Tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cảm cha con luôn là đề tài được các nhà làm phim khai thác tối đa và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Những tác phẩm như Bố tớ là chân to, Đảo địa ngục… đã khiến hàng triệu khán giả phải rơi lệ.

Có lẽ ai đó trong chúng ta vẫn thường nghĩ tình cảm giữa cha con không thể sâu đậm bằng tình cảm giữa mẹ với đứa con. Bởi vì cha không phải người phải chịu nỗi khổ mang nặng đẻ đau và người cha luôn ngại biểu đạt tình cảm với con cái hơn so với mẹ. Nhưng không, khi khán giả theo dõi những bộ phim sau đây, sẽ có thể cảm nhận được rõ ràng tình cảm của cha dành cho con cái sâu nặng không kém người mẹ, đôi khi cha sẽ là người chấp nhận hi sinh nhiều hơn chỉ để đổi lấy nụ cười của con và hạnh phúc của mẹ. Tình cha con luôn là điều tuyệt vời nhất mà những đứa con đôi khi vô tình không nhận ra.

Tình cảm bình dị của cha con nhà Adam

Bố tớ là chân to

Bố tớ là chân to - một trong những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ hấp dẫn nhất tháng 8, nhưng với nội dung về tình cảm gia đình sâu sắc, bộ phim đã chinh phục được hàng triệu khán giả lớn tuổi chỉ sau vài ngày chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Thành công này là điều bất cứ nhà sản xuất phim hoạt hình nào cũng đều mong muốn có được – một tác phẩm hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng lại thu hút được cả khán giả lớn tuổi.

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện về hành trình Adam đi tìm lại cha mình. Người cha mà bấy lâu nay cậu vẫn cứ tưởng đã không còn trên cõi đời này nữa. Cậu bé đã từng thắc mắc vì sao bố Chân to không ở bên hai mẹ con cậu và cho đến khi hai cha con hội ngộ, cậu bé đã hiểu ra rằng không phải cha lưu luyến cuộc sống trong rừng sâu mà là vì cha cậu buộc phải chấp nhận rời xa hai mẹ con để có thể bảo vệ cuộc sống an toàn cho hai người quan trọng nhất cuộc đời ông. Chỉ có bỏ đi thật xa, kẻ thù mới không đến quấy nhiễu cuộc sống yên bình của hai mẹ con và Adam sẽ được lớn lên bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Sau khi hội ngộ, hai cha con đã phải trải qua cuộc chạy trốn và chiến đấu chống lại tập đoàn Tóc Tai – những kẻ đặt mục tiêu phải bắt bằng được bố Chân to để phục vụ cho những mục đích không hề tốt đẹp của bọn chúng. Cuộc chiến đó đã đưa hai cha con hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn.

Bố tớ là chân to mang đến thông điệp tình cảm gia đình sâu sắc, cha mẹ dù cho không hoàn hảo nhưng luôn tìm cách bảo vệ con cái và chăm sóc con theo cách hoàn hảo nhất.

Hai cha con Lee Kang Ok luôn nương tựa vào nhau để sống

Đảo địa ngục

Những ngày gần đây, bộ phim Đảo địa ngục của đạo diễn Ryu Seung Wan đang gây sốt tại khắp các thị trường phim tại châu Á. Bộ phim chinh phục khán giả bởi đề tài chiến tranh hấp dẫn và dàn diễn viên đẳng cấp nhất Hàn Quốc. Khi nhắc đến các yếu tố thành công của Đảo địa ngục thì không thể không nhắc đến cặp cha con Lee Kang Ok (Hwang Jung Min) và So Hee (Kim Soo Ahn). Câu chuyện giữa người cha và cô con gái nhỏ đã lấy đi bao nước mắt của khán giả khi theo dõi bộ phim.

Nhạc trưởng Lee Kang Ok mang trong mình giấc mộng đổi đời nên đã dắt đứa con gái bé bỏng của mình cùng lên đường vượt biển để tới Nhật Bản – mảnh đất tươi đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho anh cơ hội phát triển sự nghiệp để lo cho cuộc sống của hai cha con. Thế nhưng cuộc hành trình vượt đại dương đó dường như không hề thuận lợi. Chờ đợi hai cha con không phải là mảnh đất hứa xinh đẹp, không phải là sự đón tiếp nồng hậu của Nhật dành cho ban nhạc đến từ Triều Tiên. Đau khổ hơn hai cha con đã bị giam cầm tại hòn đảo Hashima, cả hai vẫn nương tựa vào nhau để tồn tại thì giờ phút này bị chia cắt mỗi người một nơi. Lee Kang Ok bị đày xuống hầm mỏ để khai thác than, còn đứa con gái bé nhỏ của ông bị đẩy vào nhà chứa để mua vui cho bọn phát xít Nhật.

Một cô bé chỉ 8 tuổi nhưng đã phải trở thành công cụ mua vui cho bọn phát xít độc ác, nước mắt đau đớn của So Hee khi đứng trước bữa tiếc toàn người lớn đã khiến khán giả phải phẫn uất thay nỗi đau khổ mà cô bé phải gánh chịu. Và ở một nơi nào đó trên hòn đảo, người cha đang tìm mọi cách để cứu lấy đứa con gái bé bỏng của mình để bảo vệ tâm hồn còn non nớt của cô bé. Một điều thật may mắn là nhờ có tài năng, cuộc sống của hai cha con trở nên dễ thở hơn trên hòn đảo chết, nhưng những nguy hiểm vẫn luôn rình rập xung quanh cuộc sống của hai cha con.

Cuộc chiến tranh mang lại bao đau khổ cho dân thường

Cuộc chiến tranh tàn khốc đã buộc người cha phải hi sinh bản thân mình, chấp nhận bị đày đọa để ngăn cho cô bé tránh khỏi cuộc chiến tranh tàn khốc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người cha vẫn luôn cố gắng để được ở bên con, che chở cho con và mang đến niềm vui cho cô bé. Tình phụ tử thiêng liêng đó khiến người xem cảm nhận được nỗi đau mà chiến tranh mang đến cho những người dân thường; đồng thời cũng giúp khán giả hiểu được dù trong bất cứ hoàn cảnh nào tình thân giữa những người trong gia đình vẫn luôn lan tỏa ấm áp và đẹp đẽ.