa qua Miu Lê có lẽ là cái tên được giới truyền thông Việt săn đón nhiều nhất sau sự khởi đầu ấn tượng của tác phẩm điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua. Bộ phim đã thu về 14 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu sớm.

14 tỷ sau 4 ngày công chiếu chưa thể phá kỷ lục của Em chưa 18 với 13,2 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu sớm. Tuy nhiên đây là con số hoàn hảo đánh dấu “một vụ mùa bội thu” của nền điện ảnh Việt. Cũng nhờ vậy, cái tên Miu Lê càng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết khi những dự án cô tham gia đều là những bom tấn Việt, mang lại doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất.

Tạo hình của Miu Lê trong tác phẩm Em là bà nội của anh

Em là bà nội của anh (2015)

Năm 2015 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp điện ảnh của Miu Lê khi cô tham gia dự án Em là bà nội của anh. Bộ phim đã đưa Miu Lê lên hàng “ngọc nữ” của điện ảnh Việt với doanh thu 102 tỷ đồng và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh nước ta tính đến tháng 4/2017. Sau đó kỷ lục này bị phá vỡ bởi bộ phim Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn.

Em là bà nội của anh là bộ phim được mua bản quyền từ tác phẩm Sweet 20 của Hàn Quốc. Trong phim Miu Lê đảm nhận vai Thanh Nga – một bà già 70 tuổi trong hình hài của một cô gái tuổi 20. Để có thể hoàn thành xuất sắc vai diễn này, Miu Lê đã bỏ ra rất nhiều thời gian để quan sát thói quen, cách thể hiện cảm xúc, cách nói chuyện cũng như vóc dáng đi lại của các cụ thể có thể hóa thân hoàn toàn trở thành một bà cụ 70 tuổi trong phim.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng cùng với khả năng diễn xuất tinh tế, Miu Lê đã hoàn toàn thuyết phục được người xem; khiến khán giả đã không còn nhớ đến nhân vật bà cụ trong phiên bản gốc mà chỉ nhớ đến một Thanh Nga do Miu Lê thể hiện. Tác phẩm Em là bà nội của anh (đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh) đã trở thành một tác phẩm điện ảnh xuất sắc, góp phần đưa trào lưu xem phim Việt đến với giới trẻ Việt.

Bạn gái tôi là sếp do Miu Lê đóng vai nữ chính

Bạn gái tôi là sếp

Sau thành công của Em là bà nội của anh, Miu Lê tạm dừng các dự án điện ảnh để tập trung vào các dự án âm nhạc. Cho đến đầu năm 2017, nữ hoàng phòng vé mới tiếp tục tái xuất màn ảnh rộng với tác phẩm Bạn gái tối là sếp của đạo diễn Trần Hàm. Tác phẩm được mua bản quyền từ bản gốc ATM: Errak Error của Thái Lan.

Mặc dù đã khiến khán giả hâm mộ Việt phải chao đảo với vai diễn Thanh Nga. Nhưng khán giả điện ảnh Việt vẫn hết sức lo lắng cho vai cô trưởng phòng Oanh của Miu Lê, khán giả nhận xét so với trưởng phòng Jib (diễn viên Preechaya Pongthananikorn thủ vai) Miu Lê dường như chưa đủ độ chín để có thể đảm nhiệm vai diễn này. Nhưng khi bộ phim được chính thức ra rạp, Miu Lê đã khiến khán giả phải mắt tròn mắt dẹt bởi diễn xuất tinh tế và giàu cảm xúc của mình. Nhờ vậy tác phẩm đã thu hút được rất nhiều khán giả đến rạp với doanh thu 16 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu.

Cô gái đến từ hôm qua của Miu Lê đã mang về doanh thu khủng sau vài ngày công chiếu

Cô gái đến từ ngày hôm qua

Sau gần nửa năm tác phẩm Bạn gái tôi là sếp được công chiếu, Miu Lê tiếp tục phủ sóng các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn quốc với tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua. Bộ phim là một thử thách lớn dành cho cô nàng khi phải tiếp tục nâng cao khả năng diễn xuất sau hai tác phẩm điện ảnh quá thành công; đồng thời cũng phải mang đến được một nhân vật Việt An như tác giả Nguyễn Nhật Ánh đã vẽ ra trong truyện hơn chục năm về trước.

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua là tác phẩm thứ 2 Miu Lê hợp tác cùng đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh và nam diễn viên chính Ngô Kiến Huy. Chính vì vậy nhiều khán giả đã cho rằng: Miu Lê dựa vào mối quan hệ tay trong của cô để có được vai diễn này, chứ với khả năng diễn xuất cùng với độ tuổi 26 Miu Lê hoàn toàn không phù hợp với vai diễn. Không phản bác lại những ý kiến trái chiếu từ khán giả, Miu Lê âm thầm học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, âm thầm sáng tạo và mang đến cho khán giả một Việt An như từ trong truyện bước ra.

Việt An của Miu Lê dễ dàng khơi gợi những cung bậc cảm xúc trong lòng mỗi người – những ai đã đi qua tuổi thanh xuân và mong muốn một lần được sống lại những cảm xúc thời ngây thơ, nghịch ngợm đó. Bộ phim nhờ vậy đã chiến thắng rất nhiều tác phẩm bom tấn Hollywood cùng ra rạp trong thời điểm này và thu về mức doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất.

Ngoại hình không quá long lanh, diễn xuất chưa phải quá chuyên nghiệp nhưng không thể phủ nhận được rằng Miu Lê chính là cô gái vàng của nền điện ảnh Việt. Bất kỳ dự án nào có sự góp mặt của Miu Lê đều nhanh chóng trở thành tác phẩm “hit” với doanh thu siêu khủng. Với những gì cô gái trẻ này đang thể hiện, khán giả hâm mộ điện ảnh Việt hoàn toàn có đủ niềm tin để chờ đợi những tác phẩm xuất sắc tiếp theo của cô.

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua có sự góp mặt của Miu Lê đang được chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc.