Sự thành công đầy bất ngờ của Cuộc di tản Dunkirk tại tất cả các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn cầu, đã khiến nhiều khán giả hâm mộ điện ảnh muốn lục lại những bộ phim hay về chiến tranh thế giới thứ 2 để nghiền ngẫm lại lịch sử.

Nhằm giúp khán giả điện ảnh dễ dàng theo dõi những bộ phim hay về đề tài chiến tranh. Trong bài viết này, rapchieuphim.com sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bộ phim hay nhất về đề tài thế chiến thứ 2.

Cuộc di tản Dunkirk - Bộ phim đang càn quét tại các rạp chiếu phim

  1. Cuộc di tản Dunkirk

Tác phẩm Cuộc di tản Dunkirk được chính thức công chiếu toàn cầu từ ngày 21/7. Sau 3 ngày công chiếu bộ phim đã thu về hơn 50 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Tại các rạp chiếu phim khác trên toàn cầu Dunkirk cũng nhanh chóng soán ngôi vị số 1 và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tuần vừa qua. Với những con số trên, bộ phim hành động tâm lý lịch sử này đã lọt vào top những bộ phim hay nhất về chiến tranh thế giới thứ 2.

Bộ phim là câu chuyện có thật về chiến dịch Dynamo do thủ tướng Anh Winston Churchill phát động từ ngày 26/5 – 4/6/1940 nhằm giải cứu quân đồng minh khỏi vòng vây của quân phát xít Đức tại bãi biển Dunkirk. Các chiến sỹ đồng minh đã gặp phải rất nhiều khó khăn để có thể thoát khỏi bãi biển và trở về nhà khi nước biển quá cạn, tàu chiến không thể tiếp cận bãi biển và quân phát xít bao vây tứ phía từ trên biển đến trên không.

Bộ phim đã lột tả chân thật sự tàn nhẫn của chiến tranh - nơi mà sự sống, cái chết luôn tồn tại song song và chỉ cách một vài giây ngắn ngủi. Đồng thời Cuộc di tản Dunkirk cũng khiến người xem bị ám ảnh bởi những khoảnh khoắc hoang mang, lo lắng của những chiến sỹ đồng minh trong cuộc chiến cuối cùng, để có thể sống sót và trở về đoàn tụ với gia đình.

Mặc dù chiến thắng tại phòng vé và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả điện ảnh cũng như giới chuyên môn. Nhưng Dunkirk đang vấp phải sự chỉ trích của truyền thông và giới nghiên cứu lịch sử Pháp. Người Pháp cho rằng bộ phim đã không tôn trọng lịch sử, không tôn trọng người Pháp khi không hề nhắc đến 40.000 chiến sỹ Pháp đã hy sinh tính mạng để bảo vệ thành phố và 120.000 binh lính Pháp được giải cứu từ Dunkirk. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Cuộc di tản Dunkirk cũng đã trở thành bộ phim hấp dẫn về đề tài chiến tranh. Bộ phim chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt khán giả đến với rạp hơn trong những ngày tới.

Hacksaw Ridge lọt top những bộ phim về chiến tranh thế giới thứ 2 đáng xem nhất

  1. Hacksaw Ridge

Đứng thứ hai trong danh sách những bộ phim đáng xem nhất về thế chiến thứ hai là bộ phim Hacksaw Ridge được công chiếu vào năm 2016. Bộ phim cũng là tác phẩm điện ảnh có thật về chàng quân y Desmond T. Doss trong trận chiến tại Okinawa (Nhật Bản). Xuyên suốt tác phẩm là hành trình trị bệnh cứu người của Desmond T. Doss trong cuộc chiến đầy khốc liệt. Chàng quân y nhỏ bé đã đưa hàng chục người thoát khỏi bàn tay của thần chết bởi tài năng và bản lĩnh của mình. Không chỉ y thuật tài giỏi, chàng trai còn là một người có tấm lòng nhân hậu khi từ chối sát hại kẻ thù bởi niềm tin mãnh liệt của chúa trời.

Với những thước phim chân thật, những khung cảnh bạo lực hoành tránh và tấm lòng nhân ái của Desmond T. Doss. Bộ phim Hacksaw Ridge đã thu về 2 giải Oscar trong liên hoan phim hồi đầu năm 2017. Đây thực sự là một tác phẩm đáng xem và đáng để suy ngẫm về tấm lòng nhân ái của con người đối với con người.

Tác phẩm Fury của Brad Pitt nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn và người hâm mộ

  1. Fury

Bộ phim của đạo diễn David Ayer và có sự góp mặt của tài tử Brad Pitt – Fury cũng là một bộ phim đình đám về chiến tranh thế giới thứ 2. Nội dung chính của bộ phim kể về cuộc chiến giữa quân đồng minh và quân phát xít trong những ngày cuối cùng của chiến tranh thế giới thứ hai. Anh chàng tân binh Norman (Logan Lerman thủ vai) cùng với trung sĩ Collier (Brad Pitt đóng) có nhiệm vụ điều khiển chiếc xe tăng Fury và thọc sâu vào hàng phòng tuyến của quân đội Đức để phá vỡ thế trận của quân phát xít và giành chiến thắng.

Khác với thông điệp về lòng nhân ái và vị tha trong Hacksaw Ridge, Fury cho khán giả thấy được sự tàn khốc của chiến tranh. Trong trận chiến này không hề tồn tại sự khoan dung hay nhân nhượng kẻ thù. Bởi vì tính mạng con người vô cùng mỏng manh và có thể dễ dàng bị tước đoạt bởi bất cứ tình huống nào; một giây trước bạn có thể còn là nỗi khiếp sợ của kẻ thù nhưng một giây sau bạn có thể là người phải ngã xuống bởi viên đạn của kẻ thù.

Trên đây là 3 bộ phim hay nhất về đề tài chiến tranh thế giới thứ 2. Mỗi tác phẩm đều có nội dung khác nhau và những thông điệp truyền tải khác nhau. Nhưng tất cả mọi bộ phim đều khiến khán giả cảm nhận được sự tàn ác của chiến tranh và những mất mát do chính những người phát động chiến tranh phải gánh chịu. Từ đó, con người cần phải nỗ lực để có thể giữ gìn nền hòa bình của thế giới, mang lại cho con cháu một cuộc sống yên bình không có máu me và chiến tranh bạo lực.