Không có những màn hành động kịch tính, không có những thước phim đẫm máu nhưng bộ phim Những kẻ khát tình vẫn khiến nhiều khán giả ớn lạnh, khi chứng kiến cuộc tranh đấu giữa những chị em tốt chỉ vì một chữ “yêu”.

Phụ nữ khi yêu luôn cố gắng rất nhiều để có được trái tim của chàng trai mà mình thầm mến, nhưng khi không thể có được hoặc niềm tin bị phản bội, họ sẵn sàng bất chấp tất cả để dạy cho người mình yêu một bài học. Đó là thông điệp rõ ràng mà bộ phim đã mang về giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2017 cho nữ đạo diễn Sofia Coppola.

Bộ phim Những kẻ khát tình – The Beguiled lấy bối cảnh nước Mỹ vào thời kỳ nội chiến năm 1971. Điểm ấn tượng nhất đạo diễn Sofia Coppola mang lại cho người xem đó chính là một bộ phim chiến tranh nhưng được kẻ dưới góc nhìn của những người phụ nữ - những người sống tác biệt và cô lập với thế giới bên ngoài trong ngôi trường nữ sinh nhỏ.

Những kẻ khát tình là bộ phim mang đến cho Sofia Coppola giải nữ đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2017

Trái tim của những người phụ nữ cô đơn đều rung động bởi anh lính xa lạ

Trong phim, anh chàng John xấu số bị thương và vô tình lạc đến ngôi trường nữ sinh của kẻ thù ở miền Nam. Tại đây John đã bắt gặp một nữ sinh của trường tư thục đang vào rừng hái nấm. Sau một hồi đắn đo, cân nhắc cô bé đã quyết định đưa người đàn ông của phe kẻ thù về trường để xử lý vết thương. Hành động nhân đạo này đã vô tình mở đầu cho hàng loạt những rắc rối trong trường học, giữa những chị em thân thiết như ruột thịt.

Cuộc sống yên bình của những người phụ nữ đứng bên lề cuộc chiến tranh đã bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của chàng lính hào hoa. Từ cô hiệu trưởng Martha mạnh mẽ, đến cô giáo trẻ Edwina xinh đẹp hay cô học trò Alicia bướng bỉnh đều không thoát khỏi lưới tình của hạ sỹ John.

John khiến cho cuộc sống vốn thanh bình nhưng phảng phất âm u đó dần trở nên tươi sáng và có hồn hơn. Trái tim người phụ nữ sau bao nhiêu năm cô đơn giờ bỗng dưng tràn đầy sức sống, những cảm giác rung động, thôi thúc và vẫy gọi xuất hiện trong mỗi người khi nhìn thấy bóng dáng John. Bất chấp đôi chân dập nát vì bom đạn, làn da rám nắng rắn rỏi, cơ thể rắn rỏi và ám mùi khói bụi của người đàn ông duy nhất trong trường đã đánh thức mọi giác quan của người phụ nữ vốn thiếu thốn tình cảm và khao khát ham muốn. Từ đó giữa những chị em thân thiết bắt đầu diễn ra cuộc chiến âm thầm nhằm chiếm đoạt người đàn ông duy nhất trong ngôi trường đó để thỏa mãn ham muốn của bản thân.

Bộ phim đã khắc họa thành công bản năng giới tính mạnh mẽ của người phụ nữ trong cuộc chiến giành lấy trái tim đàn ông. Những tiểu thư đài các thường ngày chỉ biết sách vở, luôn đi nhẹ nói khẽ và đối xử với nhau như chị em cùng một cha mẹ sinh ra; nhưng chỉ trong một tích tắc tất cả đã thay đổi, họ trở thành kẻ thù không trời chung, ngấm ngầm tìm cách hại đối phương để có thể giành được trái tim của người đàn ông mình yêu.

Cuộc chiến đó đã khiến khán giả nhận ra rằng người phụ nữ đẹp nhất không phải khi váy áo thướt tha, trang điểm đẹp đẽ. Người phụ nữ đẹp nhất khi trái tim họ được lấp đầy bởi tình yêu, đôi mắt long lanh vì hạnh phúc và bầu ngực phập phồng vì khao khát yêu đương. Từ đó bộ phim đã góp phần tôn vinh cái đẹp của người phụ nữ trong bối cảnh chiến tranh.

Bộ phim là cuộc tranh đấu của những người phụ nữ vì một chữ tình

Cái giá phải trả khi phụ nữ ghen vô cùng đáng sợ

Phụ nữ khi ghen luôn là nỗi ám ảnh đối với cánh mày râu và John cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Sau những giây phút yêu đương mặn nồng với những cô gái trong trường học, John đã phải trả giá cho thói quen đào hoa của mình khi những cô gái yêu thương anh liên thủ với nhau để khống chế và thao túng John. Anh chàng đào hoa đã bị giam lỏng giữa ma trận tình cảm và những âm mưu trả thù hiểm độc của người phụ nữ.

Thay thế màu sắc âm u, không khí yên bình đầu phim; nữ đạo diễn xuất sắc nhất của Liên hoan phim Cannes 2017 đã mang đến cho khán giả những tình tiết gay cấn, hồi hộp và vô cùng căng thẳng như cuộc chiến đẫm máu đang diễn ra bên ngoài cánh rừng.

Phụ nữ khi ghen vô cùng đáng sợ

Bộ phim mang đến góc nhìn mới cho khán giả về số phận bi thương của người phụ nữ trong chiến tranh. Họ khao khát được yêu thương, khao khát được tự do và khao khát được sống là chính mình giữa bom đạn chiến tranh và hiện thực tàn khốc. Một góc nhìn khác về chiến tranh được xử lý vô cùng khéo léo, tất cả nhằm chứng minh một điều rằng phụ nữ đẹp nhất khi yêu nhưng cũng đáng sợ nhất khi yêu, đặc biệt là khi những chị em thân thiết cùng phải lòng một gã đàn ông.

Sau khi bộ phim xuất hiện tại Cannes, nhiều tạp chí điện ảnh uy tín trên toàn cầu đã đánh giá Những kẻ khát tình là tác phẩm điện ảnh về chủ đề nữ quyền hay nhất trong năm. Bộ phim đang được trình chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc.