Tính đến thời điểm hiện tại, các rạp chiếu phim Việt Nam đã mở cửa được gần 2 tháng, còn tại các quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ hay châu Âu vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Sự “đơn độc” của Việt Nam trên thị trường điện ảnh thế giới đã dẫn đến tình trạng dòng phim kinh dị hạng trung thống trị các rạp chiếu phim với chất lượng có thể xếp vào mức “thảm họa”.

Rạp chiếu phim tự hỏi: Chẳng hiểu các hãng phim có hẹn trước với nhau không mà sau đại dịch, hàng loạt phim kinh dị được ra mắt khán giả. Song như vừa nói, chất lượng phim có thể ví như “vàng thật thì ít mà đồng thau thì nhiều”, đại đa số các phim kinh dị ra rạp đợt này đều không được người xem đánh giá cao. Hãy cùng Rạp chiếu phim điểm tên 5 bộ phim kinh dị “thảm họa” ra rạp sau Covid nhé.

5. Mẹ quỷ (The Wretched)

Review phim: 

Dù chất lượng chưa đến mức thảm họa, nhưng thực sự Mẹ Quỷ đã khiến khán giả thất vọng rất nhiều bởi cốt truyện cũ kỹ, nhàm chán và không có gì nổi bật. Mô tuýp nhân vật chính chuyển đến nơi ở mới, sau đó phát hiện ra có một con quỷ sinh sống ở đó đã quá quen thuộc với khán giả trong những bộ phim kinh dị trước đây. Thậm chí những phân đoạn mang mục đích hù dọa khán giả cũng được xây dựng chưa “tới”, không đủ sức làm người xem giật mình. Tất cả những tình tiết kinh dị “nặng đô” nhất của phim đều đã được bê hết lên trailer, điều đó khiến 90 phút thời lượng phim không còn giữ nguyên được cảm giác hồi hộp, gay cấn và giật mình cho khán giả.

Có lẽ do hàng loạt bom tấn đã lùi lịch ra mắt nên dù chất lượng không thực sự tốt nhưng Mẹ Quỷ vẫn có nhiều tuần liền đứng top bảng xếp hạng phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Còn tại Việt Nam, “mẹ” bị chê tơi tả luôn.

4. Bản giao hưởng máu

Review phim: 

Xếp kế trên Mẹ Quỷ là Bản giao hưởng máu của đạo diễn Andrew Desmond. Phim xoay quanh Rose – một nữ nghệ sĩ violin nổi tiếng và cha cô vừa qua đời. Câu chuyện bắt đầu khi Rose chuyển từ Anh đến tòa lâu đài của cha mình ở Pháp để nhận gia sản thừa kế, ở đây cô đã phát hiện ra  bí mật về những thế lực hắc ám quanh tòa lâu đài từ bản nhạc viết dở của cha mình.

Bản giao hưởng máu không tạo được ấn tượng tốt với người xem bởi các tình tiết được triển khai một cách dài dòng, không có điểm nhấn và thiếu kịch tính. Những bí ẩn trong phim cũng không được lí giải rõ ràng và thiếu thuyết phục, điều này khiến khán giả không thể hiểu được hoàn toàn những điều xảy ra trong phim dù có theo dõi đến kết. Yếu tố hù dọa trong phim không những ít mà còn nghiệp dư, điều này làm rất nhiều fan của dòng phim kinh dị đã phải thất vọng khi ra rạp.

3. Sa mạc chết

Review phim: 

Đứng ở vị trí thứ 3, Sa mạc chết là một trong những phim nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất từ phía khán giả sau khi ra rạp. Với chủ đề không mới khi khai thác câu chuyện về những sinh vật bí ẩn tấn công con người, biến họ thành một dạng như zombie khát máu. Sa mạc chết được đánh giá có kịch bản dở tệ, không đầu không cuối, không có lý giải cho những gì xảy ra trong phim. Phim khiến khán giả phải thốt lên “ủa? rồi sao?” cho đến khi kết phim khán giả cũng chẳng biết những loài sinh vật ấy đến từ đâu, làm thế nào để tiêu diệt chúng? Hay cuối cùng chúng có bị tiêu diệt không.

Tóm lại, với đánh giá chủ quan của Rạp chiếu phim, Sa mạc chết còn thua xa rất nhiều những phim Việt đang chiếu tại rạp trong thời điểm hiện tại.

2. Ác mộng kinh hoàng

Review phim: 

Đứng ở vị trí thứ 2 trong top những phim kinh dị thảm họa sau dịch covid là Ác mộng kinh hoàng của đạo diễn David Arthur Clark. Phim được đánh giá là dở từ nội dung đến hình ảnh và cả âm thanh cũng dở tệ nốt.

Với 5.3 điểm IMDb, và với phiên bản công chiếu ở Việt Nam thì chắc con số 5.3 này còn quá cao. Bởi sau khi kiểm duyệt, phim đã bị cắt be bét tới hơn 20 phút thời lượng, khiến chất lượng vốn từ chẳng có mấy nay lại càng thảm hại. Nội dung phim rời rạc, phi logic và thiếu thuyết phục khiến khán giả dù ngồi từ đầu đến cuối cũng không hiểu mình đang xem cái gì.

Nội dung đã tệ, hình ảnh của phim còn khiến khán giả bực mình hơn. Dù bạn có cận 7 độ thì khi xem Ác mộng kinh hoàng cũng không cần phải đeo kính đâu, bởi làm gì có gì mà xem. Vì hơn 90% thời lượng của phim chìm trong màn đêm bí ẩn, nên việc của khán giả chỉ là ngồi nghe âm thanh rồi đoán xem diễn viên diễn gì thôi.

1. Lời nguyền Shirai

Bộ phim được Rạp chiếu phim xếp vào vị trí đứng đầu trong danh sách 5 phim kinh dị thảm họa sau mùa dịch là Lời nguyền Shirai, dù Rạp chiếu phim vẫn chưa xem phim này. Tại sao Rạp chiếu phim chưa xem nhưng lại có quyết định như vậy? Đó là vì “sợ” không dám đến rạp xem khi theo dõi đánh giá của một fanpage review phim lớn và rất uy tín tại Việt Nam. Theo thông tin được hé lộ thì “gần như cả rạp bỏ về dù phim chưa hết”, còn admin của fanpage phải “gồng” mình lắm thì mới có thể ngồi đến khi phim kết thúc. Vậy nên Rạp chiếu phim sợ không dám ra rạp xem phim và xin phép được xếp Lời nguyên Shirai vào vị trí số 1.

Rạp chiếu phim là một fan “hơi cứng” của dòng phim kinh dị, vì vậy có một số đánh giá khá khắt khe về nội dung cũng như là chất lượng phim, cho dù là đối với thể loại kinh dị. Còn đối với một số khán giả yếu tim mới tập xep phim kinh dị, hoặc các đôi lứa muốn vào rạp để kiếm cớ nắm tay nhau thì có lẽ 5 bộ phim kể trên cũng đã đủ để các bạn giật mình rồi. Nếu các bạn có ý kiến về những bộ phim nào khác, hãy để lại comment bên dưới bài viết này nhé.