Nếp gấp thời gian là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của nhà văn Madeleine L'Engle, xuất bản năm 1963. Một tác phẩm thu hút khán giả bởi có nhiều khoảng trống để người đọc thỏa sức tưởng tưởng về câu chuyện mà tác giả xây dựng.

Tiến sĩ Murry - người tìm ra cánh cửa thần kỳ di chuyển giữa các không gian

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện về cô bé Meg trong cuộc hành trình để tìm kiếm người cha thiên tài đang bị lạc trong một không gian khác xa thế giới thực. Trong đoạn teaser trailer được nhà sản xuất tiết lộ, Meg là một cô bé có thế giới nội tâm đầy phức tạp và tiến sĩ Murry – cha của Meg là một tiến sĩ khoa học, đồng thời cũng là chuyên gia nghiên cứu bí ẩn của vũ trụ.

Sau rất nhiều năm nghiên cứu, khi đang tìm cách di chuyển giữa các vì sao, tiến sĩ Murry đã phát hiện ra một chiều không gian mới để di chuyển từ không gian này sang không gian khác chỉ trong một tích tắc. “Hãy tưởng tượng 91 tỷ năm ánh sáng chỉ thoát qua trong chốc lát”. Phát minh của ông đã thu hút sự chú ý của những thế lực hung ác và điều này khiến cuộc sống của ông trở nên nguy hiểm hơn.

Một ngày nọ Murry bỗng dưng mất tích và khiến cô con gái của ông vô cùng hoang mang. Khi cô bé vẫn chưa biết tìm tung tích cha mình ở đâu, thì ngay lúc này có ba nhân vật thần bí xuất hiện gồm: Which, Who, Whatsit họ đang tìm kiếm một chiến binh có khả năng giúp họ cứu lấy ánh sáng và người duy nhất có thể lúc này cũng là người được chọn chính là Meg.

Cuộc hành trình tìm cha của Meg không hề cô độc khi cô có sự đồng hành của Levi. Cả hai sẽ phải trải qua hàng loạt những khó khăn thử thách từ không gian đến thời gian để giải cứu bố mình.

Đảm nhận ghế đạo diễn của bộ phim là DuVernay – nữ đạo diễn da màu đầu tiên cầm trịch bộ phim có kinh phí lên đến hơn 100 triệu USD. Kịch bản của bộ phim được chấp bút bởi biên kịch Jennifer Lee – người đã viết nên tác phẩm Frozen nổi đình nổi đám trên khắp thế giới.

Ngoài đạo diễn và biên kịch là những gương mặt đầy ấn tượng, bộ phim Nếp gấp thời gian còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đầy ấn tượng.

Bộ phim là cuộc hành trình của Meg và người bạn của mình

Chris Pine – vai tiến sĩ Murry

Vai diễn tiến sĩ Murry được giao cho nam tài tử Chris Pine – một trong những mỹ nam quyến rũ nhất Hollywood với dòng màu Anh – Đức – Nga – Do Thái – xứ Wales – Pháp. Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nên anh đã theo nghiệp diễn từ khi còn rất nhỏ. Những tác phẩm truyền hình thời gian đầu sự nghiệp của anh có thể kể đến như : ER, The Guardian và CSI: Miami. Những tác phẩm thành danh của anh có thể kể đến như Star Trek, Nhật ký công chúa: Lễ đính hôn hoàng gia….

Sau rất nhiều năm hoạt động trong nghề, Chris Pine đã trở thành một trong những nam diễn viên được săn đón nhất Hollywood. Sự góp mặt của anh trong tác phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim hấp dẫn.

Storm Reid – vai Meg

Vai diễn chính trong phim được giao cho nữ diễn viên nhí sinh năm 2003 - Storm Reid. Dù chỉ 14 tuổi nhưng cô bé đã có kinh nghiệm 6 năm tham gia các dự án phim ngắn, phim truyền hình và phim điện ảnh. Lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính vào năm 3 tuổi, cho đến nay Storm Reid đã bỏ túi cho mình được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Nhờ vậy cho được nhà sản xuất phim A Wrinkle In Time tin tưởng giao cho vai chính trong tác phẩm.

Đảm nhận vai Meg trong phim, Storm Reid sẽ kết hợp với bạn diễn Levi Miller để cùng nhau trải qua những hành trình khó khăn và thử thách để có tìm ra và giải thoát cho cha mình khỏi sự giam giữ của không gian.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hollywood

Levi Miller – vai Calvin O’Keefe

Nếu tên tuổi của Storm Reid còn khá khiêm tốn so với khán giả điện ảnh toàn cầu thì Levi Miller lại khác. Chàng trai sinh năm 2002 này được khán giả toàn cầu biết đến qua vai diễn Peter Pan trong bộ phim Pan – Vùng đất Neverland và đóng cặp cùng nam diễn viên gạo cội Hollywood Hugh Jackman. Nam diễn viên Hugh Jackman đã từng giành lời khen ngợi không ngớt cho Levi: “Khoảnh khắc mà cậu ấy khóc khi đang chiến đấu với cướp biển, đó là cảnh mà tôi không bao giờ quên được. Một thằng bé đến từ Brisbane và bỗng chốc hóa thành Peter Pa với đầy ma thuật trong người, cả sự tuyệt vời nữa”. 

Levi Miller gây ấn tượng với khán giả bởi biểu cảm linh hoạt, khuôn mặt dễ thương cùng với đôi mắt màu xanh to tròn. Đảm nhận vai Calvin O’Keefe – một người bạn cũng là người đồng hành của Meg trong cuộc hành trình tìm cha, Calvin O’Keefe sẽ là một điểm sáng trong tác phẩm bởi kỹ năng diễn xuất tuyệt vời Levi.

Ngoài ba gương mặt trên, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Oprah Winfrey, Mindy Kaling, Reese Witherspoon… và nhiều diễn viên khác. Những hình ảnh được tiết lộ trong teaser trailer hứa hẹn đây là một tác phẩm điện ảnh xứng đáng được chờ đợi trong năm 2018. Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu từ ngày 9/3/2018.

Teaser trailer: