Theo thông tin mới đây nhất, loạt phim kinh dị ăn khách The Purge – Ngày thanh trừng sau khi kết thúc vào năm 2016 đã được nhà sản xuất quyết định sẽ thực hiện tiếp phần tiền truyện và dự kiện công chiếu vào mùa hè năm 2018.

Đứng trước cơn bão mạnh mẽ mà các tác phẩm kinh dị mang lại tại các rạp chiếu phim toàn cầu nửa cuối năm 2017. Nhà sản xuất của Ngày thanh trừng cũng đứng ngồi không yên và quyết định tiếp tục phát triển thương hiệu “đầu tư ít, lãi nhiều” này.

Ngày thanh trừng phần tiền truyện trở lại

Ngày thanh trừng là series phim kinh dị nổi tiếng gồm 3 phần đã kết thúc cách đây 2 năm. Phần ba của bộ phim đã khiến khán giả hâm mộ hoàn toàn thỏa mãn cho bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ tương lai khi chính phủ hợp pháp hóa mọi tội ác xảy trong một đêm mỗi năm.

Ngày thanh trừng lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 2013, lấy bối cảnh mỗi năm người dân Mỹ được phép thực hiện tất cả mọi hành vi phạm pháp từ nhỏ nhất cho đến nghiêm trọng nhất trong vòng 12 tiếng. Bộ phim tưởng chừng như phi nhân tính này đã gây sốc cả nền điện ảnh thế giới khi thu về gần 90 triệu USD với 3 triệu USD vốn ban đầu. Sau sự thành công của phần 1, nhà sản xuất đã cho thực hiện tiếp phần 2 và phần 3 của bộ phim và thu về tổng cộng hơn 320 triệu USD toàn cầu chỉ với chưa đầy 25 triệu USD chi phí sản xuất ban đầu.

Một thương hiệu hấp dẫn với hàng triệu khán giả hâm mộ trên toàn thế giới nên cũng hoàn toàn dễ hiểu khi tác giả James DeMonaco đang phát triển tập thứ tư của bộ phim. Phần thứ tư của loạt phim có tựa đề The Purge: The Island, đó là câu chuyện xảy ra trước ngày thanh trừng thử nghiệm đầu tiên tại nước Mỹ. Anh hy vọng bộ phim có thể ra rạp vào kỳ nghỉ ngày Quốc khánh Mỹ 2018.

Đạo diễn 3 phần của bộ phim trước đó James DeMonaco

Mặc dù đảm nhận viết kịch bản cho bộ phim và đảm nhận vị trí đạo diễn của ba phần trước nhưng trong phần bốn James DeMonaco không trực tiếp đạo diễn bộ phim, chiếu ghế chỉ đạo đến nay vẫn chưa có cái tên chính thức. Điều này phần nào có thể ảnh hưởng đến phong cách của bộ phim vì mỗi đạo diễn đều có phong cách làm phim của riêng mình. Theo dự kiến James DeMonaco sẽ dành cho đạo diễn Gerard McMurray – Người đã giành được rất nhiều lời khen ngợi tại Liên hoan phim Sundancce với tác phẩm Surning Sands.

Biên kịch James DeMonaco tiết lộ phần bốn của Ngày thanh trừng sẽ lấy bối cảnh trên đảo Staten khi những người nghèo nhất của thành phố New York có thể thoải mái phạm tội mà không cần phải lo lắng bất kỳ sự trừng phạt nào từ phía chính phủ. Bộ phim sẽ giúp khán giả có được cái nhìn toàn cảnh hơn về bối cảnh nước Mỹ trước khi ngày thanh trừng ra đời, đồng thời hiểu được vì sao chính phủ Mỹ trong tương lai có thể “bật đèn xanh” cho một ngày đáng sợ đến như thế trong năm bất chấp sự phản đổi gay gắt của một bộ phận người dân trong nước.

Trước khi có thông tin chính thức về Ngày thanh trừng phần tiền truyện, đạo diễn James DeMonaco cho biết anh đã từng có ý định đưa Ngày thanh trừng trở thành phiên bản truyền hình dự kiến lên sóng vào năm tới. Vị đạo diễn tài ba cho rằng tác phẩm được chuyển thể sang màn ảnh nhỏ có thể giúp khán giả hiểu thêm về những con người gây tội ác trong sự kiện đẫm máu.

Bộ phim dự kiến công chiếu vào năm 2018

Hiện nay kịch bản phần 4 của tác phẩm Ngày thanh trừng đang được hoàn thiện. Tất cả mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, chờ ngày kịch bản hoàn tất bộ phim sẽ được chính thức khai máy. Bộ phim dự kiến được lên sóng vào dịp Quốc khánh Mỹ 2018.