Liệu Narnia có quay trở lại sau 7 năm vắng bóng?Tựa phim điện ảnh Biên niên sử Narnia (Tựa gốc The Chronicles of Narnia) là một loạt phim gồm 3 phần và được dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Sau 3 phần phim đã sản xuất, tổng doanh thu của phim trên toàn thế giới đã lên đến 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, kết quả doanh thu của phim lại bị giảm theo từng phần, do đó đã bị tạm dừng sản xuất trong vòng bảy năm qua. Thế nhưng mới đây, Nhà sản xuất đã chính thức đưa ra thông báo rằng thế giời Narnia sẽ trở lại sớm với việc đạo diễn Joe Johnson đã ký hợp đồng để ngồi vào vị trí chỉ đạo phim.

 

Theo một số nguồn thông tin khác nhau cho biết, Công ty C.S. Lewis và Công ty Mark Gordon đang hợp tác với hãng phim TriStar Pictures để sản xuất phần tiếp theo của, bộ phim này sẽ có tên là The Chronicles of Narnia: The Silver Chair (Biên niên sử Narnia: Chiếc ghế bạc), phần phim này sẽ dựa trên nội dung của cuốn sách thứ tư trong bộ tiểu thuyết được yêu thích của tác giả C.S. Lewis. Tuy nhiên, phần phim này sẽ không tập trung vào cốt truyện chính từ trước đến nay mà sẽ được sản xuất và ra mắt như một bản reboot.

 

Khác với những phần trước như The Lion, the Witch and the Wardrobe, Prince Caspian và The Voyage of the Dawn Treader, nội dung phần phim này sẽ không dẫn dắt câu chuyện theo bước chân những đứa trẻ của Pevensie nữa mà sẽ tập trung vào một nhân vật chính khác. Người anh hùng trong câu chuyện này là anh em họ của Pevensie Eustace Scrubb, tìm đến Narnia với hy vọng cứu được Prince Rilian - đứa con trai bị bắt cóc của Price Caspian. Trong phần phim Voyage of the Dawn Treader, nhân vật Ben Barnes đã hai lần xuất hiện ở Caspian, nhưng liệu trong phần này vai trò chính xác của họ là gì?

Việc lựa chọn đạo diễn Joe Johnston để chỉ đạo bộ phim quả thực rất hoàn hảo vì nhà làm phim này đã dành gần 30 năm đạo diễn những bộ phim bom tấn. Sự nghiệp của anh thời gian đầu chủ yếu gắn liền với những bộ phim hoạt hình, tuy nhiên sau này lại chỉ đạo một số phim bom tấn nổi bật như The Rocketeer, JumanjiCaptain America: The First Avenger. Ngoài ra, biên kịch David Magee - người đã hai lần được đề cử giải Oscar sẽ tham gia viết kịch bản cho Biên niên sử Narnia: Chiến ghế bạc.

Hiện chưa có ngày bắt đầu khởi quay và ngày công chiếu chính thức của dự án này, vậy nên có lẽ người hâm mộ sẽ phải tiếp tục chờ đợi khá lâu để được thưởng thức bộ phim bom tấn này tại các rạp chiếu phim.