Tại buổi tổ chức họp báo ra mắt phim toàn cầu ngày 14/11, hãng Warner Bros. đã đưa ra lệnh cấm giới truyền thông đăng tải những bài bình luận về phim Justice League trước 3h sáng ngày 15/11 (giờ Los Angeles), riêng trang Rotten Tomatoes không được đăng tải trước 0h ngày 16/11 (giờ Los Angeles).

Justice League chính thức được công chiếu ngày 16/11

Những quy định ngặt nghèo của hãng Warner Bros. được đưa ra cho tác phẩm mới Justice League – Liên minh công lý, sau khi những tác phẩm trước đó của hãng phim gồm: Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad (ra mắt năm 2016), bị trang Rotten Tomatoes đánh giá không hấp dẫn và bị cho điểm kém. Điều này đã khiến doanh thu của cả hai tác phẩm không đạt mức 1 tỷ USD như kỳ vọng của hãng trước khi bộ phim được ra mắt. Mặc dù Suicide Squad đã mang về đến 750 triệu USD doanh thu trên toàn cầu khi không được chiếu tại thị trường Trung Quốc. Nhưng điều đó cũng không thể thay đổi được những lo lắng của hãng phim trước ngày Justice League được chính thức công chiếu.

Không chỉ riêng khán giả Mỹ mà nhiều khán giả trên toàn thế giới cũng có thói quen xem điểm đánh giá phim trên trang Rotten Tomatoes trước khi quyết định có ra rạp mua vé xem những suất phim chiếu sớm hay không. Thế nhưng với quy định ngặt nghèo hãng Warner Bros. đưa ra, khán giả buộc phải đến rạp trực tiếp xem phim nếu muốn biết sức hấp dẫn của bộ phim trước khi các nhà báo được đưa tin đánh giá về phim.

Những hình ảnh trong phim

Thông thường các nhà làm phim thường tổ chức họp báo giới thiệu bộ phim trước khi những suất chiếu sớm được chính thức ra rạp. Ví dụ như bom tấn Thor: Rangnarok mới đây được chính thức công chiếu ngày 3/11, nhưng giới báo chí đã đăng tải những thông tin đánh giá về bộ phim từ ngày 19/10. Có lẽ hãng phim Warner Bros. muốn bảo vệ tác phẩm của mình trước những ngòi bút sắc bén của các nhà phê bình nếu như bộ phim không thực sự hay, vì thế lệnh cấm mới được ban hành.

Trên thực tế, những tác phẩm siêu anh hùng gần đây của Marvel Studios đều được đánh giá rất cao. Wonder Woman đạt 92% trên Rotten Tomatoes, Thor: Rangnarok đạt 93%, Spider-Man: Homecoming đạt 92% và Guardians of the Galaxy Vol. 2 đạt 83%. Tuy nhiên nhiều khán giả cũng bày tỏ nghi ngại khi đạo diễn phim Justice League cũng đồng thời là đạo điễn của Batma và Superman.

Mặc dù bị cấm đưa tin sớm, nhưng theo một số thông tin tiết lộ các nhà báo sẽ được theo dõi hai đoạn phim after-credits. Đó là món quà dành tặng khán giả và cũng chứa đựng những thông tin kết nối với các phần DCEU tiếp theo.

Khán giả chỉ biết các nhà phê bình đánh giá phim thế nào sau khi phim được chính thức công chiếu

Justice League sẽ chính thức được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 16/11 trên toàn quốc.