Resident Evil là một thương hiệu phim hành động – kinh dị đình đám suốt 16 năm qua được chuyển thể từ tựa game cùng tên. Vào tháng 1 năm nay, đạo diễn Paul W.S. Anderson đã đặt đã đặt ra kết thúc cho tựa phim này bằng phần phim vừa ra mắt năm nay có tên Resident Evil: The Final Chapter. Tuy nhiên theo như thông tin mới nhất, các nhà sản xuất bộ phim dường như không hề có ý định để cho các fan hâm mộ kịp nhớ nhung mà đã bắt đầu có kế hoạch reboot lại tựa phim này.

 Resident evil mới kết thúc vào tháng 1 năm nay

Từ bao lâu nay, các nhà làm phim phim của Hollywood đã phải vật lộn để tìm cách khai thác lợi nhuận từ những bộ phim chuyển thể từ video game, và kết quả là cho ra đời những bộ phim như: Doom, Warcraft, Assassin’s Creed,… Tuy nhiên, trong số các phim kể trên, chưa từng có bộ phim nào mang lại kết quả tốt đẹp về doanh thu hay đánh giá của khán giả. Cũng chính vì thế mà loạt phim Resident Evil nghiễm nhiên trở thành “chiến binh’ thành công nhất trên thị trường phim chuyển thể từ game. Và từ trước cho tới này, chỉ duy nhất loạt phim này mới có thể kéo dài đến 6 phần trong 16 năm và mang cho nhà sản xuất nguồn lợi nhuận khổng lồ: 1,235 tỉ USD trên toàn thế giới. Vì thế, cũng khá dễ hiểu khi các nhà làm phim chưa muốn “buông tha” cho bộ phi này khi ngay lập tức lên kế hoạch reboot khi phim vừa mới kết thúc không lâu.

 các nhà sản xuất đã không chần chừ tái khởi động dự án này

Tại Liên hoan phim Cannes vào cuối tuần vừa rồi, Martin Moszkowicz - chủ tịch hội đồng quản trị của Constantin Film - công ty sở hữu bản quyền và đã sản xuất tất cả các phần phim của Resident Evil - đã khẳng định với tạp chí Variety rằng việc “hồi sinh” lại dự án này lại đang được lên kế hoạch và triển khai rất tích cực tại công ty sản xuất phim khổng lồ của Đức này.

Resident Evil ra mắt lần đầu năm 2002 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn do Paul W.S. Anderson và diễn viên chính Milla Jovovich, được phân phối bởi Screen Gems của Sony, đã kiếm được hơn 40 triệu USD doanh thu nội địa.  Gần đây nhất, Resident Evil: The Final Chapter đã tiếp tục thu về đến 312 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó có đến 160 triệu USD thu về từ thị trường Trung Quốc, trong khi tổng kinh phí của phim chỉ vỏn vẹn 40 triệu USD. Dựa trên trò chơi điện tử cùng tên của Capcom, loạt phim Resident Evil hiện đã mang về lợi nhuận lên đến hơn 1,2 tỷ USD cho nhà sản xuất. Với một nguồn thu khổng lồ như vậy thì lý do gì khiến các nhà làm phim lại để phí miếng bánh ngọt béo bở này cơ chứ?

 bộ phim đã mang về lợi nhuận khổng lồ

Chắc hẳn những người hâm mộ của series Resident Evil không quá bất ngờ với thông tin này và cũng đã đoán trước việc này xảy ra vào một ngày không xa trong tương lai. Nhưng điều bất ngờ ở đây chính là “sự hồi sinh” này đến quá sớm khiến các fan hâm mộ cũng như khán giả đại chúng chưa kịp đưa tên bộ phim vào danh sách để “hồi tưởng” khi mà phần cuối của phim mới ra mắt cách đây có 3 tháng. Không rõ đây là một chiến lược khôn ngoan hay ngu ngốc của nhà sản xuất khi mà đưa ra quyết định reboot quá sớm như này, vì chả có lý do gì khiến khán giả có thể “ùn ùn” kéo đến rạp để thưởng thức một phiên bản mới của một bộ phim vừa mới chiếu xong cả.

đây là bộ phim chuyển thể từ game thành công nhất

Tuy nhiên, chúng ta vẫn hy vọng sự đổi mới này sẽ khiến cho thương hiệu Resident Evil có được một hướng đi mới sang sủa hơn. Hơn thế nữa, nếu là một fan lâu năm và cuồng nhiệt thì chắc chắn khan giả sẽ rất mong chờ loạt phim sắp tới sẽ hướng thẳng đến cốt truyện trong tựa game gốc với các nhân vật như Leon, Chris và Clair Redfield, Ada Wong hay Jill Valentine...