Cái nắng hè chói chang của miền bắc và những trận mưa rào ngập lụt khắp phố to, ngõ nhỏ Sài Gòn đã báo hiệu năm 2020 đã đi được nửa chặng đường. Và tiếp tục với series tổng kết phim điện ảnh vừa được khởi động, trong bài viết này Rạp chiếu phim sẽ điểm danh lại top 5 bộ phim chiếu rạp phá đảo phòng vé phim Việt nửa đầu năm nay.

Gái già lắm chiêu 3

Trong bối cảnh những bom tấn điện ảnh được chờ đợi nhất năm 2020 bị lùi lịch chiếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vậy nên không có gì là khó hiểu khi những cái tên nằm trong top đầu danh sách phim ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam phần lớn đều của điện ảnh Việt. Ngay dưới đây là top 5 bộ phim ăn khách nhất được Rạp chiếu phim thống kê dựa trên trang Box Office Vietnam.

5. Bird of Frey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn

Review phim: 

Đánh dấu sự trở lại sau khi chia tay Joker bằng một màn lột xác ngoạn mục, cô nàng điên loạn Harley Quinn đã mang đến cho khán giả màn lột xác tuyệt vời với đủ mọi cung bậc cảm xú. Không còn là “bạn gái Joker” hay “con nhỏ điên” đơn thuần như những phần phim trước, Harley giờ đây có thể quẩy banh nóc với phần phim riêng và có cho mình một lượng fan vô cùng hùng hậu không thua kém gì đại ác nhân Joker.

Phim được gán nhãn R với hàng loạt những màn đánh đấm mãn nhãn, các phân cảnh máu me cháy nổ hoành tráng khiến khán giả vô cùng phấn khích. Harley Quinn đã minh chứng cho thành công bước đầu với hướng đi mới của DC, hứa hẹn sẽ còn rất nhiều các phần phim riêng cho nữ quái này trong tương lai.

Harley Quinn cán đích ở vị trí thứ 5 trong danh sách này với tổng doanh số 28,6 tỉ đồng sau quãng thời gian công chiếu tại các cụm rạp Việt Nam.

2. Nắng 3: Lời hứa của cha

Review phim: 

Với doanh số  32,1 tỉ đồng, Nắng 3: Lời hứa của cha đã không phụ sự kì vọng của fan sau thành công của 2 phần trước. Ekip của đạo diễn Đồng Đăng Giao và nhà sản xuất Nhất Trung đã mang đến cho khán giả những thước phim chỉn chu và đầy cảm xúc. Phim đề cao tình phụ tử đầy đặc biệt giữa Tùng Sơn và Hồng Ân. Qua bộ phim khán giả thấy được tình cảm giữa con người với con người không tự nhiên đến như lẽ thường, mà được xây dựng dần dần qua mỗi biến cố dù nhỏ hay lớn mà họ cùng nhau trải qua. Từ đó họ đã cùng nhau xây dựng niềm tin, bảo vệ và quan tâm đối phương trong những phút giây yếu đuối  nhất.

Dàn diễn viên của Nắng 3 đã làm rất tốt vai trò của mình, mang đến cho khán giả trọn vẹn cảm xúc của các nhân vật trong phim. Tuy rằng vẫn còn một số sạn nhỏ trong mạch phim nhưng về tổng quan Nắng 3 vẫn là một tác phẩm phim Việt cực đáng xem và thu hút rất nhiều khán giả tới rạp trong thời gian công chiếu.

3. 30 Chưa phải là Tết

Thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông từ khi chưa ra rạp, 30 chưa phải là tết được kỳ vọng sẽ là một món ăn tinh thần đầy hấp dẫn cho khán giả khi ra rạp vào đúng mùa phim Tết và khai thác chủ đề vòng lặp thời gian đầy mới lạ. Tuy nhiên phim lại khiến người xem khá thất vọng với kịch bản nhiều điểm vô lý và cảm xúc vẫn chưa đặt tới đỉnh điểm như nhiều người mong đợi. Đồng thời danh hài Trường Giang đã lựa chọn một canh bạc lớn khi lựa chọn một vai diễn khác biệt hoàn toàn với các vai diễn trước đây của anh, biến sự lựa chọn đó thành quá sức và chưa thuyết phục được người xem.

Tuy nhiên không thể phủ nhận được sức hút cực kỳ lớn từ dàn casting như NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân và nhất là cặp đôi danh hài Trường Giang, Mạc Văn Khoa đã mang khán giả tới rạp, cứu vớt thành công cho bộ phim với doanh số gần 45,5 tỉ đồng – một con số đầy mơ ước của một tác phẩm không được đánh giá cao về chất lượng.

2. Đôi mắt âm dương

Mạo hiểm với việc tung ra một phim kinh dị vào dịp Tết, ekip Nhất Trung, Thu Trang, Bảo Thanh và Quốc Trường đã thu lại được thành quả xứng đáng cho Đôi mắt âm dương. Chìa khóa thành công từ Cua lại vợ bầu được Nhất Trung tái sử dụng lại trong phim, với sự kết hợp “lạ vị” giữa “hài” và “drama”, thêm một chút âm hưởng từ trending hiện nay - Tuesday đã tạo nên một tác phẩm vừa lạ vừa hợp rơ với không khí Tết.

Với doanh số hấp dẫn ~ 61,5 tỉ đồng của Đôi mắt âm dương, khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng vào những phen “mạo hiểm” khác của làng phim Việt trong tương lai. Đây cũng chính là động lực để các nhà làm phim tiếp tục thử nghiệm những gia vị mới lạ trong những tác phẩm mới của mình.

1. Gái già lắm chiêu 3

Review phim: 

Cán đích ở vị thế số 1 trong danh sách top phim chiếu rạp phá đảo phòng vé Việt nửa đầu 2020 chính là Gái già lắm chiêu 3 của nhà sản xuất Nam Cito, đạo diễn Bảo Nhân và nữa chính Ninh Dương Lan Ngọc. Ngay khi trailer phim vừa được tung ra, Gái già lắm chiêu 3 đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho khán giả khi mang đến những bối cảnh vô cùng xa hoa và tráng lệ lên màn ảnh. Với hơn 5 tỉ đồng đầu tư riêng cho phần bối cảnh, tất cả những đạo cụ xuất hiện trong khung hình đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, từ những bông hoa, bộ trà, chén đĩa … cho đến cả không gian to lớn của biệt phủ Lê Gia, ekip Gái già lắm chiêu 3 đã khiến người xem tin rằng ở Việt Nam thật sự tồn tại những gia đình giàu có, xa hoa và đầy kiểu cách giống như vậy.  

Ngoài ra phim còn được đảm bảo cho sự hấp dẫn bởi sự tham gia của hàng loạt những “cây đa cây đề” của điện ảnh Việt như NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh với những màn ứng diễn mãn nhãn. Đặc biệt “gương mặt bảo chứng phòng vé” Ninh Dương Lan Ngọc cũng tạo nên sức hút không nhỏ của phim. Ms.Q xuất sắc trong từng khung hình và chinh phục khán giả với lối diễn đa dạng và linh hoạt. Cô khắc họa tinh tế cảm xúc của nhân vật trong nhiều tình huống: đau khổ, tức giận, sắc sảo, giả nai … Từ hình ảnh đến diễn xuất, nữ diễn viên luôn là tâm điểm thu hút khán giả.  

Nội dung hấp dẫn, hình ảnh long lanh, dàn diễn viên nổi tiếng góp phần mang lại thành công rực rỡ của Gái già lắm chiêu 3 trong mùa phim tết 2020 với doanh số lên tới 135,2 tỉ đồng – xếp thứ 1 trong danh sách các phim có doanh số phá đảo phòng vé nửa đầu năm 2020.

Hàng loạt bom tấn điện ảnh thế giới đã bị hoãn lịch ra mắt bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19, điều này đã tạo cơ hội cho phim Việt giành được sự quan tâm nhiều hơn từ khán giả nước nhà. Tuy nhiên với sự trở lại của hàng loạt bom tấn trong nửa sau của năm 2020, liệu phim Việt có còn giành được vị thế như hiện tại? Các bạn hãy để lại ý kiến của mình bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé!