Theo thông tin mới nhất, do tại nạn nghiêm trọng của Tom Cruise nên quá trình quay phim của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6 sẽ phải tạm ngừng ít nhất 4 tháng.

 

Vào đầu tuần này, chúng ta đã biết rằng tài tử Tom Cruise đã gặp phải một tai nạn trên trường quay bộ phim Mission: Impossible 6 khi thực hiện một phân cảnh nhảy giữa hai toà nhà. Lúc đó, chưa hề có thông tin chính thức nào xác nhận mức độ chấn thương mà Tom Cruise đã gặp phải, tuy nhiên có vẻ như vết thương này còn tồi tệ hơn tưởng tượng của mọi người. Mới đây, quá trình sản xuất bộ phim đã phải tạm ngừng ít nhất là trong vòng 4 tháng  vì nam dễn viên hiện đang bị gãy xương mắt cá chân. Sau buổi chụp X-ray tại London vừa qua, các bác sĩ đã cho biết rằng  chấn thương này nguy hiểm hơn nhiều so với những gì họ từng nghĩ. Vì vậy, Tom Cruise sẽ phải quay về nhà để tĩnh dưỡng và tiếp nhận điều trị để hồi phục vết thương. Một nguồn tin giấu tên đã cho biết thêm về tình hình hiện nay:

“Chấn thương của Tom Cruise tệ hơn rất nhiều so với những gì mọi người tưởng tượng. Tom đã phải chịu đựng một vết thương rất nguy hiểm và sẽ mất nhiều tháng trời để có thể hồi phục. Anh ấy là ngôi sao lớn nhất, là trung tâm của bộ phim nên tất cả mọi thứ trong phim sẽ đều xoay quanh Tom. Nhà sản xuất không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạm ngừng công tác quay phim.”

nhiem-vu-bat-kha-thi-6-se-phai-tam-ngung-4-thang-do-chan-thuong-nghiem-trong-cua-tom-cruise-1
Cận cảnh tai nạn mà Tom Cruise gặp phải

 

Tờ The Sun đưa ra bài báo trong đó có nói rằng chấn thương này sẽ "tàn phá" toàn bộ lịch trình chặt chẽ mà nhà sản xuất đã đặt ra,việc này đồng thoèi có thể sẽ dẫn đến việc lùi ngày phát hành cho bộ phim. Hãng phim Paramount đã lên kế hoạch để cho Nhiệm Vụ Bất Khả Thi ra rạp chính thức vào ngày 27 tháng 7 năm 2018, đó được cho là một thời điểm rất tốt vì không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào mạnh. Tuy nhiên, do tình hình hiện tại, có thể hang phim đãng nhắm đến việc sẽ dời ngày phát hành của bộ phim sang dịp Giáng sinh năm 2018. Tuy nhiên, vào thời điểm đó thì phim sẽ gặp phải vô số đối thủ mạnh ra mắt cùng thời điểm, ví dụ như Bohemian Rhapsody của 20th Century Fox và Mary Poppins Returns của Disney đã được lên lịch phát hành vào ngày Giáng sinh năm 2018; Aquaman của Warner Bros. và phần spin-off về Bumblebee của Vũ trụ điện ảnh Transformers vào ngày 21 tháng 12 năm 2018 và cuối cùng là phần phim hoạt hình Spider-Man của Sony vào ngày 14 tháng 12 năm 2018.

Trở lại thời điểm tháng 3 năm nay, trước khi công tác sản xuất chính thức diễn ra, nhà sản xuất David Ellison đã tiết lộ rằng Mission: Impossible 6 sẽ chứa đựng cảnh “bay nhảy” giữa không trung đặc biệt nhất từ trước đến nay của tom Cruise, mặc dù ông không hề tiết lộ them gì về chi tiết cảnh quay này. Dù vậy, lời tuyên bố này cũng đã ngầm khẳng định sự “điên rồ” của phần phim lần này vì trong các phần trước của phim, Tom Cruise đã liên tiếp đem đến cho khán giả những màn trình diễn cực kỳ ngoạn mục, từ việc bám vào một chiế máy bay đang cất cánh trong Mission: Impossible Rogue Nation cho đến việc “liều mạng” leo lên trên một toà nhà chọc trời với chỉ một đôi găng tay trong Mission: Impossible Ghost Protocol; từ việc trượt xuống một tòa nhà trong Mission: Impossible III cho đến phân cảnh treo lơ lửng trên một vách đá trong Mission: Impossible II và một cảnh trong Mission: Impossible đầu tiên, khi Tom Cruise nhảy xuống một chiếc xe lửa đang di chuyển từ một chiếc trực thăng phát nổ…

nhiem-vu-bat-kha-thi-6-se-phai-tam-ngung-4-thang-do-chan-thuong-nghiem-trong-cua-tom-cruise-1

nhiem-vu-bat-kha-thi-6-se-phai-tam-ngung-4-thang-do-chan-thuong-nghiem-trong-cua-tom-cruise-3

nhiem-vu-bat-kha-thi-6-se-phai-tam-ngung-4-thang-do-chan-thuong-nghiem-trong-cua-tom-cruise-4
Một số phân cảnh ấn tượng trong các phần phim trước

 

Nói về tai nạn của Tom Cruise, đó là một phân cảnh khi ngôi sao hành động 55 tuổi này đang cố gắng nhảy qua khoảng cách giữa hai tòa nhà. Tuy nhiên, Tom Cruise lại nhảy không tới và bị va mình vào bức tường. Anh đã cố gắng gượng dậy đi tiếp nhưng không thể giấu nổi cơn đau và ngay lập tức được đội ngũ cứu thương chăm sóc. Với rất nhiều tác phẩm hành động trong sự nghiệp, chuyện gặp phải tai nạn hay chấn thương khi đang quay phim đối với Tom Cruise xảy ra như “cơm bữa”. Tuy nhiên, bất chấp những nguy hiểm đó, anh vẫn luôn nỗ lực để tự mình đem tới những pha hành động mới mẻ, mạo hiểm và sáng tạo hơn cho khán giả, đặc biệt là trong những phần phim của Mission Impossible

Tuy nhiên, hiện nay hãng phim Paramount vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về việc tạm ngừng sản xuất, hoặc về việc thay đổi ngaỳ phát hành bộ phim, vì vậy cũng chưa có gì là đảm bảo những thông tin mà The Sun đưa ra là chính xác.

nhiem-vu-bat-kha-thi-6-se-phai-tam-ngung-4-thang-do-chan-thuong-nghiem-trong-cua-tom-cruise-5
Hy vọng chấn thương của Tom Cruise không nghiêm trọng như các thông tin trên truyền thông

 

Quá trình quay phim của siêu phẩm hành động này đã được bắt đầu vào  tháng tư năm nay và cho đến hiện tại, cũng không còn quá nhiều phân cảnh cần quay. Mặc dù đã có một số thông tin cho rằng phần phim này sẽ bớt tập trung vào các cuộc săn đuổi qua nhiều quốc gia hơn các phần trước, tuy nhiên, Rebecca Ferguson - một thành viên trong dàn diễn viên đã tiết lộ hai trong số các địa danh sẽ được nhắc đến trong phim sẽ là Paris (Pháp) và New Zealand. Dàn diễn viên của Mission: Impossible là một tổ hợp bao gồm cả những gương mặt cũ và mới. Michelle Monaghan và Alec Baldwin sẽ tiếp tục quay lại vai diễn của họ, trong khi những nhân vật mới khá quan trọng sẽ được thể hiện bởi Henry Cavill, Angela Bassett và Vanessa Kirkby.