Chinh phục khán giả điện ảnh bằng âm nhạc, đó là điều mà rất ít tác phẩm màn ảnh rộng làm được. Nhưng với Baby Driver thì khác, nhà sản xuất đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc tại rạp chiếu phim.

Nội dung của bộ phim là câu chuyện về chàng tài xế bất đắc dĩ, có vấn đề về thính giác – Baby. Để có thể tập trung làm việc, Baby thường phải mượn âm nhạc mọi lúc, mọi nơi. Chính vì vậy câu chuyện của chàng trai này trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ chính là một liveshow ca nhạc với những ca khúc kinh điển của thế kỷ 20 từ Pop, R & B, Rap – Hiphop, Rock.... Hãy cũng khám phá những ca khúc đồng hành cùng Quái xế Baby trong phim qua bài hát dưới đây.

Nhóm nhạc The Jon Spencer Blues Explosion

Bellbottoms - The Jon Spencer Blues Explosion

Những giai điệu của ca khúc Bellbottoms chính là bản nhạc đầu tiên xuất hiện trong phim Quái xế Baby. Đây là ca khúc nổi tiếng của ban nhạc Rock - The Jon Spencer Blues Explosion. Đây là một trong những ban nhạc Rock nổi tiếng tại Mỹ với nhiều ca khúc rất được các bạn trẻ yêu thích và nhận được rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

Tiết tấu nhanh, dồn dập và có nhiều điểm nhấn trong ca khúc vô cùng phù hợp với khung cảnh rượt đuổi trong phim. Đó chính là lý do vì sao đạo diễn Edgar Wright lựa chọn Bellbottoms mở đầu cho bộ phim hành động, âm nhạc hấp dẫn này.

Harlem Shuffle – Bob & Earl

Ca khúc theo phong cách R & B vui nhộn Harlem Shuffle là tác phẩm của bộ đôi Bob & Earl được sáng tác và ghi âm vào năm 1963 và nằm trong album The Rolling Stones của Dirty Work vào năm 1986. Bản gốc của ca khúc đã được xếp hạng 23 trong danh sách 50 ca khúc hay nhất của The Daily Telegraph vào năm 2003.

Giai điệu sôi động của ca khúc đã khiến khán giả trong rạp chiếu phim không ngừng lắc lư theo nam diễn viên chính trong phim.

Egyptian Reggae - Jonathan Richman & The Modern Lovers

Sau những bản nhạc sôi động và mạnh mẽ trong phim, khán giả sẽ có những phút giây thư giãn với bản ghi ta Egyptian Reggae của Jonathan Richman & The Modern Lovers. Đây là những khoảng lặng nhẹ nhàng mà nhà sản xuất phim dành cho khán giả yêu thích những giai điệu có tiết tấu chậm và sâu lắng. Ca khúc này được sử dụng cho Baby khi chàng trai cần khoảng không gian thư giãn cho riêng mình.

Ca sỹ Jonathan Richman & The Modern Lovers

Smokey Joe's La La – Googie Renge

Không ai có thể cảm nhận được tâm trạng của Baby, bao gồm cả cô bạn gái của anh. Tuy nhiên, Baby đã sử dụng âm nhạc để bày tỏ những cung bậc cảm xúc của mình và Smokey Joe's La La đã lột tả hoàn toàn được điều đó. Một anh chàng lạnh lùng, điều kiển những chiếc xe siêu khủng đôi khi cũng có những cảm xúc rạo rực và hội khi đứng trước cô bạn gái xinh đẹp của mình. Nhà sản xuất lựa chọn âm nhạc một cách tinh tế, gắn liền với cảm xúc của nhân vật đã khiến bộ phim càng trở nên lôi cuốn người xem.

Let’s Go Away For Awhile – The Beach Boys

Let’s Go Away For Awhile là ca khúc đình đám của nhóm nhạc The Beach Boys. Giai điệu của ca khúc mang đến cảm giác buồn bã và cô độc cho người nghe. Có lẽ đây chính là cảm giác của Baby sau mỗi lần phạm tội. Cảm giác dường như một mình chống chọi với thế giới dù biết rằng mình đang hoàn toàn mắc sai lầm. Nhưng cuộc sống chính là như vậy, Baby buộc phải chấp nhận cuộc sống đó, công việc đó cho đến ngày đủ khả năng để thoát khỏi vòng xoáy đó.

B-A-B-Y – Carla Thomas

Giai điệu ca khúc B-A-B-Y do nữ ca sỹ Carla Thomas trình bày được sử dụng trong phim để dành cho ai. Đó là tình yêu của chàng quái xế dành cho người mình yêu, hay đó là lời thổ lộ của một người con gái đối với chàng trai mình thích. Dù là lời của ai đi chăng nữa, khoảnh khắc đó khán giả đều mong muốn rằng tình yêu đó sẽ có một cái kết thật đẹp.

Carla Thomas người thể hiện ca B-A-B-Y

Kashmere – Kashmere Stage Band

Tiết tấu dồn dập của Kashmere của Kashmere Stage Band là lựa chọn tuyệt vời dành cho những màn rượt đuổi gay cấn trên xa lộ. Khi giai điệu đạt đến cao trào cũng là lúc những hình ảnh trong phim đến giây phút kịch tính nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và điện ảnh khiến khán giả lầm tưởng đây là nhạc phim được sáng tác dành riêng cho bộ phim này.

Baby Driver – Simon & Garfunkel

Ca khúc chủ đề của bộ phim Baby Driver được thể hiện bởi cặp đôi Simon & Garfunkel. Một ca khúc Pop nhẹ nhàng về câu chuyện của Baby, về những gì anh chàng gặp phải trong những năm qua, cách Baby nỗ lực vượt qua tất cả và những những cảm xúc ẩn giấu phía sau vẻ ngoài lạnh lùng và trẻ con đó.

Giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc đi lạc vào trong tâm trí của mỗi khán giả, lay động trái tim mỗi người, giúp họ đồng cảm với những hành động phạm tội bất đắc dĩ của Baby. Nhờ vậy bộ phim được hàng triệu khán giả trên thế giới đón nhận và có chút tiếc nuối khi bộ phim kết thúc.

Bộ phim Baby Driver hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc.