“Nhát như cáy”, “luôn ảo tưởng về sức mạnh của mình”  - đó là những đánh giá mà khán giả dành cho nhân vật Roman trong Fast & Furious. Tuy nhiên, tính cách này của Roman đã mang đến những khoảng khắc cười thả ga khi theo dõi phim, và cũng đưa Roman trở thành nhân vật không thể thiếu được trong loạt phim bom tấn Fast & Furious.

Roman – cây hài số 1

Xuất hiện từ Fast 2 với tư cách là bạn thân của đặc vụ Brian từ thời trung học. Roman đã nhanh chóng gây ấn tượng bởi sự lắm mồm, nhát gan và tự tin thái quá về bản thân. Liên tiếp những phần tiếp theo, Roman đã xây dựng được vị trí vững chắc trong lòng khán giả và 1 vị trí khá lung lay trong nhóm Dom.

Roman là nhân vật hài hước, lắm mồm nhưng lại nhát chết

Là bạn thân của Brian, nhưng Roman lại thường chơi với Tej bởi lý do đơn giản cùng màu da. Không chỉ trong những lúc thực hiện phi vụ, hàng ngày Roman cũng bị Tej chỉnh đến thê thảm. Nhờ vậy mà Roman càng dễ dàng thể hiện được sự hài hước của mình.

Trong Fast 7, Roman vì quá sợ độ cao nên không dám lái xe khỏi máy bay. Tej dưới sự chỉ huy của Dom đã kéo Roman rời khỏi máy bay. Dù kinh hãi khi bị kéo khỏi máy bay, nhưng Roman vẫn nói không ngừng nghỉ. Nhờ vậy mà các thành viên trong đội phần nào cảm thấy thoải mái hơn trước khi bước vào nhiệm vụ. Tuy nhiên, Roman lại một lần nữa khiến khán giả cười bò, khi anh không được biết phần 2 kế hoạch và bị đồng đội bỏ lại sau lưng. Nhưng sau đó, anh đã kịp thời xuất hiện để cứu Dom lúc Dom gặp nguy hiểm.

Trong Fast 8, sự hài hước của Roman được khai thác tối đa. Đầu tiên là sự tự hào của Roman khi nghe nói cả đội lọt top 10 người bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Tuy nhiên ngay lập tức, quý ngài Không Ai Cả đã nhanh chóng giải thích, cả đội đều lọt top 10, riêng Roman đứng thứ 11. Điều này khiến Roman vô cùng bất mãn.

Đỉnh điểm của sự hài hước là cảnh Tej kéo rê Roman trên mặt băng với cánh cửa ô tô. Roman khiến khán giả cười đến chảy nước mắt vì nói bậy sau khi kết thúc vụ kéo lê trên mặt băng với câu nói: “Như thế này mà số 11 sao”. Mặc dù sợ chết đến “tè ra quần” khi ngồi cạnh Hobbs, nhưng Roman vẫn không thể ngừng ảo tưởng về bản thân và vẫn liên tục thả thính với nàng Ramsey xinh đẹp.

Roman là thành viên không thể thay thế được trong gia đình Dom

Roman được xây dựng trở thành phần rất hài hước trong loạt Fast & Furious. Trước mỗi phi vụ, anh luôn là người bàn lùi. Tuy nhiên, Roman chưa bao giờ vắng mặt và phụ lòng đồng thội mỗi khi sát cánh cùng nhau, Roman cũng chưa bao giờ vì sợ chết mà đứng sau đồng đội.

Tyrese Gibson – chàng diên viên tạo nên cái tên Roman

Tyrese Gibson sinh ngày 30/12/1978 tại California, Mỹ. Xuất thân là ca sỹ R&B và hihop. Tyrese Gibson đã có được một sự nghiệp ca nhạc thành công trước khi tham gia loạt phim đình đám Fast & Furious. Tyrese Gibson tham gia vào loạt phim bom tấn này từ Fast 2 (2001), 14 năm qua Tyrese Gibson đã mang đến một Roman hài hước, lắm mồm và sợ chết cho khán giả. Đây là vai diễn góp phần đưa tên tuổi Tyrese Gibson nổi tiếng hơn trên toàn thế giới.

Từ ngày tham gia Fast 2 đến nay, Tyrese Gibson đã phát hành 4 album. Trong đó thành công nhất là Black Rose, albm đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và giành 2 đề cửa Grammy. Ngoài tham gia vào Fast & Furious, Tyrese Gibson còn tham gia một số loạt phim khác như: Transformers, Four Brothers, Death Race, Legion...

Diễn viên Tyrese Gibson và Vin trên phim trường Fast 8