Những bạn trẻ thế hệ 8x, 9x chắc chắn không thể nào quên được Contra – trò chơi điện tử kinh điển thời thơ ấu, và mới đây nhất kế hoạch chuyển thể Contra thành phim điện ảnh lẫn bản truyền hình đã được ấn định.

Contra bản đầu tiên

Thông tin chính xác về dự án này đã được bộ phận Konami Digital Entertainment thuộc hãng Konami chính thức thông báo qua đoạn teaser trailer dài 17 giây. Dự án phim Contra đã khiến hàng triệu game thủ trên thế giới phấn khích khi được nhìn thấy những nhân vật yêu thích của mình tái hiện trên màn ảnh.

Trò chơi Contra được ra đời phiên bản đầu tiên vào năm 1987 trên hệ Famicom. Nhân vật chính trong trò chơi là hai siêu chiến binh Bill Rizer và Lance Bean. Cặp bài trùng này được thiết kế dựa trên hình tượng hai ngôi sao hành động nổi tiếng của thập niên 1980 là Arnold Schwarzenegger và Sylvester Stallone. Cả hai thuộc một “team” và chiến đấu theo kiểu du kích, bắn phá mọi chướng ngại vật gặp phải trên đường đi để tiêu diệt kẻ thù. Nội dung trò chơi không quá phức tạp, cũng không cần nhiều kỹ thuật để điều khiển các nhân vật, kết hợp với âm nhạc vui tai Contra trở thành trò chơi điện tử hàng đầu được mê mẩn vào cuối thế kỷ 20, rất nhiều bạn trẻ đã nhịn ăn, nhịn tiêu chỉ để mua được đĩa game Contra để thỏa sức bắn phá.

Contra phiên bản sau đó

Tính đến nay Konami và các đối tác đã cho ra đời tổng cộng 12 bản Contra trên nhiều hệ máy khác nhau. Mặc dù sau này có rất nhiều trò chơi điện tử mới ra đời như Liên minh huyền thoại, đế chế… nhưng Contra vẫn ghi dấu ấn đậm nét trong lòng của mỗi thanh niên thế hệ 8x, 9x.

Dự án phim Contra sẽ được thực hiện bởi hãng Konami hợp tác với công ty truyền thông Starlight của Trung Quốc. Ý tưởng thực hiện bộ phim được nhen nhóm khi phiên bản di động của trò chơi gặt hái được nhiều thành công vang dội tại quốc gia tỷ dân.

Theo thông tin lượm lặt từ một số nguồn tin, nhà sản xuất hay game thủ không quá chú trọng về kịch bản. Họ sẽ thỏa sức phát huy tối đa sự sáng tạo đối với tác phẩm này. Nội dung bộ phim sẽ bắt đầu vào năm 1988 tại một hòn đảo bí ẩn nằm ở vùng biển Thái Bình Dương. 29 năm sau, Bill và Lance – hai chiến binh được cử tới khu vực này và phát hiện ra tổ chức tọi ác Red Falcon đang xây dựng lực lượng hùng mạnh trên hòn đảo này. Cả hai nhận ra rằng họ sắp sửa phải bước vào một cuộc chiến đấu khốc liệt với một thế lực vô cùng tà ác.

Giao diện trò chơi

Hiện tại nhà sản xuất chưa tiết lộ ngày ra mắt dự kiến của bộ phim Contra và những thông tin khác xoay quanh tác phẩm cũng chưa được “bật mí”.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm game đánh bài online hấp dẫn nhất tại đây