Liên tục xuất hiện trong các tác phẩm bom tấn của Hollywood như Star Wars: The Last Jedi hay Bright. Ngô Thanh Vân đang âm thầm đưa cái tên Việt Nam đến gần hơn với kinh đô điện ảnh Hollywood.

Ngô Thanh Vân - đả nữ số 1 của điện ảnh Việt

Ngô Thanh Vân hay còn gọi là Veronica Ngo không còn là cái tên xa lạ đối với showbiz Việt, đả nữ sinh năm 1979 đã trở thành cái tên sáng giá nhất giới giải trí nước ta vài năm trở lại đây khi liên tiếp gặt hái được rất nhiều thành công với những dự án âm nhạc, điện ảnh trong và ngoài nước.

Xuất thân từ vai trò của một người mẫu sau khi giành được ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh năm 2000 (tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức). Sau đó với tài năng của chính mình, Ngô Thanh Vân dần lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Mỗi dự án cô tham gia đều mang lại thành công không nhỏ, đưa tên tuổi cô đến gần hơn với khán giả trong nước và khán giả quốc tế. Năm 2004 Ngô Thanh Vân là nghệ sỹ đầu tiên của Việt Nam bước gần đến lĩnh vực điện ảnh quốc tế với tác phẩm Rouge – Những thiên thần Đỏ được phát sóng rộng rãi khắp châu Á và Australia. Tác phẩm không chỉ đưa tên tuổi Ngô Thanh Vân vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, mà còn mang đến cho cô giải thưởng diễn viên được yêu thích trên website của MTV Asia.

Chăm chỉ lao động, luôn sáng tạo và cầu tiến trong công việc; Ngô Thanh Vân ngày càng cho ra đời những dự án điện ảnh và âm nhạc điện ảnh hấp dẫn. Năm 2008, Ngô Thanh Vân đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Thúy trong Dòng máu anh hùng. Năm 2016, bộ phim điện ảnh Tấm Cám: chuyện chưa kể do Ngô Thanh Vân đạo diễn đã gây được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh Việt, được giới chuyên môn và khán giả hâm mộ đánh giá cao. Dự án Cô Ba Sài Gòn (2017) dù chưa được chính thức ra rạp, nhưng những hình ảnh xuất hiện trong teaser đã khiến khán giả đứng ngồi không yên chờ ngày phim ra mắt.

Không chỉ thành công trong nước, Ngô Thanh Vân còn tham gia vào rất nhiều dự án điện ảnh ngoài nước. Trong đó phải kể đến những tác phẩm điện ảnh bom tấn của Hollywood như Star Wars – series phim kéo dài suốt mấy thập kỷ, Bright – dự án phim kết hợp với tài tử Will Smith.

Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong phim Star Wars 8: Jedi cuối cùng

Star Wars: The Last Jedi

Siêu phẩm Star Wars: The Last Jedi sẽ được chính thức khởi chiếu tại các rạp chiếu phim toàn cầu từ ngày 13/12. Chiến tranh giữa các vì sao là tác phẩm khoa học viễn tưởng đã kéo dài 7 phần nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh với khá giả. Bộ phim luôn thu hút được hàng triệu khán giả đến với rạp chiếu phim mỗi khi được công chiếu. Chính vì vậy sự góp mặt của Ngô Thanh Vân trong series phim điện ảnh đình đám này là lời khẳng định rõ ràng nhất cho tài năng của đả nữ Việt. Đồng thời điều này góp phần quảng bá Việt Nam với nền điện ảnh thế giới, đưa điện ảnh Việt vươn xa hơn dải đất hình chữ S.

Trong phim, Ngô Thanh Vân sẽ đảm nhiệm vai Paige – nữ phi công của đội quân Kháng chiến. Đóng cặp cùng cô là nữ diễn viên gốc Việt xinh đẹp Marie Trần – Rose Tico, một vai diễn quan trọng trọng phần 8 của bộ phim. Ngoài ra, Ngô Thanh Vân còn vinh dự được đóng chung với nam diễn viên từng đoạt giải Oscar: Isaac, đây là cơ hội hiếm có mà không phải bất cứ diễn viên châu Á nào cũng có được.

Hình ảnh của Ngô Thanh Vân trong trailer đóng chung cùng nam tài tử Will Smith

Bright

Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân trong trailer phim Bright đã khiến rất nhiều khán giả điện ảnh Việt Nam phải bất ngờ. Bởi vì trước đó không hề có bất cứ thông tin nào tiết lộ “đả nữ” của điện ảnh Việt sẽ tham gia vào dự án bom tấn này. Hình ảnh một Ngô Thanh Vân với khuôn mặt sắc lạnh và những màn hành động mạnh mẽ, dứt khoát đã khiến khán giả Việt vô cùng thích thú. Đây rõ ràng là vai diễn vô cùng phù hợp cô gái vàng của điện ảnh Việt.

Bright là bộ phim hành động kinh dị của đạo diễn David Ayer, phim lấy bối cảnh tương lai khi con người và người ngoài hành tinh cùng chung sống hòa bình với nhau. Hai nhân vật chính trong phim là Scott Ward ( diễn viên Will Smith) và Nick Jakoby (diễn viên Joel Edgerton) là hai cảnh sát tuần tra, họ thường đi tuần mỗi đêm để đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc sống của người dân trong khu phố. Trong một buổi tối đi tuần, cả hai đã phát hiện ra một bóng tối kỳ lạ bao trùm cả khu phố, theo dõi bóng tối này cả hai đã vô tình đưa mình vào những tình huống vô cùng rắc rối và nguy hiểm.

Việc được tham gia vào dự án bom tấn có sự góp mặt của nam diễn viên tên tuổi bậc nhất thế giới Will Smith, đã mang đến cho Ngô Thanh Vân cơ hội học hỏi kinh nghiệm diễn xuất và kinh nghiệm sản xuất phim vô cùng quý báu. Đây cũng là cơ hội hiếm có để giới thiệu Việt Nam với các nhà làm phim Hollywood, để đưa nhiều dự án điện ảnh hấp dẫn hơn đến với Việt Nam như Kong: Skull Island đã làm. Với khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp và thân thủ nhanh nhẹn; khán giả Việt hoàn toàn tin tưởng Ngô Thanh Vân sẽ tiếp tục tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn và mang lại tự hào cho người Việt.