Fan của cặp đôi Heiji – Kazuha chắc hẳn đang “bấn loạn” vì nhà sản xuất ưu ái dành riêng cho cặp đôi hẳn một phim Thám tử lừng danh Conan: Bản tình ca màu đỏ thẫm. Tại sao cặp đôi này lại được trở thành nhân vật chính, đẩy Conan – Ran thành kép phụ?

Thám tử lừng danh Conan: Bản tình ca màu đỏ thẫm đã được chính thức khởi chiếu từ ngày 8/9 và sau những buổi công chiếu đầu tiên, khán giả theo dõi bộ phim đã lý giải được vì sao nhà sản xuất lại quyết định thực hiện riêng một bộ phim về cặp đôi đến từ miền Tây Nhật Bản này.

Bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn của Heiji - Kazuha

Mối tình đầu mãi không thể nào quên của Heiji chính là Kazuha

Fan ruột của bộ manga Thám tử lừng danh chắc hẳn đều biết rằng mối tình đầu của Heiji chính là cô bé mặc bộ Kimono màu đỏ, thắt hai bím tóc xinh xinh chơi đùa dưới cơn mưa hoa anh đào Heiji gặp năm 9 tuổi tại đền thờ. Cậu bé Heiji với khả năng suy luận và phán đoán siêu đẳng đã phải lòng cô bé ngay từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng cậu lại không hề biết rằng mối tình đầu của cậu cũng chính là cô bạn gái thanh mai trúc mã, người con gái mà cậu yêu thương ở hiện tại.

Đến cuối phim, cuối cùng Heiji Hattori cũng đã nhận ra rằng Kazuha chính là cô bé năm xưa đã “hớp hồn” cậu, nhưng chàng thám tử ngốc nghếch này vẫn quyết định giữ bí mật đó cho riêng mình. Chuyện tình của cả hai có thể được gọi là mối lương duyên tiền định. 

Bởi vì yêu nên mới ghen

Trong phim có cảnh Kazuha nói với Ran rằng Heiji đến Kyoto ngoại trừ để phá án thì còn để tìm lại mối tình đầu của cậu ấy, cô bé khiến chàng thám tử miền Tây không thể nào quên được suốt nhiều năm qua. Sự ghen tuông nhẹ nhàng của Kazuha khiến khán giả vô cùng thích thú bởi vì cô nào biết mình đang ghen với chính bản thân mình hồi nhỏ.

Thế nhưng khi Ooka Momiji xuất hiện, Kazuha ghen tuông vô cùng mãnh liệt, vì cô đã lớn lên bên Heiji từ nhỏ mà không hề biết đến sự tồn tại của vị hôn thê “hờ” này. Cô có cảm giác mình bị phản bội, cô nổi nóng và quyết định đấu với nhà vô địch Karuta ván cờ để “tranh giành bạn trai”.

Chỉ vì yêu nên mới ghen, nếu không yêu chắc chắn rằng Kazuha không bao giờ ghen với một cô gái xa lạ nhận là vị hôn thê của Heiji. Tình trong như đã thế nhưng cả hai vẫn ngốc nghếch không chịu thừa nhận tình cảm của mình với đối phương, chỉ đến khi xuất hiện một người thứ ba cả hai mới nhận ra rằng tình cảm họ giành cho nhau sâu đậm đến mức nào.

Vì yêu nên mới ghen

Vì yêu nên sẵn sàng hi sinh bản thân mình để cứu người kia

Cho dù thường xuyên tỏ thái độ hờ hững, gọi Kazuha là bà chằn lửa nhưng Heiji chưa bao giờ ngừng quan tâm cô bạn thanh mai trúc mã của mình. Chàng trai luôn giúp đỡ, ủng hộ mọi quyết định của cô và bảo vệ cho cô được an toàn, tất nhiên Kazuha đối với Heiji cũng vậy.

Trong một lần truy bắt tội phạm, Heiji bị thương nặng và gặp nguy hiểm, Kazuha đã bất chấp tất cả để chạy đến cứu chàng trai của mình. Trong tập phim Thám tử lừng danh Conan: Bản tình ca màu đỏ thẩm, Heiji cũng đã trốn viện để chạy đến chùa Ngọc Long và giải cứu Kazuha đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chỉ cần vài khoảnh khắc như vậy thôi chúng ta cũng đã hiểu tình cảm họ giành cho nhau sâu đậm đến mức nào. Heiji – Kazuha cũng giống như Shinichi – Ran không hề tiếc tính mạng bản thân mình, luôn sẵn sàng hi sinh chính mình để bảo vệ nửa kia. Mối tình sâu đậm như vậy nên việc nhà sản xuất quyết định cho ra đời bộ phim về đôi bạn trẻ miền Tây là điều được khán giả vô cùng thích thú và ủng hộ.

Nếu đã là yêu chỉ cần liếc mắt cũng nhận ra đối phương

Chắc hẳn fan của cặp đôi Heiji – Kazuha không thể nào quên được tình huống Kazuha bị kẻ xấu bắt cóc, hắn hẹn Heiji đến chùa Ngọc Lâm một mình nếu như muốn cứu bạn gái. Thế nhưng Heiji bị thương nặng, lại ngất xỉu ngay lúc đó. Chính vì vậy Conan đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của Haibara để trở lại hình dáng Shinichi trong thời gian ngắn và cải trang thành Heiji để cứu Kazuha.

Shinichi và Heiji vốn có chiều cao, vóc dáng na ná như nhau, cùng với khả năng hóa trang bậc thầy được thừa hưởng từ người mẹ là diễn viên nổi tiếng, Shinichi có thể dễ dàng hóa thân thành Heiji mà không bất kỳ kẻ nào có thể nhận ra nếu chỉ nhìn vẻ bên ngoài. Thế nhưng khi Shinichi đặt chân đến ngôi chùa, Kazuha đã nhận ra ngay đó không phải là Heiji Hattori mà là một ai đó đang cải trang thành cậu.

Liệu phải yêu nhau sâu đậm đến mức nào chúng ta có thể liếc mắt một cái đã nhận ra đó không phải là người mình yêu dù cả hai có ngoại hình y chang nhau. Tình cảm mà Kazuha và Heiji dành cho nhau có lẽ không ngôn từ nào có thể diễn tả hết và mối tình sâu đậm từ thủa nhỏ của cặp đôi xứng đáng có một tác phẩm điện ảnh để vinh danh họ. Điều mà fan của Shinichi – Ran không hề cảm thấy khó chịu khi bộ phim dành riêng cho Heiji – Kazuha được ra mắt khán giả.

Luôn sẵn sàng hi sinh vì nửa kia

Bộ phim đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.