Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện tranh trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản. Sau 20 năm, bộ phim điện ảnh đầu tiên Thám tử lừng danh Conan Episode “One” được ra đời, nhưng liệu ông trùm tổ chức áo đen có lộ diện?

Ông trùm đứng đằng sau tổ chức áo đen là ai? Đó là câu hỏi mà suốt 20 năm qua độc giả đặt ra nhưng đến nay vẫn chưa có được câu trả lời. Có rất nhiều vụ án từ đơn giản đến phức tạp đã bị đưa ra ngoài ánh sáng bởi Shinichi – Conan, bố của Shinichi và những người bạn của Conan. Nhưng Conan và gia đình, bạn bè của mình vẫn không thể tìm ra kẻ đứng đằng sau băng đảng mafia áo đen – tổ chức đã khiến cơ thể Shinichi teo nhỏ thành một cậu bé tiểu học.

Kẻ đứng sau thao túng tất cả mọi chuyện là ai? Tại sao sau bao nhiêu nỗ lực và cố gắng của Conan vẫn không thể tìm ra manh mối về nhân vật bí ẩn này? Thám tử lừng danh Conan: Ngày thám tử bị teo nhỏ do chính tác giả Aoyama Gosho chắp bút liệu có đưa ra manh mối nào dẫn đến đáp án của câu hỏi trên? Trước khi tìm ra được kẻ đứng đằng sau tổ chức tội phạm nguy hiểm này, hãy cùng Rạp chiếu phim điểm qua danh sách những nhân vật bị tình nghi là ông trùm của tổ chức áo đen.

Liệu trong Thám tử lừng danh Conan: Ngày thám tử bị teo nhỏ có tiết lộ thông tin về ông trùm tổ chức áo đen

Tiến sĩ Agasa

Có rất nhiều thông tin trên các trang diễn đàn tiết lộ tiến sĩ Agasa chính là ông trùm của tổ chức áo đen. Để lý giải phỏng đoán này những lý do thuyết phục đã được đưa ra như sau:

Quá khứ của tiến sĩ Agasa không được nhắc đến nhiều trong truyện. Nếu các nhân vật khác trong Thám tử lừng danh Conan đều được đề cập đến quá khứ tương đối kỹ lưỡng, thì những câu chuyện trong quá khư của tiến sĩ Agasa lại được nhắc đến khá ít trong truyện. Điều này có thể là ý đồ của tác giả đang giấu giếm điều bí mật nào đó về thân phận thực sự của ông tiến sĩ.

Tiến sĩ Agasa là người thân cận nhất đối với Conan. Khi Shinichi bị teo nhỏ, người biết câu chuyện này chỉ có bố mẹ Shinichi và tiến sĩ Agasa, sau này có thêm Haibara. Tiến sĩ đã đồng hành cùng Conan từ thời điểm đó, là người nắm được rõ nhất suy nghĩ và hành động của Conan. Vì vậy nên không khó để tính toán, tìm cách ngăn chặn Conan tìm hiểu về tổ chức áo đen.

Với hai lý do trên, tiến sĩ Agasa đang là kẻ tình nghi số 1 cho vị trí ông trùm tổ chức áo đen mà Conan đang săn lùng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán, còn sự thật phía sau chỉ có tác giả Aoyama Gosho mới biết được.

Dự đoán tiến sĩ Asaga là ông trùm liệu có chính xác?

Yasaku Kudo – bố của Shinichi Kudo

Giả thuyết này được đưa ra khiến độc giả hâm mộ Thám tử lừng danh Conan tương đối bất ngờ. Nhưng rất nhanh chóng đã được độc giả lý giải tương đối hợp lý. Bởi vì ông Kudo là một thám tử vô cùng thông minh và tài giỏi. So với cha mình, Shinichi chỉ là một thám tử mới tập sự, kinh nghiệm còn quá ít ỏi so với người cha là tiểu thuyết gia nổi tiếng của mình.

Với trí tuệ vượt trội hơn hẳn so với các nhân vật trong truyện, ông Kudo có thể dễ dàng tính toán từng kế hoạch, khiến Shinichi không thể lần ra bất cứ manh mối nào. Hơn nữa ông và vợ sống chủ yếu tại Mỹ - đất nước là trụ sở chính của tổ chức áo đen. Nên mọi hoạt động của ông Shinichi không thể nào nắm được, cũng vì thế mà sẽ không hề nghi ngờ cha mình.

Ngoài ra, độc giả còn dự đoán có thể vì tình thân trong gia đình nên ông Kudo đã tìm cách sắp xếp để Haibara – người chế tạo thuốc độc khiến cơ thể Shinichi teo nhỏ trốn thoát. Từ đó Haibara sẽ tìm cách nghiên cứu để chế tạo thuốc giải độc cho Shinichi.

Phán đoán này chủ yếu là phán đoán mang tính chủ quan. Nhưng sau 20 năm chờ đợi vẫn không tìm ra dấu vết của “người đứng đầu”, suy nghĩ này của người hâm mộ là điều khá bình thường.

Ông bố thông minh tuyệt đỉnh của Shinichi có phải là người đứng sau mọi chuyện

Sát thủ Gin

Hai nhân vật trong băng đảng áo đen thường xuyên đụng độ với Shinichi nhất chính là Gin và Vodka. Trong số 2 kẻ này, người bị tình nghi số 1 cho vị trí “ông trùm” là Gin. Vì sao người hâm mộ lại nghi ngờ Gin là người đứng sau tất cả? Bởi vì Gin là kẻ luôn giữ vai trò lãnh đạo Vodka trong mọi tình huống xảy ra. Mọi mệnh lệnh mà Gin đưa ra, Vodka đều phải tuân theo vô điều kiện.

Đằng sau Gin còn có nhân vật nào khác?

Ngoài vai trò lãnh đạo Vodka, bản thân Gin toát lên sự nguy hiểm và đáng sợ của một kẻ sống bằng máu của kẻ thù. Đôi mắt sắc như diều hâu ẩn sau mái tóc dài, khiến cho bất kỳ kẻ nào đứng trước mặt Gin đều run rẩy, không dám nhìn thẳng vào mắt Gin. Nụ cười nửa miệng khinh khỉnh luôn thường trực trên môi; cùng với tài năng sử dụng súng siêu hạng, chỉ trong nháy mắt có thể lấy để mạng sống của một người. Gin vô cùng nguy hiểm không chỉ với kẻ thù, mà cả với đồng đội và đặc biệt là với Conan.

Gin cũng là nhân vật có mặt hầu hết trong tất cả sự kiện có liên quan đến tổ chức áo đen. Vậy nên khả năng Gin chính là người đứng đầu tổ chức áo đen là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.