Ngày 28/7 bộ phim Valerian và thành phố ngàn sao mới chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn cầu. Tuy nhiên đạo diễn phim Luc Besson tiết lộ ông đã viết xong kịch bản cho phần 2 và đang viết kịch bản phần 3 của bộ phim.

Poster phim Valerian và thành phố ngàn sao

Thông tin đạo diễn Luc Besson đã hoàn thành kịch bản phim cho phần 2 của Valerian và thành phố ngàn sao đã khiến rất nhiều khán giả ngạc nhiên. Bởi vì bộ phim vẫn chưa chính thức được công chiếu, thành hay bại của bộ phim vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên vị đạo diễn 58 tuổi đã khẳng định: “Tôi không chắc mình có thể biến chúng thành phim hay không. Điều đó phụ thuộc vào phản ứng của khán giả với phần đầu tiên. Tôi viết kịch bản phần hai chỉ đơn giản là tôi cảm thấy hạnh phúc khi được viết kịch bản cho Valerian. Công việc này giống như phục vụ cho sở thích cá nhân vậy”.

Sở dĩ đạo diễn Luc Besson không dám khẳng định về kế hoạch sản xuất phần 2 của bộ phim vì hai lý do. Thứ nhất, phim chưa được công chiếu nên nhà sản xuất chưa biết được những đánh giả của khán giả đối với bộ phim. Thứ hai, phần đầu tiên của bộ phim có kinh phí sản xuất rất lớn lên đến 220 triệu USD – bộ phim điện ảnh có kinh phí sản xuất cao nhất lịch sử điện ảnh châu Âu. Chính vì vậy dù kịch bản phần 2 đã có nhưng kế hoạch sản xuất còn phải chờ đợi kinh phí và đặc biệt là phản hồi của khán gải đối với phần một của bộ phim.

Bộ phim gồm những sinh vật kỳ dị và đáng yêu

Valerian và thành phố ngàn sao là bộ phim khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ bộ truyện tranh khoa học viễn tưởng cùng tên của Pháp. Bộ phim lấy bối cảnh thế kỷ 28, khi cả vũ trụ cùng chung sống hòa bình với nhau. Trong hoàn cảnh đó hai mật vụ đặc biệt Valerian và Laureline chịu trách nhiệm giữ gìn trật tự trong địa phần loài người, đã nhận nhiệm vụ đặc biệt từ Bộ Quốc phòng. Hai mật vụ được cử đến hành tinh Alpha để điều tra những hoạt động mờ ám của người ngoài hành tinh trong thời gian trước đó. Trong cuộc hành trình đến với hành tình Alpha – hành tinh lâu đời với rất nhiều sinh vật đến từ nhiều hành tinh khác nhau trong dải ngân hà. Hai mật vụ đã phát hiện ra một thế lực đên tối đang trỗi dậy và đe dọa tới hòa bình của thành phố ngàn sao này.

Ngoài cốt truyện thú vị, bộ phim còn sở hữu những hình ảnh lung linh với 2734 cảnh quay có sử dụng đến kỹ xảo. Nhưng hình ảnh vũ trụ bao la, rộng lớn với những sinh vật ngoài hành tinh từ mọi hình dáng dễ thương đến hầm hố, kỳ quái xuất hiện trong trailer đã khiến khán giả vô cùng háo hức chờ ngày bộ phim được chính thức công chiếu.

Bộ phim được đầu tư 220 triệu USD để có những hình ảnh siêu đẹp

Trước khi bộ phim được chính thức công chiếu, hãng phim EuropaCorp đã tổ chức một số buổi chiếu sớm cho bộ phim Valerian và thành phố nghàn hành tinh tại một số rạp chiếu phim lớn tại thị trường Bắc Mỹ. Bộ phim đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình. Một số trang điện ảnh đánh giá đây là tác phẩm giải trí hấp dẫn nhất mùa hè, nhưng tạp chí Hollywood Reporter lại đánh giá đây là ứng cử viên số một cho giải Mâm xôi vàng năm sau.

Với những phản ứng trái chiều từ giới chuyên môn, phần 2 của bộ phim Valerian và thành phố ngàn sao chắc chắn sẽ là một câu hỏi ngỏ dành cho đạo diễn Luc Besson dù kịch bản phần tiếp theo của bộ phim đã được hoàn thành. Tuy nhiên khán giả vẫn hi vọng đây sẽ là bộ phim hấp dẫn xứng đáng với chi phí nhà sản xuất đã bỏ ra cho bộ phim.