Tình yêu – gia vị không thể thiếu được trong cuộc sống, cũng là chủ đề được rất nhiều nhà làm phim khai thác trên màn ảnh. Rất nhiều bộ phim tình cảm đã được ra mắt các tín đồ điện ảnh với đủ mọi cung bậc cảm xúc và dưới đây là 10 bộ phim về tình yêu đáng nhớ nhất trong lòng khán giả.

Tâm trạng khi yêu quá xuất sắc

1. In The Mood For Love - Tâm trạng khi yêu (2001)

Bộ phim đầu tiên trong danh sách 10 tác phẩm ấn tượng nhất với khán giả gọi tên Tâm trạng khi yêu (In The Mood For Love) của đạo diễn Vương Gia Vệ. Tâm trạng khi yêu chính thức ra rạp vào thời kỳ điện ảnh Hong Kong hưng thịnh nhất, cùng với sự góp mặt của cặp đôi diễn viên chính nổi đình nổi đám khắp châu Á thời bấy giờ là Lương Triều Mỹ và Trương Mạn Ngọc.

Tâm trạng khi yêu là những cảm xúc yêu đương mãnh liệt giữa hai con người yêu nhau đậm sâu, nhưng tình yêu đó vẫn không đủ lớn để bày tỏ cho đối phương biết và cũng không đủ để vượt qua được những rào cản xã hội thời bấy giờ. Tình đẹp là tình dang dở, mối tình của Tô Lệ Trân và Châu Mộ Văn mang đến rất nhiều nuối tiếc nhưng không kém phần đẹp đẽ cho khán giả. Do vậy nên bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh và luôn nằm trong top những phim tình cảm vĩ đại nhất mọi thời đại.

Kiêu hãnh và định kiến không kém phần hấp dẫn

2. Pride and Prejudice - Kiêu hãnh và Định kiến (2005)

Kiêu hãnh và định kiến được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của nữ nhà văn Jane Austen, tái hiện thế giới của tầng lớp quý tộc Anh vào những năm cuối thế kỷ 18. Câu chuyện tình kinh điển có thể gọi là “oan gia ngõ hẹp” của cặp đôi nhân vật chính đã khiến tất cả khán giả phải ngã mũ ngưỡng mộ. Từ những người thù ghét nhau, mang trên mình sự ràng buộc về lòng kiêu hãnh và định kiến giai cấp, họ dần dành thiện cảm cho đối phương và nắm tay nhau vượt qua mọi rào cản của giai cấp để đến bên nhau. Một tình yêu thật đẹp và cho dù đến thời điểm hiện tại bộ phim vẫn không lỗi thời.

Kiêu hãnh và định kiến đã giành được giải BAFTA cho đạo diễn và biên kịch xuất sắc nhất – tác phẩm rất đáng xem phải không nào.

Chuộc lại lỗi lầm là câu chuyện về tình yêu giai cấp

3. Atonement - Chuộc lại lỗi lầm (2007)

Tiếp tục là một bộ phim tình yêu về sự phân chia giai cấp, song Chuộc lại lỗi lầm không sở hữu cái kết có hậu như Kiêu hãnh và Định kiến. Bù lại bộ phim khiến người xem xúc động bởi chuyện tình lãng mạn, đậm chất thơ và cuối cùng là nỗi ám ảnh không ngừng về cái chết của cặp tình nhân chỉ vì lời nói dối của cô em gái.

Giải thưởng Oscar cho nhạc phim hay nhất và đề cử cho hạng mục phim xuất sắc nhất là những thành tích khiến bạn không thể bõ lỡ Chuộc lại lỗi lầm nếu đang tìm một bộ phim tình cảm lãng mạn để nhâm nhi trong mùa dịch.

500 Days of Summer vẫn rất phù hợp cho các cặp đôi yêu nhau

4. 500 Days of Summer (2009)

500 Days of Summer dù được ra mắt khán giả cách đây 10 năm, song đến thời điểm hiện tại bộ phim vẫn cực kỳ phù hợp dành cho những cặp đôi yêu nhau. Nội dung phim là câu chuyện về cặp tình nhân có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau, song chuyện tình lại dang dở vì tư tưởng khác biệt trong tình yêu. Một người không tin vào tình yêu và hôn nhân đích thức, người kia thì hoàn toàn ngược lại. Bộ phim đã khiến cho nhiều khán giả thấy được hình bóng của mình trong tình yêu.

Tác phẩm đã nhận được giải Kịch bản gốc xuất sắc của giải thưởng Tinh thần độc lập và được đề cử ở hạng mục Phim ca nhạc/hài hước xuất sắc tại giải thưởng Quả cầu vàng.

Blue Valentine hay xuất sắc

5. Blue Valentine - Lễ tình nhân buồn (2010)

Lễ tình nhân buồn là tác phẩm tuyệt vời dành cho những ai đang loay hoay tìm cách giải quyết cuộc hôn nhân bế tắc của mình. Hôn nhân không đẹp đẽ như tình yêu mà có rất nhiều vấn đề xảy ra, và trong những thời điểm chỉ muốn buông bỏ để được thỏa mãn cảm xúc cá nhân vợ chồng có thể bình tĩnh bên nhau, hồi tưởng về những tháng ngày hạnh phúc thì chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên dễ giải quyết hơn rất nhiều. Tình yêu không phải là mãi mãi nhưng đó là thứ tình cảm trân quý nhất – bài học Lễ tình nhân buồn mang lại đã khiến cho rất nhiều khán giả như được “giác ngộ” khỏi mớ hỗn độn trong cuộc sống.

Lễ tình nhân buồn đã mang đến cho hai diễn viên chính hai đề cử ở hạng mục Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar và Quả cầu vàng.

Amour là tình yêu vượt qua nỗi đau

6. Amour (2012)

Amour là câu chuyện đề cao sức mạnh của tình yêu có thể khiến con người vượt qua được mọi nỗi đau để tiếp tục cùng nhau hướng về phía trước, viết tiếp chương mới cho cuộc đời. Đây là một tác phẩm đơn giản nhưng đầy lãng mạn, một mối tình giản dị nhưng ai cũng đều khao khát có được trong đời.

Bộ phim đã đoạt giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes và được đề cử hạng mục Phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar.

Her đầy ám ảnh

7. Her (2013)

Her là tác phẩm mang đến một góc nhìn khác trong tình yêu khi kể về tình yêu của người đàn ông dành cho máy tính của mình. Mối tình có phần kỳ lạ và khó tin, song đẹp không hề kém chuyện tình yêu giữa những con người thực sự. Bộ phim cho khán giả thấy được sự cô độc của những người trưởng thành trong xã hội ngày nay khi họ không có thời gian để tìm được cho mình tình yêu đích thực, hoặc do thiếu niềm tin vào một ai đó trong vấn đề tình yêu. Her thực sự chạm sâu đến cảm xúc của mỗi khán giả và hoàn toàn xứng đáng với giải Oscar cho hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Me Before You càn quét khắp các rạp phim trên thế giưới

8. Me Before You – Trước ngày em đến (2016)

Me Before You được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Jojo Moyes, sau khi bộ phim được ra mắt đã ngay lập tức càn quét các rạp chiếu phim trên thế giới và đưa cuốn sách trở thành “best seller” của năm. Nội dung bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn của nhà tài phiệt giàu có nhưng không may tật nguyền, không còn niềm tin và nghị lực sống; trong khoảng thời gian tăm tối nhất anh đã gặp được chân ái của đời mình. Mô-tuýp truyện khiến cho rất nhiều bạn trẻ phấn khích và ao ước một ngày nào đó mình cũng sẽ gặp được chân mệnh thiên tử của đời mình giống như vậy.

La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ

9. La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ (2016)

La La Land là tác phẩm tiêu biểu cho câu nói: cuộc đời đáng tiếc nhất là lúc bản thân chưa đủ năng lực, lại gặp người muốn chăm sóc cả đời. Hai con người với hai tâm hồn đồng điệu, dành cho nhau tình yêu thương sâu sắc nhưng tình yêu lại không thể chiến thắng được cơm áo gạo tiền hàng ngày. Khi còn trẻ chúng ta chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn sự nghiệp, La La Land đã dạy cho chúng ta thấy được cuộc sống khắc nghiệt đến mức nào.

Bộ phim La La Land đã nhận được hàng loạt đề cử Oscar và đã chiến thắng ở 6 hạng mục: Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Ca khúc trong phim xuất sắc, Thiết kế sản xuất xuất sắc.

Beauty And The Beast - Người Đẹp Và Quái Vật

10. Beauty And The Beast - Người Đẹp Và Quái Vật (2017)

Đứng cuối cùng trong danh sách 10 bộ phim tình yêu hay nhất là câu chuyện cổ tích về Người đẹp và Quái vật là giấc mộng của không biết bao nhiêu thế hệ trẻ em khi về mối tình lãng mạn giữ cô gái vùng nông và chàng hoàng tử bị nguyền rủa. Đem lòng yêu con quái vật xuất xí không chỉ giúp cô gái có được cuộc sống như mơ, mà còn giải thoát chàng hoàng tử khỏi lời nguyền và họ sống với nhau hạnh phúc đến trọn đời.

Người đẹp và Quái vật gây tiếng vang lớn khi được công chiếu trên toàn cầu, nhanh chóng lọt top 10 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tác phẩm mang về giải thưởng Phim điện ảnh của năm và Diễn viên phim điện ảnh xuất sắc nhất cho nữ chính Emma Watson.

Ngoài top 10 bộ phim tình cảm hấp dẫn trong danh sách trên, còn rất nhiều tác phẩm khác hay ho không kém chưa được điểm tên. Các bạn hãy chia sẻ những bộ phim tình yêu mình thấy tâm đắc thêm cho Rạp chiếu phim nhé. Mùa dịch này các bạn nên hạn chế đi ra ngoài nếu không thật cần thiết, thời gian rảnh rỗi có thể cày vài bộ phim trong danh sách trên và đừng quên tham gia Group review của Rạp chiếu phim để cập nhật những tin tức điện ảnh mới nhất nhé.