Cùng với Kingsman 2: Tổ chức hoàng kim, Sát thủ kiểu Mỹ - American Assassin của đạo diễn Michael Cuesta là một trong những bộ phim hấp dẫn nhất trong nửa cuối năm 2017.

Mitch Rapp – nhân vật chính của bộ phim là cậu bé mồ côi cha mẹ từ năm 14 tuổi do những kẻ khủng bố sát hại. Bẵng đi vài năm sau khi cậu bé đã trở thành một người đàn ông, anh đã ngỏ lời cầu hôn đến người bạn gái của mình trên bãi biển. Hạnh phúc vì được người yêu chấp nhận lời cầu hôn, nhưng khoảng thời gian đó quá ngắn ngủi khi bạn gái đã bị sát hại ngay sau đó.

Hận những kẻ đã khiến cuộc sống của mình không còn bất kỳ ai thân yêu bên cạnh, Mitch Rapp đã tự lên kế hoạch trả thù và tiêu điệt được gần hết tổ chức khủng bố. Thành tích ấn tượng này đã lọt vào mắt xanh của CIA và Mitch Rapp đã được tuyển vào tổ chức, được đào tạo để trở thành một điệp viên ngầm để điều tra và chống lại những tổ chức khủng bố trên toàn thế giới.

Bộ phim đề cập đến vấn đề chính trị nóng bỏng

Sát thủ kiểu Mỹ từ ngày chính thức công chiếu trên toàn cầu đã trở thành bộ phim ăn khách trên toàn cầu. Sở dĩ có được sự thành công đó là vì hội tụ những yếu tố sau:

Nội dung phim là vấn đề thời sự trên khắp thế giới

American Assassin không chỉ là một bộ phim hành động giải trí đơn thuần, cốt truyện gắn liền với tính thời sự rất cao khi đề cập đến vấn đề khủng bố Hồi giáo đang rất nóng hổi trên toàn thế giới vài năm trở lại đây. Nỗi lo sợ của người dân trước tổ chức khủng bố Hồi giáo IS, bất ổn chính trị, sự căng thẳng giữa các quốc gia và tổ chức quốc tế được lồng ghép khéo léo và vô cùng chân thực.

Bộ phim đã mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực và rõ ràng hơn về thế giới ngầm giữa Mỹ và các quốc gia Trung Đông. Bên ngoài đại diện của các quốc gia có thể vui vẻ nói chuyện, tay bắt mặt mừng mỗi khi gặp phải, bày tỏ sự ủng hộ với đối phương trên mọi phươn diện; nhưng cũng rất nhanh chóng họ có thể phái sát thủ tiêu diệt đối phương chỉ sau đó vài phút.

Trong bối cảnh thế giới loạn lạc, kẻ thù nguy hiểm ẩn nấp khắp nơi thì ai về phe ai, ai là đồng minh của ai thực sự là một điều bí ẩn lớn, đến người trong cuộc cũng khó có thể có được câu trả lời chính xác. Từng lời nói, từng chính sách của các nhân vật cần phải được cân nhắc kỹ càng nếu họ muốn bảo vệ tính mạng của chính mình.

Yếu tố thời sự nóng bỏng là một trong những nguyên nhân quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn cho tác phẩm. Từ màn ảnh, khán giả có được góc nhìn đa chiều hơn về bối cảnh thế giới thời điểm hiện tại, cũng như cách xử lý của mỗi quốc gia đối với vấn đề này.

Diễn viên được huấn luyện chuyên nghiệp trước khi tiến hành quay phim

Dàn diễn viên được đào tạo chuyện nghiệp

Sau vòng casting, dàn diễn viên trong phim đặc biệt là nam diễn viên chính Dylan O’Brien đã phải trải qua khóa đào tạo chuyên nghiệp với chuyên gia huấn luyện cảnh chiến đấu Roger Yuan – ông đồng thời cũng là điều phối viên hành động kỳ cựu của Hollywood và từng hợp tác với những diễn viên hành động hàng đầu tại kinh đô điện ảnh.

Trong suốt khóa đào tạo, Dylan O’Brien đã được huấn luyện luôn sẵn sàng cho mọi phong cách chiến đầu, từ đấu vật theo cách MMA cho đến võ thuật bay nhảy và điều khiển mọi loại vũ khí chiến đấu đang có mặt trên thế giới.

Sau khi trải qua khoảng thời gian huấn luyện khắc nghiệt với Roger Yuan, nam chính Dylan O’Brien lại tiếp tục phải tập huấn chuyên sâu với Joost Janssen – người từng phục vụ trong quân đội Mỹ và cũng là cố vấn của đoàn làm phim Sát thủ kiểu Mỹ.

Quá trình huấn luyện nghiêm ngặt đã trang bị cho Dylan O’Brien và dàn diễn viên trong phim những kỹ năng chiến đấu và sử dụng các loại vũ khí từ cơ bản đến chuyên sâu. Nhờ vậy những hình trong phim được tái hiện một cách chân thực và sống động đến khán giả, dàn diễn viên cũng không cần tới sự hỗ trợ quá nhiều của diễn viên đóng thể, tự mình truyền tải đến khán giả mọi cảm xúc của nhân vật.

Đoàn làm phim là những nhân vật tiếng tăm của Hollywood

Ê-kíp làm phim cứng cựa

Khó có một bộ phim hành động nào tại Hollywood được đầu tư mạnh về dàn diễn viên và e-kíp sau hậu trường như Sát thủ kiểu Mỹ. Bộ phim quy tụ những cái tên đình đám nhất của nền điện ảnh thế giới như: chuyên gia hiệu ứng thị giác Paul Norris – đã từng tham gia Avengers: age of ultron, Ex machina, Harry Potter…; chuyên gia hiệu ứng đặc biệt Simon Cockren – đã từng chỉ đạo hiệu ứng cho những tác phẩm Saving private ryan, The bourne ultimatum, Fast & furious 6 và The lost city of Z...; biên kịch vàng Stephen Schiff – từng được nhận 2 đề cử giải Quả cầu Vàng và không thể không kể đến vị đạo diễn tài năng bậc nhất Michael Cuesta.

Với đội ngũ làm phim hùng hậu và giàu kinh nghiệm, không khó để lý giải sự thành công mà tác phẩm Sát thủ kiểu Mỹ mang lại với những thước phim chân thực và trần trụi nhất. Bộ phim hứa hẹn là tác phẩm nặng ký cho cuộc đua tranh giải Oscar và Quả cầu Vàng 2018.

Sát thủ kiểu Mỹ hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.