Mỗi năm có hàng nghìn bộ phim đa dạng về thể loại đến từ các nhà sản xuất lớn nhỏ khác nhau được giới thiệu tới công chúng. Trong con số hàng nghìn đó chỉ có một số ít phim nhận được thành công về cả mặt thương mại và chuyên môn. Tuy nhiên đối với phần lớn khán giả và các hãng phim lớn thì doanh thu chính là nhân tố lớn nhất để đánh giá mức độ thành công của một bộ phim. Vài năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy của dòng phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh, nổi bật nhất có lẽ là 2 vũ trụ phim MCU và DCEU. Khác với MCU, DCEU mới chỉ đang trong giai đoạn đầu định hình và phát triển, đến nay Warner Bros mới cho ra mắt 4 phim thuộc DCEU trong đó có tới tận 3 phim là Man of Steel, Suicide Squad và Batman V Superman tuy mang về doanh thu khá cao nhưng lại nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Tuy nhiên với Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) khán giả đã phải thay đổi cái nhìn về DCEU, và dù mới ra mắt hơn 1 tháng nhưng Wonder Woman đã thiết lâp vô số kỷ lục và xứng đáng với danh hiệu bộ phim thành công nhất mùa hè năm 2017.

Wonder Woman không chỉ có doanh thu khổng lồ mà còn được giới phê bình đánh giá cao
Wonder Woman không chỉ có doanh thu khổng lồ mà còn được giới phê bình đánh giá cao

 

Trước hết phải làm rõ rằng Wonder Woman không chỉ có doanh thu cao mà còn nhận được hàng tá lời khen ngợi từ giới phê bình. Trước khi xuất hiện trong phim riêng Wonder Woman đã được ra mắt trong BvS và đánh cắp hết mọi sự chú ý từ khán giả, với màn trình diễn vô cùng hoàn hảo, Warner Bros đã quyết định thúc ẩy để nàng công chúa Diana xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh rộng. Còn nhớ, khi thông tin Gal Gadot được chọn để trở thành nữ siêu anh hùng nổi tiếng của DC, trên mạng đã nổ ra rất nhiều cuộc tranh luận, thậm chí các nhà báo cũng đưa ra những ý kiến hoài nghi với sự lựa chọn này, tuy nhiên sau sự thể hiện không thể ấn tượng hơn Gal Gadot đã thổi bay các bình luận tiêu cực và mang lại những hình ảnh đầu tiên về nữ chiến binh Amazon mạnh mẽ và “sung” không kém các anh chàng siêu anh hùng.  Thế nhưng sự hoài nghi lại bán đuổi Wonder Woman và Galgadot thêm một lấn nữa khi dự án phim Wonder Woman được công bố. Trong suốt thời gian sản xuất cho tới trước khi công chiếu, dự án nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều, đa phần là nghi ngờ về sự thành công của bộ phim. Và một lần nữa Wonder Woman chứng minh “sức mạnh của mình” khi trở thành bộ phim thành công nhất của DCEU.

Gal Gadot góp phần không nhỏ cho sự thành công của Wonder Woman
Gal Gadot góp phần không nhỏ cho sự thành công của Wonder Woman

 

Với 91% điểm số trên Rotten Tomatoes, Wonder Woman trở thành phim được đánh giá cao nhất trên chuyên trang này của DCEU. Thông tin điểm số cao bất ngờ của Wonder Woman đã tạo ra một làn sóng lớn vì từ trước tới nay không có một bộ phim nào của DCEU được các nhà phê bình đánh giá tích cực. Đã hơn 7 tuần trôi qua nhưng Wonder Woman vẫn tiếp tục bám trụ trong top 10 Box Office, đối đầu với những đối thủ sừng sỏ hơn. Không ai nghĩ một Wonder Woman với một nữ diễn viên ít tên tuổi lại có thể đánh bại dự án phim lớn của Universal, với tài tử hạng A của Hollywood là Tom Cruise trong The Mummy để trở thành phim có doanh thu cao nhất tuần 1 tháng 6.

Tuần vừa qua Warner Bros/Time Warner Inc. Đã thu về thêm 6.8 triệu USD trong tuần thứ 7 công chiếu của Wonder Woman, bộ phim chỉ giảm 30% doanh thu mặc dù đã chấm dứt chiếu tại gần 350 cụm rạp lớn nhỏ. Con số này nâng doanh thu nội địa của Wonder Woman lên mức 380.6 triệu USD trong vòng 45 ngày. Doanh thu trong nước của Wonder Woman đang chỉ kém Guardian of the Galaxy Vol.2 (Vệ binh dải ngân hà 2) khoảng 6 triệu USD, chắc chắn con số nay sẽ vượt qua thành tích của bộ phim khoa học viễn tưởng của Disney/Marvel trong tuần tới để trở thành phim có doanh thu nội địa cao nhất trong năm nay.

Wonder Woman đang là phim có doanh thu nội địa cao thứ 3 trong tất cả các phim của hãng Warner Bros
Wonder Woman đang là phim có doanh thu nội địa cao thứ 3 trong tất cả các phim của hãng Warner Bros

 

Với 380.7 triệu USD, Wonder Woman cũng sắp vượt qua doanh thu của Harry Potter and Deathy Hallow part II (Harry Potter và Bảo bối tử thần) để trở thành phim có doanh thu nội địa cao thứ 3 của Warner Bros từ trước tới nay, xếp sau The Dark Knight Rises (448 triệu USD trong năm 2012) và The Dark Knight (534 triệu USD trong 2008). Bên cạnh đó, Wonder Woman cũng đà để trở thành phim 3D thành công nhất tại thị trường Bắc Mỹ không được phát hành bởi Universal và Walt Disney kể từ khi Avatar được ra mắt năm 2009. Và Wonder Woman cũng là bộ phim có doanh thu nội địa lớn nhất không được phát hành bởi Universal hay Disney kể từ khi Hunger Games: Catching Fire (Doanh thu là 424 triệu USD) của hãng Lionsgate phát hành năm 2013 tới thời điểm hiện tại.

Wonder Woman mở ra một kỷ nguyên mới cho các phim về nữ siêu anh hùng
Wonder Woman mở ra một kỷ nguyên mới cho các phim về nữ siêu anh hùng

 

Trên hết có lẽ Wonder Woman đã đánh dấu vào lịch sử điện ảnh khi trở thành phim siêu anh hùng nữ đầu tiên có mặt tại các rạp chiếu phim. Wonder Woman không chỉ đặt một nền móng vững chắc cho sự phát triển của các phim về nữ siêu anh hùng mà còn mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho thể loại này. Với doanh thu toàn cầu vượt qua ngưỡng 700 triệu USD, Wonder Woman đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất được đạo diễn bởi 1 đạo diễn nữ,  phim hành động có doanh thu cao nhất được đạo diễn bởi nữ đạo diễn... và vô số danh hiệu khác. Với kỷ lục vô tiền khoáng hậu Warner Bros đã nhanh chóng bật đèn xanh cho dự án Wonder Woman 2, dự kiến bộ phim sẽ ra mắt trong thời gian tới đây.

Dù chúng ta mới trải qua 7 tháng của 2017,và nửa năm sau vẫn còn rất nhiều cái tên tiềm năng như Spider-Man, Dunkirk, Thor, Justice League.....  nhưng với những gì đã đạt được Wonder Woman xứng đáng là bộ phim thành công nhất mùa hè 2017, thậm chí là thành công nhất của năm 2017.