Không xuất sắc như những bộ phim kinh dị đến từ Hollywood hay Nhật Bản, ngân sách sản xuất phim cũng có phần khiêm tốn hơn các tác phẩm cùng thể loại. Tuy nhiên những bộ phim ma Thái vẫn đủ sức khiến các tín đồ điện ảnh ôm bụng cười nghiêng ngả, bởi những thước phim rùng rợn kết hợp hài hước và siêu lầy lội. Hãy cùng Rạp chiếu phim điểm tên 10 phim ma Thái Lan cực đỉnh khiến hàng triệu khán giả phấn khích nhé.

Bạn trai mới của em là ma

1. Bạn trai mới của em là ma – Boy, Girl And Ghost (2014)

Bạn trai mới của em là ma là câu chuyện tình cảm động mang màu sắc mới lạ với mối quan hệ tay ba lạ lùng giữa Som – một cô gái đáng yêu với chàng hot boy Rang và Ple – một hồn ma. Rang, chàng hot boy được bao người theo đuổi, anh là người bạn thanh mai trúc mã của Som. Cả 2 đã cùng nhau bước qua bao cung bậc thăng trầm của tình yêu, nhưng chỉ một phút yếu lòng, Rang đã khiến Som vô cùng đau khổ. Trong lúc đó thì Ple xuất hiện, anh là chàng hàng xóm hiền lành, tốt bụng, luôn tìm cách giúp Som vui vẻ - nhưng vấn đề ở đây là Som không phải người mà là một hồn ma.  

Khi phát hiện ra sự thật về Ple, một lần nữa Som lại phải đứng trước một sự lựa chọn khó khăn: Yêu một hồn ma luôn ở bên cạnh cô, làm cô vui vẻ hay tha thứ cho chàng trai đã từng làm cô đau khổ nhưng cũng đã ra sức bảo vệ cô khỏi những thế lực ma quái.

Bộ phim mang đến cho khán giả những khoảnh khắc lãng mạn của tình yêu, nhưng đôi lúc lại hơi ghên rợn với những tình huống kinh dị trong phim.

Tình người duyên ma

2. Tình người duyên ma – Pee Mak Phra Khanong (2013)

Một bộ phim không quá xa lạ với những ai mê phim, bởi thời điểm ra mắt Tình người duyên ma đã từng gây bão tại rất nhiều thị trường điện ảnh trên thế giới.

Tình người duyên ma có nội dung chính xoay quanh chàng trai Mak, người phải rời bỏ vợ con, rời bỏ quê hương để ra trận trong cuộc chiến tranh khi nhà Xiêm mới  được xây dựng. Khi cuộc chiến kết thúc, anh cùng 4 người bạn thân thiết Ter, Puak, Shin và Aey trở về thăm người vợ Nak và cậu con trai mới sinh của mình. Nhưng điều bí ẩn là lại có tin đồn về việc Nak đã qua đời khi sinh ra đứa bé, người vợ hiện tại trong nhà thực sự là một bóng ma. Bộ tứ thân thiết quyết tâm vạch trần sự thật, và đúng lúc đó những chuyện bi hài bắt đầu xảy ra một cách ly kỳ.

Với tạo hình nhân vật hài hước, những tình tiết hù dọa gay cấn và xen kẽ là những phút giây tình cảm giữa cặp vợ chồng Mak – Nak, Tình người duyên ma đã để lại trong  lòng khán giả những câu chuyện nhân văn cực kỳ ý nghĩa. Thu về hơn 33 triệu USD ở thị trường nội địa và trở thành bộ phim ma hài ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Thái Lan, thật đáng tiếc khi bạn bỏ qua bộ phim hấp dẫn này đúng không nào?

Ma nữ tìm chồng

3. Ma nữ tìm chồng – Make Me Shudder 2: Mae Nak (2014)

Nếu như trong Tình người duyên ma, các bạn được chứng kiến chuyện tình cảm động Mak – Nak thì với tới Ma nữ tìm chồng bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khác hẳn. Vẫn là nàng ma nữ trong truyền thuyết – ma Nak, nhưng ở phần phim này một nhóm nam sinh bị cuốn về quá khứ sẽ phải giúp Nak tìm chồng cô, nếu không họ sẽ bị cô ám suốt đời. Với những tình tiết khiến người xem “rợn tóc gáy” kết hợp cùng những phân cảnh vui nhộn, Make Me Shudder hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những phút giây thư giãn thú vị.

Nếu bạn không phải là dân nghiền phim kinh dị kiểu “hard core” thì Ma nữ tìm chồng là sự lựa chọn đáng giá không thể bỏ qua.

Ma của ngày hôm qua

4. Ma của ngày hôm qua – Make Me Shudder 3

Tiếp nối công thức thành công của Make Me Shudder 2, phần 3 của phim lại là một chuyến phiêu lưu đầy hài hước và rùng rợn của nhóm nam sinh Thái Lan. Bối cảnh phim lần này là tại một khách sạn đổ nát kinh dị, nơi cả nhóm trú chân sau khi thành phố họ đi du lịch bị sóng thần tấn công. Tuy là phim ma nhưng khán giả sẽ yên tâm bởi họ lo cười nhiều hơn là lo sợ. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn vừa yêu phim ma lại vừa thích phim hài.

Mãng xà

5. Mãng xà

Sẽ ra sao nếu crush của bạn có rất nhiều người theo đuổi, nhưng bất cứ ai qua lại với nàng đều chết một cách bí ẩn? Mãng xà là câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ giàu có, quyến rũ mang cái tên Mekala. Nàng sống trong một ngôi biệt thự cổ trong một ngôi làng nhỏ, và thật kỳ bí, bất cứ người đàn ông nào có tình cảm với nàng đều chết. Chàng chai Chanachol dù biết vậy nhưng vẫn bất chấp tính mạng tìm đến với Mekala. Anh sẽ phải làm gì để đối mặt với kẻ bảo vệ nàng suốt nhiều năm qua – một con đại mãng xà. Đáp án của câu hỏi này sẽ có trong phim và nếu bạn tò mò điều gì xảy ra với Chanachol thì hãy xem tác phẩm này nhé.

Hotboy sợ ma

6. Hotboy sợ ma – Keep Running! Sir, Yes Sir (2015)

Chỉ cần nghe title thôi là bạn có thể đoán ngay ra rằng khi xem Hotboy sợ ma thì khán giả sẽ cười nhiều hơn sợ. Phim kể về khóa học quân sự thường niên của một nhóm học sinh cấp 3. Những cậu thanh niên này được chia thành 2 nhóm để thi đấu tìm ra người giỏi nhất. Trong khi không khí cạnh tranh giữa 2 đội đang lên đỉnh điểm căng thẳng thì một điều bí ẩn động trời cũng dần được khám phá: Giảng viên dạy quân sự cho họ - trung tá Danai đã chết từ rất lâu.

Hóa ra trong suốt thời gian qua họ đã được tập luyện cùng … bóng ma của Danai. Trong cơn hoảng loạn, nhóm học sinh tìm cách đào thoát khỏi ngôi trường đáng sợ này. Nhưng đời vẫn thường như mơ và đã mơ thì … phải gặp ác mộng! Một giấc mộng vừa đáng sợ lại vừa không thể nhịn được cười và bộ phim cứ thế thu hút khán giả từ đầu cho đến khi phim kết thúc.

Nụ hôn ma quái

7. Nụ hôn ma quái – Krasue: Inhuman kiss

Nếu nói về kiểu dạng ma thì có lẽ dòng phim ma Thái Lan có nhiều phiên bản nhất, ma lai rút ruột là một trong số đó. Krasue: Inhuman kiss kể câu chuyện về Sai, cô gái trẻ xinh đẹp mắc lời nguyền của Krasue. Hàng đêm, đầu cô tách rời thân thể bay đi săn lùng thú vật. Hàng loạt những vụ án xảy ra khi động vật trong làng đều lần lượt chết hàng loạt. Dân làng sợ hãi và bắt đầu săn lùng Krasue để bảo vệ đàn gia súc của mình. Tuy nhiên, Noi – bạn thanh mai của Sai vẫn bất chấp sát cánh bên cô dù biết sự thật.

Với kịch bản đơn giản, dễ hiểu, diễn xuất của dàn diễn viên trẻ thực sự rất đáng khen ngợi. Nụ hôn ma quái mang đến cho khán giả một bộ phim ma nhưng lại khá cảm động. Nếu không tin thì các bạn tự xem phim để kiểm chứng nhé.

Tòa tháp địa ngục

8. Tòa tháp địa ngục – Dreadout

Câu chuyện trong Toà tháp địa ngục bắt đầu từ chuyến đi đến một căn hộ bỏ hoang nổi tiếng về sự đáng sợ và kỳ quái của Linda và nhóm bạn, họ muốn có một video thật chất lượng và giật gân. Tuy nhiên, mọi thứ bị lệch ra ngoài tầm kiểm soát khi nhóm quá tò mò và đã vô tình mở ra cánh cửa thép thuật và chọc giận những sinh vật kì bí bảo vệ nơi đây. Liệu còn có cơ hội nào cho cả nhóm trở về hay tất cả sẽ phải chôn vùi trong sự đáng sợ của tòa tháp.

Phim được chuyển thể từ game kinh dị nổi tiểng cùng tên, điều này đã mang lại cho người xem rất nhiều những cảm giác mới lạ và trải nghiệm hấp dẫn.

Đại học ma

9. Đại học ma – Midnight University

Nhân vật nữ chính của Midnight University là cô sinh viên tên Star - hotgirl của một trường đại học - cùng sáu người bạn cùng trường khác. Vì nhiều lý do, nhóm bạn buộc phải tham gia lớp học đêm nằm ở phòng Zero (vốn được sinh viên toàn trường xem là “lãnh địa” của những “đồng học” nhưng đã chết trước khi kịp tốt nghiệp), tạm gọi là một “lớp học ma ám” vô cùng đáng sợ. Cũng vì thế, bảy sinh viên bất đắc dĩ phải tham gia vào lớp học ở thế giới bên kia, mỗi tối vào lúc nửa đêm.

Bộ phim với tình tiết kinh dị ở mức vừa phải có lẽ không làm thỏa mãn những fan “cứng” của thể loại này nhưng chắc hẳn là chọn lựa lý tưởng cho những bạn khá yếu tim và đang tập tành xem phim kinh dị.

Bí ẩn tại hồ bơi

10. Bí ẩn tại hồ bơi – The Swimmers

Tình yêu vốn đau khổ, tình yêu tuổi trẻ còn mang nhiều khổ đau hơn. Tan là một ngôi sao bơi lội học đường, hẹn hò với Ice. Thế nhưng Ice lại bỏ rơi Tan để đến với cậu bạn thân của Tan là Perth, là đối thủ của Tan trong môn bơi lội. Rồi chỉ sau 5 phút phim, Ice tự sát bằng một cú nhảy cầu xuống hồ bơi không có nước bởi cô đã trót mang thai. Từ sau đó, hàng loạt những hiện tượng bí ẩn đã xảy ra với Perth.

The Swimmers đưa đến cho người xem thông điệp về cảm giác tội lỗi đi cùng những hậu quả khủng khiếp của  những hành động quá giới hạn tuổi học trò. Qua đó cảnh tỉnh những ai còn đang trong độ tuổi vị thành niên cần có những hiểu biết về tình dục an toàn nhé.

Những bộ phim ma Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi những tình huống hù dọa người xem đầy bất ngờ, kịch tính, đậm chất tâm linh hay những tình tiết cười ra nước mắt mà còn thu hút khán giả bởi những thông điệp ẩn sau mỗi bộ phim. Các tác phẩm đề cao tình bạn, sự thủy chung, tình cảm gia đình, tình cảm quê hương … rất đỗi nhân văn. Nếu bạn chưa từng xem phim ma Thái thì hãy thử trải nghiệm 10 bộ phim bên trên nhé! Chắc chắn các bạn sẽ có rất nhiều phút giây thư giãn thú vị đấy!