Câu chuyện Người đẹp và Quái vật đã mang đến hàng triệu xúc cảm cho người đọc kéo dài cả thế kỷ qua. Tưởng chừng như bộ phim sẽ mang đến cảm giác nhàm chán khi chuyển thể thành phim. Nhưng với những chân lý tình yêu được mang đến bởi nàng lọ lẹm Belle (Emma Watson). Bộ phim đã chinh phục được hàng triệu khán giả trên thế giới và những nhà phê bình, đạo diễn, diên viên... khó tính nhất thế giới.

1. Tình yêu xuất phát từ tâm hồn bên trong chứ không phải vẻ hào nhoáng bên ngoài

Belle đã nói với chàng quái vật Beast: “Tình yêu không nhìn bằng đôi mắt mà bằng tâm hồn, cho nên...”. Beast đã không ngần ngại ngắt lời người đẹp: “Cho nên thần tình yêu toàn được vẽ mắt mù.” Chính câu nói này đã đánh thức này Belle xinh đẹp, giúp cô nàng xinh đẹp hiểu được rằng tình yêu phải xuất phát từ vẻ đẹp bên trong, từ sự đồng điệu tâm hồn của 2 người. Belle hiểu được rằng sâu trong hình hài gớm ghiếc đó là tâm hồn của một hoàng tử cao quý.

Không cần là soái ca, không cần có vẻ đẹp bên ngoài hào nhoáng. Tình cảm đẹp đẽ và cao quý của người đẹp và quái vật xuất hiện giữa xã hội thực dụng, vật chất này sẽ khiến nhiều người hoảng hốt nhận ra và tự hỏi: liệu tình yêu của mình thời điểm hiện tại, có đúng là tình yêu mình từng mong ước khi đọc câu chuyện cậu chuyện cổ tích này hồi còn nhỏ?


Tình yêu là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn

2. Có ai thực sự hạnh phúc nếu không được tự do

Giữa vụ lùm xùm “hợp đồng tình ái” của Hoa hậu Phương Nga và đại gia. Nàng Bella xuất hiện như để cảnh tỉnh giấc mộng đổi đời của giới chân dài với những hợp đồng bạc tỷ. Tình yêu đích thực là sự tự nguyện trói buộc của cả hai người, là cả thế giới tự do khi hai người sánh bước bên nhau. Tình yêu không có sự tự do sẽ khiến hai người yêu thương nhau cảm thấy ngột ngạt khi đứng trong mối quan hệ này. Và hậu quả có lẽ ai cũng có thể biết được khi theo dõi những thông tin về Hoa hậu Phương Nga.

Chính vì lẽ đó, khi Beast hỏi Bella: “Nàng nghĩ mình sẽ hạnh  phúc khi ở đây chứ?”. Bella đã không trả lời mà đưa ra một câu hỏi: “Liệu có ai hạnh phúc nếu không được tự do?”. Đúng vậy, ai sẽ hạnh phúc nếu không có được bầu trời dành cho riêng mình. Dù Belle đã quen với lâu đài, đã dành tình cảm cho chàng quái vật xấu xí. Nhưng cô không được bầu trời cho chính mình, không được ở bên những người mình yêu thương, không được làm những gì mình mong muốn. Vậy tình yêu có được điều gì, sẽ hạnh phúc vì điều gì?


Trong tình yêu ai cũng cần sự tự do cho riêng mình

3. Chân tình sẽ chiến thắng

Guồng quay của cuộc sống hiện đại khiến bạn xoay như chóng chóng, những mối quan hệ chợt đến rồi chợt đi. Liệu rằng bạn đã từng thử dừng lại để hỏi bản thân mình mong muốn có được tình yêu như thế nào? Bạn mong muốn có tình yêu nồng nhiệt từ những ngày đầu gặp gỡ, khi nồng nhiệt qua đi bạn sẽ lại bước tiếp để tìm bến đỗ mới. Hay bạn muốn chậm rãi tìm hiểu, chậm rãi thưởng thức người bạn có cảm tình. Đời thường giống như câu chuyện cổ tích, nhưng chân tình yêu thương, chân tình chờ đợi bạn có thể mang lại điều cổ tích cho cuộc đời mình.

Đó là tình yêu thơ mộng và tươi đẹp mà Beauty and The Beast dạy bạn. Nam nhân vạn người mê Gaston vì bị Bellle từ chối, đã phải nhận kết cục thê thảm từ những hành vi quái vật của mình. Còn chàng quái vật Beast, bởi tình yêu sâu đậm với Belle xinh đẹp đã chôn chặt tình yêu vào sâu trong lòng, đưa nàng trở lại với thế giới xinh đẹp, về với người cha già của nàng. Tình cảm của chàng quái vật đã không uổng phí, khi nàng Belle đã quay trở lại lâu đài và dùng tình yêu chân thật của mình để hóa giải lời nguyền cho Beast.


Tình yêu sẽ đến khi bạn thực sự chân tình với đối phương

Chân tình đã giúp Beast có được cái kết ngọt ngào với nàng Bella – người con gái xinh đẹp nhưng vô cùng căm ghét Beast vì bị bắt cóc. Tình yêu như món quà, dễ có được sẽ không đáng quý, nhưng tự tay từng chút từng chút tạo thành sẽ là tình yêu vô cùng tuyệt vời. Chân tình vì vậy sẽ luôn mang lại chiến thắng trong tình yêu.