Giữa rất nhiều bom tấn Hollywood và Việt Nam được công chiếu cùng thời điểm, Hiểm họa rừng chết – Jungle có rất ít thông tin quảng bá trên các phương tiện truyền thông, điều này đã khiến khán giả vô tình bỏ qua một tác phẩm điện ảnh cực hay và cảm động.

Hiểm họa rừng chết là bộ phim được thực hiện dựa trên câu chuyện có thật của nhà thám hiểm Yossi, khi ông hồi tưởng lại chuyến đi “phượt” lần đầu tiên trong đời của mình qua cuốn hồi ký. Chàng trai trẻ Yossi từ chối một cuộc sống bình thường vào đại học, đi làm rồi kết hôn như bao người bạn khác cùng trang lứa, anh đã xin phép cha mẹ được đi du lịch một năm và dù bị cha phản đối Yossi vẫn quyết tâm xách balo đi khám phá những vùng đất mới.

Trong chuyến hành trình anh gặp được hai người bạn tốt là Marcus Stamm và Kenvin Gale. Sau đó cả nhóm đã theo chân người đàn ông bí ẩn Karl Ruchprecter khám phá khu rừng rậm Amazon. Hành trình chinh phục khu rừng già đã mang đến cho cả nhóm rất nhiều trải nghiệm thú vị, sau đó vì bất đồng quan điểm nên nhóm đã tách thành hai nhóm nhỏ, mỗi nhóm hai người và đi theo hai hướng riêng biệt. Câu chuyện vì thế mà rẽ sang một hướng mới và mang đến cho khán giả một tác phẩm cực kỳ hấp dẫn với nhiều bài học giá trị.

Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng

Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng

Đây có lẽ là thông điệp lớn nhất và mạnh mẽ nhất nhà thám hiểm Yossi cũng như nhà sản xuất bộ phim muốn truyền tải đến khán giả. Trong khu rừng sâu nước độc, Yossi bị bỏ lại một mình trong khi những thành viên khác không rõ tung tích. Một chàng trai “trói gà không chặt” lại không hề có kinh nghiệm sinh tồn trong rừng đã phải tự mình tìm cách chống chọi với những mối nguy hiểm xung quanh và tìm đường thoát khỏi khu rừng.

Yossi phải tự mình tìm ra phương hướng để có thể đi đến đích. Suốt hành trình của mình anh buộc phải ăn các loại hoa quả dại, trứng chim sống, thịt chuột… để duy trì sự sống. Đến đêm anh còn phải chiến đấu với các loại thú dữ như hổ khi chúng bắt đầu săn mồi. Nhưng trên hết anh phải chiến đấu với ý chí của chính mình, không cho phép bản thân nản chí, từ bỏ hành trình; anh luôn phải giữ bản thân mình tỉnh táo để chiến đấu với những ảo giác xuất hiện ngày càng nhiều với tần suất dày đặc.

Sự cô độc khi phải một mình chống chọi trong rừng sâu, cùng với cái đói, cái rét đã vắt kiệt sức lực của Yossi. Thế nhưng khi chỉ còn một chút hơi tàn anh vẫn không nỡ ra tay với chú rùa tội nghiệp – một bữa ăn có thể giúp anh hồi phục sức khỏe và tiếp tục cuộc hành trình thoát khỏi rừng sâu.

Cuối cùng Yossi cũng đã chờ được người bạn Kenvin quay trở lại tìm mình. Khoảnh khắc Yossi đứng lên nhưng không đủ sức để phát ra tiếng gọi người bạn thân thương khiến bao khán giả phải rớt nước mắt. Nhưng thật may mắn Kenvin đã quay người lại chỉ trong một giây và kịp nhận ra người bạn đồng hành của mình, rồi ngay sau đó Yossi ngã quỵ vì kiệt sức.

Nếu như Yossi từ bỏ hi vọng thì chắc chắn rằng rừng rậm Amazon sẽ là ngôi mộ của anh và nếu Kenvin từ bỏ hi vọng tìm kiếm Yossi sau nhiều ngày tìm kiếm không có kết quả. Thì có lẽ cả hai sẽ không bao giờ còn được hội và cuốn sách của nhà thám hiểm Yossi sẽ không bao giờ được ra đời.

Vậy đó, chỉ cần bạn không từ bỏ hi vọng luôn nỗ lực hết sức lực thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được những điều thật tốt đẹp và quý giá.

Hãy luôn trân trọng những thứ mình đang có

Hãy trân trọng những gì mình có

Hiểm họa rừng chết cũng mang đến cho khán giả một bài học cảm động đó là hãy trân trọng những gì hiện tại mình đang có. Bạn còn nhớ khi cả nhóm cùng đồng hành trên đường chứ, khi đôi chân của Marcus bị sưng tấy và chảy máu vì đi bộ quá nhiều, Yossi và Kenvin đã thể hiện thái độ không tốt khiến Marcus vô cùng đau khổ. Sau đó cả hai còn có ý định tách Marcus khỏi nhóm để bắt đầu cuộc hành trình chỉ có hai người.

Cuối cùng khi Yossi và Kenvin thoát khỏi rừng sâu, cả hai đợi suốt vài tuần liền nhưng không hề có tin tức của Marcus. Trong suốt cuộc đời họ cũng không bao giờ được gặp lại người bạn tốt bụng đó nữa. Giá như trước đó cả hai giành nhiều tình cảm, thông cảm và luôn đồng hành cùng Marcus hơn thì có lẽ họ sẽ không phải ân hận sau khi trở về.

Trang bị cho mình kỹ năng sinh tồn cần thiết

Trang bị những kỹ năng sinh tồn cần thiết

Cuộc hành trình của Yossi giúp khán giả hiểu rằng để có thể chiến thắng được rừng sâu, bạn cần phải là người am hiểu về rừng sâu. Nếu không phần thua chắc chắn sẽ thuộc về bạn. Vì vậy nên hỡi những bạn trẻ đam mê xê dịch hãy chuẩn bị cho mình những kỹ năng sinh tồn cần thiết nhất trước khi đi phượt. Đó sẽ là phép màu giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn gặp phải trong hành trình và giúp bạn đến được đích mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Jungle – Hiểm họa rừng chết là một tác phẩm đầy cảm động về tình bạn, tôn vinh những nỗ lực và ý chí kiên cường của chàng trai trẻ Yossi. Bộ phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.