Những thảm họa kinh hoàng xảy ra trên toàn cầu hoặc viễn tưởng về ngày tận thế của trái đất là niềm cảm hứng của nhiều nhà làm phim trên toàn thế giới, từ đó nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển đã được ra đời.

Chỉ còn vài ngày nữa bộ phim Siêu bão địa cầu – Geostorm sẽ chính thức được ra mắt khán giả. Một tác phẩm thuộc thể loại phim viễn tưởng cảnh báo thảm họa loài người gặp phải khi quá phụ thuộc vào công nghệ và trí tuệ nhân tạo. Điều này khiến khán giả nhớ lại những bộ phim tên tuổi trên thế giới về đề tài thảm họa thiên nhiên.

Hỗn số tử thần

Hỗn số tử thần – Knowing (2009)

Hỗn số tử thần là câu chuyện về giáo sư Jonathan "John" Koestler và con trai. Một ngày kia con trai ông nhận được một bức thư kỳ lạ đầy những dãy số bí ẩn được gửi đến từ thế hệ trước. Sau rất nhiều nghiên cứu, ông đã dần dần nhận ra nguyên tắc của những con số này. Những con số trong lá thư chỉ ra thời gian xảy ra thảm họa và số người thiệt mạng trong sự kiện đó. Cùng thời điểm giải mã được lá thư, ông phát hiện ra con trai mình có những biểu hiện lạ khi câu bé có khả năng nghe được những lời thì thầm ở xung quanh cậu.

2012 là một tác phẩm gây bão

2012 (2009)

Nằm trong danh sách những tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang lớn về thảm họa thiện nhiên mà loài người phải gánh chịu, 2012 là bộ phim về lời tiên tri ngày tận thế của người Maya cổ. Bối cảnh trong phim là sự hoang tàn của trái đất sau những trận động đất manh hàng chục rich-te và những cơn sóng thần cao vài chục mét.

Trước những thảm họa mà thiên nhiên gây ra, gia đình Curtis đã phải cùng nhau chống lại sức mạnh kinh khủng từ nhiên để bảo vệ tính mạng của mình. Họ cũng đã chứng kiến sự lụi tàn của thế giới này trước thiên nhiên.

Thảm họa sóng thần

Thảm họa sóng thần – The Imopossible (2012)

Không phải là một bộ phim được xây dựng bởi trí tưởng tượng vô tận của con người, bộ phim Thảm họa sóng thần là câu chuyện có thật về sự kiện động đất và sóng thần xảy ra tại Ấn Độ Dương vào năm 2004. Thảm họa này còn được biết đến với tên gọi cơn địa chấn  Sumatra – Andaman.

Nhân vật chính trong bộ phim là gia đinh Bennett, sau những năm tháng là việc vất vả cả gia đình đã quyết định đến với Khao Lak (Thái Lan) để tận hưởng kỳ nghỉ giáng sinh vui vẻ. Nhưng thật đen đủi khi một cơn địa chấn bất ngờ bỗng dưng ập đến và cả gia đình năm người đã bị chia cắt mỗi người một ngả.

Khe nứt San Andreas đầy hấp dẫn

Khe nứt San Andreas - San Andreas (2015)

Bộ phim Khe nứt San Andreas có sự góp mặt của nam diễn viên cơ bắp Dwayne Johnson trong vai Raymond "Ray" Gaines – một phi công cứu hộ đang làm việc tại sở cứu hỏa Los Angeles.

Raymond đang trong quá trình làm thủ tục để chuẩn bị ly dị với vợ là Emma sau nhiều năm chung sống. Anh dự định bay từ Los Angeles đến San Franciso để gặp cô con gái Blake xinh đẹp của mình. Nhưng cùng lúc đó nhà địa chấn học Lawrence Hayes đã phát hiện ra một đứt gãy mang San Andreas đang dịch chuyển và có thể mang đến một trận động đất với cường độ mạnh có thể phá hủy toàn bộ các thành phố theo đường đứt gãy. Anh chàng phi công Raymond đã phải chạy đua với thiên nhiên để có thể bảo vệ tính mạng cho cô con gái bé bỏng của mình.

Siêu bão địa cầu sắp được ra mắt

Siêu bão địa cầu – Geostorm (2017)

Siêu bão địa cầu là tác phẩm mới nhất của nền điện ảnh thế giới được lấy cảm hứng từ những thảm họa mà thiên nhiên mang đến cho con người. Bộ phim là câu chuyện về sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật loài người. Con người với trí thông minh của mình đã tìm cách kiểm soát thời tiết, mưa nắng theo ý mình.

Các chính phủ trên thế giới đã thống nhất với nhau và tạo thành một mạng lưới các vệ tinh. Khi muốn thay đổi thời tiết theo mùa hoặc phục vụ việc sản xuất thì chỉ cần thay đổi các thông số trên vệ tinh và những vệ tinh này sẽ tác động lên bầu khí quyển, mang lại hình thái thời tiết như mong muốn.

Việc điều khiển tự nhiên là hoàn toàn trái với quy luật của thiên nhiên từ trước tới nay, có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đến một ngày hệ thống kiểm soát khí hậu này đã gặp phải một vấn đề vô cùng quan trọng, đẩy trái đất vào một loạt thảm họa đến từ thiên nhiên vô cùng trầm trọng như sóng thần, vòi rồng, động đất….

Tính mạng của con người và các loại sinh vật trên trái đất bị đe dọa nghiêm trọng chỉ vì sự thông minh và tự tin của con người mang lại. Trước tình hình này các nhà nghiên cứu đã phải vận dụng hết trí tuệ của mình để ngăn chặn và cứu lấy trái đất khỏi nguy cơ diệt vong.

Bộ phim Siêu bão địa cầu có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như: nam diễn viên Gerard Butler, nữ diễn viên Abbie Cornish, nam diễn viên Ed Harris, Andy Garcia, Jim Sturgess, Ngô Ngạn Tổ…. Sau những hình ảnh đầu tiên được giới thiệu đến khán giả trong trailer phim, tác phẩm được đánh giá sẽ gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi ra mắt. Bộ phim dự kiến được công chiếu chính thức tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu từ ngày 20/10.