Vụ việc nam thanh niên quay lén và phát tán bộ phim Cô Ba Sài Gòn lên mạng xã hội gây ồn ào gần hai tuần qua đã chính thức đi đến hồi kết. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, e-kip làm phim và nhà phát hành đã chấp nhận xin lỗi của nam thanh niên N.V.T.

Chân dung kẻ quay lén Cô Ba Sài Gòn

Ngày 13/11 trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội tràn ngập thông tin về vụ việc tác phẩm Cô Ba Sài Gòn của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân bị livestream lén và tung lên mạng xã hội. Thủ phạm tiến hành vụ việc đã bị bắt quả tang nhưng điều này cũng đã gây tổn thất không nhỏ đến bộ phim, đặc biệt là phía nhà sản xuất và cá nhân Ngô Thanh Vân. Thậm chí Ngô Thanh Vân đã bức xức đển mức phải viết lên trang fanpage của mình rằng có lẽ cô sẽ dừng làm phim sau sự việc này.

Sau khi bắt được thủ phạm thực hiện hành vi quay lén, một cuộc chiến trên mạng xã hội lại tiếp xúc nổ ra khi câu hỏi về xử lý nam thanh niên N.V.T như thế nào. Phần lớn các nghệ sĩ đều lên tiếng đồng ý rằng nên xử lý vụ việc đến nơi đến chốn, để cảnh tỉnh một số đối tượng có ý định ăn cắp thành quả lao động của người khác mà không hề xin phép và được sự cho phép. Tuy nhiên có một bộ phận nhỏ, chủ yếu là những nam nữ thanh niên trẻ tuổi cho rằng N.V.T chưa hiểu chuyện và chưa biết hành vi của mình là phạm pháp, thập chí có một số ý kiến cho rằng nhà sản xuất đã “ăn đủ” tiền nên đã đến lúc mọi người cùng được xem phim; cho nên không thể phạt lỗi của N.V.T được.

Cuối cùng Ngô Thanh Vân đã quyết định trực tiếp xuống Vũng Tàu để gặp gỡ cơ quan điều tra và đề nghị làm sáng tỏ vụ việc vào ngày 15/11. Tại đây cô mong muốn cơ quan điều tra sẽ làm rõ chân tướng sự việc và đưa ra những quyết định xử lý nghiêm khắc để N.V.T hiểu được hành vi mình “vô tình” mắc phải nặng như thế nào.

Ngô Thanh Vân làm việc với cơ quan chức năng

Sau gần 10 ngày tạm lắng để cơ quan điều tra vào cuộc, ngày 23/11 đại diện bộ phim Cô Ba Sài Gòn và công ty AAA – đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim đã gặp mặt trực tiếp N.V.T và gia đình để lắng nghe giải trình của N.V.T, cũng như của gia đình.

N.V.T đã gửi đến Ngô Thanh Vân bản ghi âm lời xin lỗi của mình, đồng thời viết lời xin lỗi gửi đến cô và e-kip Cô Ba Sài Gòn. “Hôm nay tôi N.V.T đến công ty của chị Ngô Thanh Vân để trình bày sự việc hôm tôi live phim ở rạp. Tôi thật sự đã biết lỗi sai của mình, vì sở thích chia sẻ và đăng phim mà không nghĩ đến hậu quả ảnh hưởng lớn như vậy, em thật sự biết lỗi của mình và hôm nay đến đây để xin lỗi phía công ty và nhà sản xuất là chị Ngô Thanh Vân, em mong muốn được công ty và nhà sản xuất sẽ xem xét và giảm nhẹ hướng xử lý cho em, em xin hứa em sẽ làm những điều có thể để chứng minh lời xin lỗi của mình, và sau khi kết thúc quá trình bị Facebook chặn thì tôi sẽ viết lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình để gửi lời xin lỗi đến công ty và phía nhà sản xuất. Việc tôi chia sẻ phim, hoàn toàn là sở thích và hoàn toàn không có lợi nhuận từ việc này. Những gì ghi ở trển là tự nguyện và là sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Bổ sung: tôi sẽ đóng hoàn toàn trang “Phim+” và mọi hoạt động trên trang”. – Nguyên văn lời xin lỗi của N.V.T gửi đến Ngô Thanh Vân (một số chữ đơn nhìn không rõ đã bị lược bỏ).

Lời xin lỗi của N.V.T

Trước thái độ nhận lỗi của N.V.T “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã chia sẻ trên trang fanpage của mình rằng cô chấp nhận lời xin lỗi của N.V.T – “Riêng trường hợp của N.V.T. Ở độ tuổi 19, chắc chắn em ấy đã biết suy nghĩ và bắt buộc phải gánh chịu hậu quả của những hành vi mình gây ra…. Riêng Vân, cũng đã nhận được lời xin lỗi được thu âm của Tr và hôm nay là lần cuối, Vân lên tiếng về sự việc này. Cá nhân Ngô Thanh Vân chấp nhận lời xin lỗi của NVTr. Vân đã xin phép các Nhà đầu tư khác của bộ phim, tạm ngưng truy cứu những ảnh hưởng từ hành vi của Tr với bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Nếu có những yêu cầu từ phía cơ quan công an, chính quyền hoặc nhà trường nơi NVTr sinh sống và học tập, đại diện pháp lý của Ngô Thanh Vân và bộ phim vẫn sẽ tuân thủ.”

Dù bỏ qua vụ việc nhưng Ngô Thanh Vân vẫn không quên kêu gọi khán giả nói không với hành vi quay phim lén trong rạp, cùng xem phim có ý thức và tiếp tục chờ đợi những tác phẩm điện ảnh Việt hay.

Dòng trạng thái của Ngô Thanh Vân

Như vậy, đả nữ mạnh mẽ Ngô Thanh Vân đã không đủ mạnh mẽ để xử lý vụ việc đến cùng. Lòng nhân ái của cô và sự tiếc nuối cho một tương lai dang dở của N.V.T đã khiến cô quyết định bỏ qua vụ việc này. Cô gái ấy không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà cô còn giàu lòng trắc ẩn. Trong giới showbiz đầy thị phi liệu còn được mấy ai tuyệt vời như Ngô Thanh Vân, cô gái ấy như một đóa hoa sen – gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn và hoa sen dù chẳng sặc sỡ nhưng luôn tỏa hương thơm ngát.