Đích thân giám đốc của Blummhouse mới đây đã đưa ra lời khẳng định rằng Glass – phần tiếp theo của Split sẽ là một bộ phim siêu anh hùng đúng nghĩa.

 

Sau khi nổi lên như một trong những đạo diễn trẻ tài năng nhất Hollywood với hai tác phẩm The Sixth Sense và Unbreakable, M. Night Shyamalan đã có một khoảng thời gian dài “sa đà” vào những bộ phim có chất lượng thấp và không được đánh giá cao. May mắn thay, với sự thành công vượt trội về cả mặt thương mại và chất lượng nội dung của Spilt vào đầu năm nay, vị đạo diễn này dường như đã lấy lại được phong độ vốn có của mình. Giờ đây, M. Night Shyamalan sẽ bắt tay vào sản xuất bộ phim siêu anh hùng tiếp theo trong sự nghiệp của mình, nhưng chắc chắn rằng đây sẽ là một thể loại phim siêu anh hùng rất khác so với những gì chúng ta đã từng biết.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-se-la-mot-bo-phim-sieu-anh-hung-1
Caption

 

Jason Blum, người đứng đầu của hãng phim Blumhouse – nhà sản xuất của Split, mới đây đã tham gia vào một cuộc phỏng vấn để quảng bá cho một chiến dịch chào mừng dịp lễ Halloween có tên The Horrors of Blumhousemaze. Trong buổi trò chuyện này, khi được hỏi những thông tin về phần 2 của Split, anh đã không ngần ngại trả lời rằng đây sẽ là một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng:

“Tất nhiên rồi, đó chắc chắn sẽ là một bộ phim siêu anh hùng. Tôi đã cân nhắc rất kỹ về việc này. Tuy nhiên nó sẽ vô cùng khác biệt. Tôi có thể khẳng định rằng đó sẽ không phải là kiểu phim như những gì mà Marvel sản xuất, nhưng nhìn chung thì chắc chắn rằng đó vẫn là một bộ phim siêu anh hùng.”

Bộ phim Unbreakable được ra mắt vào năm 2000 và nó đã vượt xa những trào lưu thịnh hành của Hollywood thời đó là dòng phim chuyển thể từ truyện tranh. Thế nhưng, theo nhiều đánh giá thì Unbreakable vẫn được coi là một dạng phim thuộc thể loại siêu anh hùng, dù nó không hề bắt nguồn từ các nhân vật trong thế giới truyện tranh của Marvel hay DC. Vì vậy, với việc thân đạo diễn M. Night Shyamalan quay trở lại để chỉ đạo Glass – phần phim chung tiếp nối của cả Unbreakable và Split thì khán giả sẽ có cơ hội một lần nữa được chứng kiến phong cách làm phim siêu anh hùng cực kỳ độc đáo, khác biệt của người đàn ông này. Thêm nữa, xét về chất lượng tổng thể của cả 2 bộ phim trước đấy thì khán giả lại càng có quyền hy vọng vào một tác phẩm có chất lượng vượt trội đến từ vị đạo diễn này.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-se-la-mot-bo-phim-sieu-anh-hung-2
Glass sẽ là một bộ phim siêu anh hùng vô cùng độc đáo

 

Không chỉ bàn về chất lượng, thậm chí phần dự đoán doanh thu, lợi nhuận của Glass cũng sẽ trở nên vô cùng thú vị. Đầu năm 2017, Split đã trở thành một trong những cú hit bất ngờ nhất tại các phòng vé trên toàn thế giới khi thu về tổng cộng 276,9 triệu USD doanh thu bán vé. Con số này cón khiến Split trở thành một trong những bộ phim thu được nhiều lợi nhuận nhất năm nay khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 9 triệu USD. Dựa vào những thành công vượt bậc đó, có rất nhiều khả năng rằng hãng phim Blumhouse sẽ nâng kinh phí sản xuất lên một chút dành cho Glass. 

Split có cốt truyện xoay quanh Kevin Wendell Crumb – một người đàn ông mang trong mình 23 nhân cách khác nhau trong cùng một cơ thể. Ở Kevin tồn tại một nhân cách ác quỷ có tên là The Beast luôn muốn điều khiển và thống trị những nhân cách còn lại. Khi nhân cách này xuất hiện sẽ có khả năng biến đổi cơ thể cơ thể của Kevin trở nên to lớn, khoẻ mạnh và hung dữ hơn bình thưởng rất nhiều. Còn Unbreakable lại kể về một cậu bé có tên Elijah: vừa sinh ra đã bị gãy 4 chiếc xương. Suốt cuộc đời cậu bị chọc là “Mr. Glass" vì Elijah mắc một căn bệnh kỳ lạ là đụng đâu cũng bị thương. Elijah luôn tin chắc rằng trên đời có một người trai ngược với mình: không bao giờ bị bệnh, không bao giờ bị thương. Và cậu ta đã tìm được người đó khi một vụ tai nạn xe lửa xảy ra, cướp đi tất cả mạng sống của những người đi trên chuyến tàu đó, ngoại trừ một người duy nhất không hề có bất kỳ thương tích nào. Đó chính là David Dunn, người mà Elijah tin rằng anh ta phải làm nghề bảo vệ, bảo vệ cho kẻ yếu chống lại kẻ ác. Một người hùng có năng lực siêu phàm.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-se-la-mot-bo-phim-sieu-anh-hung-3
Tạo hình The Beast của James McAvoy trong Split

 

Nội dung của Glass sẽ tiếp nối những gì mà Split còn đang bỏ dở. Trong đó, nhân vật David Dunn (Bruce Willis thủ vai) sẽ lần theo dấu vết để tìm ra Kevin Wendell Crumb (James McAvoy thủ vai), hay còn được biết tới như là một “siêu nhân” với cái tên The Beast, sau đó dẫn đến một loạt sự kiện đối đầu giữa hai còn người có khả năng vượt trội này. Trong khi đó, Elijah Price (Samuel L. Jackson thủ vai), hay còn gọi là Mr. Glass sẽ là người đứng giữa và giữ bí mật cho cả hai người. Glass được kỳ vọng là sẽ dung hoà được tất cả những gì tinh tuý nhất từ hai “người tiền nhiệm” Unbreakable và Split và mang đến một màn đối đầu nảy lửa nhưng cũng cực kỳ khác biệt giữa  hai siêu anh hùng có một không hai này.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-se-la-mot-bo-phim-sieu-anh-hung-4
Liệu David Dunn có đủ sức ngăn cản The Beast?

 

Hiện tại, Glass đang được chuẩn bị để bắt đầu đưa vào sản xuất trong tháng 9 này. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào 18/1/2019. Liệu với chất lượng của mình, Glass có thể vượt mắt Avengers 4 để trở thành tựa phim siêu anh hùng hay nhất năm 2019 hay không?