Yêu đi, đừng sợ là tác phẩm điện ảnh remake từ phiên bản gốc của Hàn Quốc, bộ phim đã công chiếu tại các rạp chiếu phim một khoảng thời gian và được đánh giá là một bản Việt hóa thành công của đạo diễn Stephane Gauger và ê-kíp.

Yêu đi, đừng sợ là câu chuyện về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Tùng (Ngô Kiến Huy) và Phương (Nhã Phương). Hai người hai tính cách khác biệt nhưng sau nhiều lần “va vấp” phải nhau, họ đã nhận ra rằng người kia chính là một nửa trọn vẹn của mình. Bộ phim ty không đến mức xuất sắc vượt trội nhưng vẫn khiến khán giả hết sức hài lòng vì chứa đựng những yếu tố chiều lòng fan hâm mộ.

Yêu đi, đừng sợ là bộ phim về câu chuyện tình lãng mạn

Câu chuyện tình lãng mạn

Tùng vốn là một chàng ảo thuật gia trẻ tuổi, đầy tài năng. Còn Phương là một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy những hồn ma xung quanh mình. Cặp đôi sở hữu tính cách trái ngược nhau hoàn toàn, nhưng vì mối lương duyên trời định cả hai đã chẳng thể nào tránh được nhau trong cuộc sống. Kỳ quặc hơn khi chàng là chúa sợ ma, còn nàng nhìn thấy ma nhiều hơn cả số lần chàng ăn cơm. Nhưng không vì vậy mà hai người rời xa nhau, họ đã vượt qua sự e ngại ban đầu và nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau khi đã hiểu rõ người kia.

Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ những lần chơi bowling “dở khóc dở cười”, hay những lần nhậu say bí tỷ “quên đường về”. Tình cảm được cả hai âm thầm nuôi dưỡng từ khi còn là những người chẳng thể ưa nổi nửa kia, cho đến khi trở thành bạn và dần dần xích lại gần nhau hơn.

Câu chuyện tình của Tùng – Phương cũng như bao cặp đôi trên màn ảnh khác, họ cũng có những giây phút lãng mạn nắm tay nhau dạo phố hay cùng dìu nhau trong những bản nhạc nhẹ nhàng và say đắm. Chuyện tình ngọt ngào đó khiến hàng ngàn khán giả phải ghen tị và ao ước.

Yếu tố kinh dị đến “ghê người”

Cho dù chuyện tình của cặp đôi Tùng – Phương có lãng mạn đến đâu đi chăng nữa thì bộ phim vẫn không thể thiếu được những cảnh rợn tóc gáy của các hồn ma mà hàng ngày Phương vẫn nhìn thấy. Trong đó người tìm đến Phương dai dẳng nhất chính là Vân – người bạn thân thuở còn nhỏ của Phương.

Mỗi hồn ma trong bộ phim đều sở hữu một câu chuyện riêng, một tạo hình nhân vật riêng. Vì vậy chúng không chỉ mang đến cảm giác ám ảnh cho khán giả mà còn khiến khán giả thêm phần tò mò về thân phận của chúng. Những câu chuyện về hồn ma được lồng ghép khéo léo vào mạch chuyện, vừa mang lại cảm giác gay cấn cho bộ phim vừa giúp bộ phim không bị rơi vào lối mòn nhạt nhẽo của những bộ phim hài tình cảm Việt trước đó.

Những tình huống thú vị xuyên suốt bộ phim

Những tình huống hài hước thú vị

Không quá nhồi nhét những yếu tố hài hước khiến khán giả cảm thấy gượng gạo. Biên kịch của bộ phim Yêu đi, đừng sợ đã khéo léo lồng ghép những tình huống hài hước vào trong cốt truyện. Xen lẫn câu chuyện tình lãng mạn và những tình tiết ám ảnh người xem là những giây phút hài hước thú vị. Điều này giúp duy trì cảm xác của khán giả trong suốt 100 phút ngồi trong rạp và theo dõi bộ phim.

Nhân vật có công lớn nhất mang lại tiếng cười cho khán giả trong bộ phim chính là Kiều Minh Tuấn, nam diễn viên đã từng gây sóng gió tại các rạp phim với tác phẩm Em chưa 18 đã sử dụng tài năng và khuôn mặt hài hước bẩm sinh để mang đến cho khán giả những giây phút hài hước mà không hề bị lố.

Âm nhạc đỉnh cao

Một trong những yếu tố mang đến thành công cho Yêu đi, đừng sợ không thể không kể đến đó chính là âm nhạc. Ca khúc chủ đề của bộ phim cùng với tên gọi Yêu đi, đừng sợ do nhạc sỹ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác và được trình bày bởi ca sỹ/nhạc sỹ Only C đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người yêu âm nhạc.

Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và da diết đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Lời ca khúc thúc giục các bạn trẻ hãy cứ mạnh mẽ và tự tin theo đuổi tình yêu của mình, đừng vì sợ hãi mà đánh mất tình yêu mà có thể khiến bạn cả đời phải tiếc nuối.

Hiện nay MV ca khúc Yêu đi, đừng sợ đã thu hút được gần 6 triệu lượt xem sau gần một tháng đăng tải. Một lần nữa Only C lại chứng minh được mình chính là ông hoàng của những ca khúc dành cho phim sau Yêu là tha thu đã gây sốt trong cộng đồng trẻ sau khi bộ phim Em chưa 18 được công chiếu và giờ là Yêu đi, đừng sợ.

Ca khúc Yêu đi, đừng sợ nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích

Với những yếu tố giải trí hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu khán giả Việt, Yêu đi, đừng sợ đã được giới chuyên môn xếp vào nhóm những tác phẩm Việt hóa thành công, không làm thay đổi nổi dung kịch bản gốc mà vẫn có những biến tấu hợp lý phù hợp với khán giả nước nhà. So với một số bản remake khác như Sắc đẹp ngàn cân hay Bạn gái tôi là sếp, bộ phim Yêu đi, đừng sợ được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

Bộ phim vẫn đang tiếp tục được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.