Bố tớ là chân to – bộ phim vừa chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 18/8 nhưng đã nhanh chóng tạo cơn sốt trong lòng khán giả, đặc biệt là những ai đã trưởng thành. Vậy đâu là lý do để bộ phim thu hút được đông đảo khán giả lớn tuổi?

Bố tớ là chân to hay còn có tên gọi The Son Of Bigfoot là câu chuyện về hành trình đi tìm bố của cậu bé Adam, sau khi bất ngờ nhận được lá thư của bố - người bấy lâu nay cậu vẫn tưởng không còn tồn tại trên cõi đời này nữa. Sau bao cố gắng cậu bé cuối cùng đã tìm được cha mình và thật bất ngờ thay ông chính là Bigfoot – Bàn chân to trong huyền thoại. Niềm vui hội ngộ chưa trọn, cả hai cha con lại bắt đầu cuộc hành trình chống lại bọn tay chân của tập đoàn Tóc Tai – những kẻ luôn săn lùng bố Chân to nhằm lấy AND đặc biệt của ông để nghiên cứu phục vụ cho những mục đích xấu xa.

Bố tớ là chân to - tác phẩm điện ảnh hấp dẫn dành cho khán giả mọi lứa tuổi

Sau hai ngày công chiếu đầu tiên và những suất công chiếu lớn sau đó, Bố tớ là chân to đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả lớn tuổi và đã trở thành tác phẩm luôn chật kín rạp vào mỗi suất công chiếu. Sức hút của tác phẩm đã được giới phê bình khẳng định là nhờ những yếu tố sau:

Bộ phim đề cao tình cảm gia đình – gia đình luôn là số 1

Bố Chân to vốn là một nhà khoa học vô cùng giỏi giang, ông đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu vô cùng thành công và được giới khoa học trên thế giới đánh giá cao. Trong suốt những năm tháng nghiên cứu đó, cơ thể ông đã chịu một số yếu tố tác động bất thường khiến ông trở nên to lớn hơn và có được nhiều khả năng rất đặc biệt, ví dụ như: có thể giao tiếp được với động vật….

Với ADN đặc biệt như vậy, bố Chân to đã bị tập đoàn tóc tai săn lùng, buộc phải chạy trốn vào rừng sâu để đảm bảo an toàn cho hai mẹ còn. Dù không thể ở bên nhưng tình cảm ông giành cho vợ con, cho gia đình chưa bao giờ bị nguội lạnh và mẹ Shelly cũng đã luôn nỗ lực để Adam luôn cảm nhận được tình yêu thương của cha.

Adam từ một cậu bé tưởng chừng như mồ côi cha bỗng chốc biết được cha vẫn còn sống, vẫn luôn dõi theo từng bước trưởng thành của cậu và vẫn luôn yêu thương cậu. Rồi sau đó cậu bé lại nhận rằng cha hoàn toàn không giống như trong trí tưởng tượng của mình mà là một nhân vật huyền thoại. Từ bất ngờ, hạnh phúc đến khó có thể chấp nhận được sự thật, nhưng rồi Adam đã nhận ra rằng dù cha mẹ không hoàn hảo nhưng tình yêu cha mẹ dành cho cậu vẫn luôn trọn vẹn; họ luôn quan tâm, thương yêu và bảo vệ cậu theo cách hoàn hảo nhất.

Bộ phim mang đến bài học sâu sắc về tình cảm gia đình

Những bài học về tình bạn

Trong cuộc hành trình đơn độc tìm bố và trong cuộc hành trình sát cánh cùng bố Chân to để chạy trốn và chống lại kẻ thù, Adam đã nhận được những bài học giá trị về tình bạn. Cậu bé đã kết bạn được với rất nhiều người bạn trong khu rừng như: chú gấu Wilbur, cô sóc Tina, vợ chồng chú gấu mèo Trapper – Weecha…. Nhờ khả năng hiểu được ngôn ngữ loài vật được di truyền từ bố Chân to, Adam đã có thể giao tiếp được với những người bạn này bằng ngôn ngữ đặc biệt của riêng chúng.

Những người bạn dù có hình dáng khác nhau, thói quen sống không giống nhau và mỗi người sử dụng một ngôn ngữ riêng biệt. Nhưng họ vẫn luôn sát cánh cùng nhau trong cuộc sống, cùng nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn và cùng nhau chống lại những kẻ thù nguy hiểm đang lăm le phá hoại cuộc sống yên bình của họ.

Bài học về cách chấp nhận khiếm khuyết của bản thân

Thông điệp mà Bố tớ là chân to mang đến cho tất cả khán giả, đó chính là cách chấp nhận những điều khác biệt và không hoàn hảo của chính mình. Bố Chân to và Adam đều là có những năng lực kỳ lạ và những điểm khác biệt về ngoại hình không giống như những người bình thường khác. Những điểm khác biệt đó đã khiến cả hai cha con khó có thể sinh sống cùng mẹ Shelly ở thế giới loài người. Nhưng rồi cả hai cha con, đặc biệt là Adam đã nhận ra rằng những điểm khác biệt đó đã mang lại cho cậu nhiều điều thú vị hơn trong cuộc sống.

Chấp nhận những điểm khác biệt, dị thường của bản thân không phải là chuyện dễ dàng; dùng chính sự khác biệt đó để đi lên, mang lại nhiều điều thú vị và bổ ích hơn trong cuộc sống lại càng không dễ để thực hiện. Vì vậy Bố tớ là chân to truyền đến cho tất cả những ai đang mặc cảm bản thân mình khiếm khuyết động lực để có thể sống là chính mình, dùng chính sự khác biệt đó để tạo ra sắc màu cho cuộc sống và để giúp đỡ những người khác.

Bố tớ là chân to dạy chúng ta cách chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân

Đừng bao giờ lùi bước trước khó khăn thử thách

Trận chiến chống lại đội quân tập đoàn Tóc Tai của cha con nhà Adam đã mang đến cho khán giả bài học đầy ý nghĩa. Cho dù cuộc sống có bất cứ khó khăn và thử thách nào, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, đứng lên và đối diện thẳng với chính nó thì thứ các bạn thu lại được không chỉ là quả ngọt mà còn lại những bài học kinh nghiệm quý giá mà không bất cứ trường lớp nào dạy cho bạn.

Với những thông điệp sâu sắc được truyền tải, Bố tớ là chân to xứng đáng là một bộ phim hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.