Bộ phim Sát thủ kiểu Mỹ - American Assassin sẽ được chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc từ ngày 22/9. Nhưng sau những xuất chiếu đầu tiên tại các rạp chiếu phim lớn như CGV, Lotte khán giả và giới chuyên môn nhận xét đây là tác phẩm hấp dẫn, xứng đáng bỏ thời gian để theo dõi.

So với các thị trường điện ảnh trên thế giới, khán giả Việt Nam được thưởng thức bộ phim Sát thủ kiểu Mỹ chậm hơn một tuần. Tuy nhiên dù có bất kỳ lý do nào xảy ra đi chăng nữa, khán giả đều cảm thấy thời gian chờ đợi là xứng đáng bởi vì đạo diễn Michael Cuesta đã mang đến một tác phẩm không thể chê vào đâu được.

Sát thủ kiểu Mỹ là câu chuyện về điệp viên Rapp

Kịch bản được xây dựng gây cấn và kịch tính

Nhân vật chính trong bộ phim Sát thủ kiểu Mỹ là Mitch Rapp (diễn viên Dylan O’Brien) – một chàng trai dường như số phận đã ấn định luôn phải cô đơn đối diện với cuộc sống. Năm 14 tuổi, cha mẹ của Rapp bị sát hại và cậu bé đã phải tự mình trưởng thành mà không có cha mẹ để dựa dẫm. Khi trưởng thành, tưởng chừng như anh sẽ có được hạnh phúc với vị hôn thê xinh đẹp thế nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp mất của Rapp người vợ chưa cưới xinh đẹp ngay sau khi cô nhận lời cầu hôn của anh trên bãi biển.

Căm thù những kẻ khủng bố đã cướp mất đi tất cả những người mình yêu thương, Rapp đã lên kế hoạch báo thù và một mình anh đã tiêu diệt gần như trọn vẹn cả tổ chức khủng bố, ngoại trừ những kẻ đầu sỏ vô cùng gian xảo. Thành tích ấn tượng của chàng trai hiền lành này đã được CIA để ý và tổ chức này đã chiêu mộ Rapp, huấn luyện anh trở thành một đặc vụ ngầm xuất sắc tham gia vào những nhiệm vụ được giao phó.

Đồng hành với Rapp trong những lần thực hiện nhiệm vụ là Stan Hurley, cả hai đã cũng nhau điều tra và ngăn cản những âm mưu đen tối của thế lực khủng bố. Bộ đôi cũng đã phát hiện ra công thức của các vụ tấn công và họ đã hợp tác với một điệp viên Thổ Nhĩ Kỳ để ngăn chặn âm mưu châm ngòi cho một cuộc chiến mới tại Trung Đông. Hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao nhưng Rapp vẫn không quên điều tra kẻ đã gây ra cái chết cho cha mẹ và vị hôn thê của anh.

Vị hôn thê xinh đẹp mất mạng ngay sau khi nhận lời cầu hôn

Kỹ năng diễn xuất và kỹ xảo kết hợp hoàn hảo

Nội dung bộ phim Sát thủ kiểu Mỹ không mới nhưng với sự kết hợp hoàn hảo của dàn diễn viên cùng với kỹ xảo hậu kỳ được xử lý tinh tế đã mang đến một tác phẩm điện ảnh mãn nhãn, đáp ứng được kỳ vọng của khán giả về một bộ phim hành động. Những tình tiết trong bộ phim được dẫn dắt khéo léo và đẩy lên cao trào từ từ để khán giả không bị “shock” trước diễn biến quá nhanh như những bộ phim hành động khác.

Đảm nhận vai chính của bộ phim là nam diễn viên Dylan O’Brien với gương mặt lạnh lùng chuẩn của một điệp viên, chàng trai sinh năm 1991 đã chinh phục được khán giả ngay từ những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ trong trailer phim. Từng tham gia trong những dự án điện ảnh đình đám như The Intership (2013), Maze Runner (2014, 2015 và 2016), Deepwwater Horizon (2016). Vì vậy nam diễn viên trẻ đã xử lý gọn gàng vai diễn chàng điệp viên ngầm Rapp với những biểu cảm xuất sắc trên khuôn mặt và những câu chửi thề táo bạo.

Nhân vật quan trọng thứ hai trong phim là Irene Kennedy do nữ diễn viên gạo cội Sanaa Lathan thủ vai. Irene Kennedy là lãnh đạo cốt cán của tổ chức CIA, với khuôn mặt lạnh lùng và đầy nghiêm túc, cô đã mang đến một nữ lãnh đạo quyền lực một lời nói ra khiến cả trăm người đàn ông phải răm rắp tuân theo.

Dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm đã mang đến cho bộ phim những màn hành động đẹp mắt và ấn tượng. Những pha hành động trong phim đều được thực hiện nhanh gọn và dứt khoát, kết hợp với góc máy quay và chuyển cảnh hợp lý đã mang đến cho khán giả những hình ảnh chất lượng cao, không bị nhòe và “ảo tung chảo” như những bộ phim hành động khác.

Ngoài ra bộ phim còn kết hợp với những kỹ xảo đẹp mắt như cảnh cuối cùng của bộ phim, một loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm đã phát nổ và mặt biển xuất hiện một hố sâu hun hút, nuốt gọn những vật nổi bên trên mặt biển vào trong lòng. Kèm theo đó là cơn sóng cao khủng khiếp đang sẵn sàng xóa sổ cả hạm đội tàu sân bay của Mỹ. Sức mạnh của thiên nhiên kết hợp với sức mạnh nhân tạo do con người mang đến đã khiến khán giả được một phen kinh hoàng vào những giây cuối cùng của tác phẩm.

Tác phẩm điện ảnh hấp dẫn trong tháng 9

Đối với những khán giả kỹ tính, có thể vẫn soi ra những hạt sạn trong phim như cách xử lý những món vũ khí công nghệ cao và nguy hiểm lại được thực hiện một cách quá đơn giản khiến khán giả cảm thấy bất ngờ. Thế nhưng những lỗi nhỏ đó vẫn được nhiều khán giả bỏ qua vì nội dung bộ phim hấp dẫn.

Sát thủ kiểu Mỹ là bộ phim ấn tượng nhận được đánh giá cao từ phía khán giả và giới chuyên môn. Tác phẩm cực kỳ thích hợp để giải trí trong dịp cuối tuần này khi phim được chính thức phát sóng vào ngày mai 22/9.