Oan gia đổi mệnh – chỉ tựa đề phim cũng đã đủ để nói lên sự tréo ngoe giữa các nhân vật không may bị tráo đổi linh hồn trong thân thể người khác. Nhưng đó không phải là lý do đủ hấp dẫn để khán giả đến rạp và theo dõi tác phẩm này.

Vượt qua nhiều bom tấn quốc tế khác được công chiếu cùng thời điểm như: Kingsman: The Golden Circle, Blade Runner 2049…. Oan gia đổi mệnh đã trở thành bom tấn khủng đạt doanh thu nhiều nhất trong dịp cuối tuần vừa qua với 66 triệu USD. Để có được thành công vang dội này, đạo diễn Tống Dương và Trường Trì Dục đã mang đến cho khán giả những điểm cực kỳ thú vị trong phim.

Oan gia đổi mệnh đầy thú vị và lôi cuốn

Nội dung mới mẻ trong chủ đề cũ

Hoán đổi thân xác và linh hồn không phải là chủ đề mới mẻ đối với các nhà làm phim châu Á. Vì vậy để có thể thu hút được khán giả đến với rạp, đạo diễn và biên kịch bộ phim cần phải có những yếu tố mới khác hẳn với những tác phẩm đã được công chiếu trước đó.

Điểm đặc biệt trong Oan gia đổi mệnh là ở chính bản thân mỗi nhân vật. Ngải Địch Sinh – một tay võ sĩ quyền anh mạnh mẽ, biệt hiệu “vua bại trận” với thành tích vô cùng “kém tắm”. Mã Tiểu – cô phóng viên thể thao liễu yếu đào tơ chuyên “lật tẩy” những sự thật phía sau ánh hào quang. Sau một cú sét đánh, nữ chính tỉnh giấc trong hình hài nam chính và nam chính thì ngược lại. Một yểu điệu lại phải mạnh mẽ, còn một mạnh mẽ lại phải trở thành điệu đà. Điều này đã khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn khi tính cách và thân thể trở nên khác biệt.

Cặp đôi oan gia luôn chí chóe và tranh cãi nhau suốt ngày không hề có một giây phút chung sống hòa bình với nhau. Nhưng chính nhờ sự biến đổi kỳ diệu này, cả hai đã phát hiện ra bí mật ẩn đằng sau sàn đấm bốc. Ngải Địch Sinh và Mã Tiểu đã bị cuốn vào cuộc điều tra, lật mặt kẻ đang gây ra âm mưu đen tối sau sàn đấu; đồng thời họ cũng phải tìm cách để phả giải lời nguyền và được trở về là chính mình.

Ngoài ra, một yếu tố khiến tác phẩm hấp dẫn hơn là sự xuất hiện của võ sư dạy võ cho Ngải Địch Sinh và Mã Tiểu. Đó là một anh chàng “tài năng có hạn, nhưng chém gió vô biên”. Nhân vật này đã góp phần mang đến bộ phim thú vị hơn đối với khán giả. Chiêu Nhất dương chỉ kết hợp Sư tử hống được thể hiện trong trailer phim cũng đã giới thiệu phần nào độ “lầy lội” của nhân vật này.

Dàn diễn viên kết hợp ăn ý

Dàn diễn viên tung hứng ăn ý

Ba nhân vật chính trong phim đã từng hợp tác với nhau trong những tác phẩm trước đó, gồm Phiền não của Charlotte và Chàng ngốc đổi đời. Với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, cùng với sự ăn ý trước đó; bộ ba đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giản vui vẻ.

 Ngoài ra, để mang đến cho khán giả một bộ phim hấp dẫn nam diễn viên Ngải Luân – vai Ngải Địch Sinh đã bỏ ra bốn tháng luyện tập như một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp và giảm 30kg để có thể hóa thân trọn vẹn vào nhân vật.

Cùng với Ngải Luân, Mã Y Lợi – vai Mã Tiểu cũng đã phải dành cả tháng trời quan sát đối phương, học theo từng hành vi và biểu cảm của đối phương để có được sự kết hợp ăn ý nhất trên phim trường. Ngoài ra Mã Y Lợi đã đăng ký tham gia lớp huấn luyện chịu đòn đặc biệt để có thể diễn tả chính xác nhất phản ứng của nữ sinh khi đứng trên sàn đấu và bị đối phương đánh. Thẩm Đằng – vai võ sư không có võ nghệ cũng đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình.

Bộ phim Oan gia đổi mệnh đã mang đến cho dàn diễn viên chính khả năng chịu đau cực kỳ ấn tượng. Ngải Luân cho biết: “Lúc đầu tôi nghĩ đây là một bộ phim hài hành động, nhưng khi đóng phim, có lẽ nên đổi thành thể loại “chịu đòn hài hước” thì hợp lý hơn.

Bộ phim thu về doanh thu khổng lồ

Doanh thu khủng tại thị trường trong và ngoài nước

Oan gia đổi mệnh được chính thức công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 30/9. Trùng với thời điểm nghỉ lễ quốc khánh phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm đình đám khác của Hoa ngữ. Thế nhưng trong suốt 18 ngày kể từ khi phim được công chiếu chính thức, Oan gia vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi doanh thu của bộ phim vẫn đứng đầu bảng xếp hạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Oan gia đổi mệnh đã vượt qua Lost in Hong Kong để trở thành bộ phim 2D có doanh thu cao thứ hai lịch sử điện ảnh. Đồng thời bộ phim còn leo lên vị trí tứ tư trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thời đại với 1,8 tỷ. Với doanh thu ấn tượng này bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều thành công hơn nữa, đặc biệt khi tác phẩm vừa được công chiếu tại thị trương Việt Mam vài ngày.

Với những điểm đặc biệt trên, sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không đến rạp và thưởng thức bộ phim này. Oan gia đổi mệnh được nhà phát hành CGV mua bản quyền từ bản Trung Quốc và hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.