Avengers: Infinity War đang nóng lên từng ngày khi chỉ còn 2 ngày nữa bộ phim sẽ được công chiếu chính thức trên toàn quốc. Tác phẩm càng khiến khán giả chờ đợi hơn khi trailer phim tiết lộ sẽ có anh hùng hi sinh trong trận chiến này.

Dự đoán cái kết của Tony Shark trong Avengers 4:

Theo Mashable, bộ phim sẽ mang đến tin xấu đối với các fan của Iron Man là anh có thể sẽ chết trong Avengers: Infinity War; tuy nhiên việc anh ấy cần phải chết là một tin tốt. Tại sao Mashable lại đưa ra dự đoán như vậy? Bởi vì có khá nhiều nguyên nhân chỉ ra rằng Tony Stark sẽ hi sinh trong trận chiến sắp tới. Biên kịch Stephen McFeely của bộ phim đã chia sẻ với Entertainment Weekly rằng: “Đó là cách tốt để chúng tôi nói tạm biệt với mọi người”. Và đó là một trong số ít lời tạm biệt đối với một siêu anh hùng quan trọng bậc nhất của Avengers.

Tony Stark sẽ hi sinh trong Avengers: Cuộc chiến vô cực

Nếu bạn vẫn kỳ vọng Tony Stark sẽ đi tiếp cùng khán giả thì dưới đây là những lý do siêu anh hùng này sẽ và nên hi sinh trong Avengers: Cuộc chiến vô cực.

Mở ra một thế hệ siêu anh hùng mới của MCU

Ngay từ đầu, Tony Stark là OG Avengers của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sự xuất hiện của nhân vật này đã thay đổi lịch sử của Avengers và đưa thương hiệu này trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Từ năm 2008 đến nay, các tập phim đều xoay quanh tỷ phú Tony Stark đẹp trai, siêu thông minh, siêu giàu và sở hữu hàng loạt bộ áo giáp tối tân.

Đã mười năm trôi qua và giờ đã đến lúc Marvel cần phải để lại những cái cũ ở phía sau và tạo điều kiện để những siêu anh hùng khác tạo dựng được vị trí của mình. Những siêu anh hùng của Marvel sẵn sàng tạo nên đế chế của mình thay thế Tony Stark, và chúng ta có thể kể đến Peter Parker trong Captain America: Civil WarSpider-Man: Homecoming.

Bên cạnh đó Shuri có vẻ thích hợp trở thành người hỗ trợ cho những siêu anh hùng của Marvel. Tài năng về công nghệ của Shuri sẽ biến khoa học của người da trắng đối với những vùng đất thuộc địa trở nên giống như triển lãm khoa học tồi tệ trong trường tiểu học. Đồng thời Shuri có thể biến tất cả mọi phát minh trở nên quyến rũ và phong cách gấp nhiều lần.

Những tài năng trẻ tuổi liên tục xuất hiện khiến Tony đang trở nên già đi trong câu chuyện của chính mình, giống như Obi-Wan trong Star Wars hay Dumbledore trong Harry Potter. Họ cần phải nhường chỗ cho những người học trò của mình trưởng thành.

Đã đến lúc Tony phải nhường lại cơ hội cho thế hệ trẻ

Vẫn có nhiều bộ phim Iron Man sau khi Tony Stark hi sinh

Qua Iron Man 2 và nhiều bộ phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel, khán giả có thể nhận thấy Tony Stark không phải là người duy nhất có khả năng mặc được bộ đồ Iron Man. Vì vậy Marvel có thể tận dụng điều này để tạo ra một thảm kịch lớn cho biệt đội siêu anh hùng, đồng thời mở ra cơ hội thực hiện những bộ phim Iron Man với nhân vật mới.

Một trong những ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Tony trở thành Iron Man là James Rhodes, anh không chỉ là bạn thân nhất của Tony mà còn là một trong những nhân vật góp mặt trong Avengers từ những ngày đầu tiên và thậm chí còn có kinh nghiệm bay vòng vòng với bộ quần áo do Stark thiết kế.

Nhưng Marvel cũng có thể khuấy đảo tất cả mọi thứ với một ứng cử viên sáng giá khác như Shuri siêu tài năng của Black Panther. Tony Stark là Iron Man cuối cùng trong thập kỷ, sau đó hãy để Iron Woman bay vòng quanh thế giới cùng với vibaranium và thực hiện nhiệm vụ nhân đạo của mình.

Một thế hệ siêu anh hùng mới được mở ra

Sự hài hước của Iron Man cần phải được thay thế

Một trong số những ý kiến phê bình của chuyên gia về series phim này là phụ thuộc quá nhiều vào sự hài hước của Iron Man, điều này khiến những yếu tố khác của bộ phim bị lu mờ. Mặc dù tính cách hài hước của nhân vật này có thể giúp thương hiệu Iron Man phát triển, tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài thì điều này đã trở nên cũ và khán giả cần những tác phẩm nghiêm túc hơn. Hãy nhớ rằng cảnh kinh điển của Spider Man là khi Peter cứu thoát những người dân New York trên tàu điện ngầm, họ đã hứa sẽ giữ bí mật về Người Nhện. Chỉ một yếu tố nhân văn nho nhỏ nhưng đủ sức gây được ấn tượng với khán giả và khiến cho họ nhớ mãi.

Nam diễn viên Robert Downey Jr muốn được nghỉ ngơi

Không chỉ các biên kịch của Avengers muốn từ bỏ Tony Stark mà chính nam diễn viên Robert Downey Jr cũng tâm sự rằng anh muốn nghỉ hưu từ năm 2013 và thực tế hợp đồng của anh với MCU chỉ kéo dài hết Avengers 4.

Khi trao đổi với EW về Avengers: Cuộc chiến vô cực, ông cũng cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ “rửa tay gác kiếm” trước khi bị loại ra khỏi cuộc chơi vì lo sợ mình không còn thích hợp”.

Nam diễn viên Robert Downey Jr cho rằng anh đã quá già để trở thành siêu anh hùng

Cái chết là cách duy nhất để tìm thấy chân lý cho Tony Stark

Tony Stark luôn có vị cứu tinh của chính mình, tuy nhiên điều này trở nên thực sự tồi tệ sau Avengers: Age of Ulton.  Khi chứng kiến một người bạn sắp hi sinh nói với bạn rằng: “Bạn có thể cứu chúng tôi” đó thực sự là điều nực cười với một chàng trai tài giỏi như Tony. Trong Avengers: Civil War đã cho thấy rằng Tony phải đấu tranh rất nhiều để có thể thực hiện trách nhiệm đứng đầu của mình trong biệt đội siêu anh hùng và điều đó thực sự không tốt cho anh ấy.

Cách tốt nhân để Tony thực sự tìm kiếm được chân lý cho mình là hoàn thành vai diễn siêu anh hùng của mình từ một người trách nhiệm đến một người sẵn sàng hi sinh bản thân mình để giải cứu thế giới.

Cái chết không chỉ là kết cục hợp lý nhất dành cho Iron Man mà còn là cách kết thúc đầy ý nghĩa của anh với những đóng góp của anh với Avngers trong suốt 10 năm qua. Tony có thể sẽ không còn nhưng điều này sẽ tốt hơn thay vì Marvel để bộ áo giáp sắt bị rỉ sét.

Avengers: Infinity War chính thức công chiếu từ 25/4. 

Trailer phim: