Vẻ đẹp nóng bỏng, ít nói nhưng hành động quyết đoán, Letty đã đứng cạnh Dom suốt 16 năm trong series phim Fast & Furious với một vị trí không hề thay đổi – người con gái mà Dom yêu thương nhất. Vậy “đả nữ” ngang tàng này thực sự là ai?

Nữ diễn viên Michelle Rodriguez – người thủ vai cô nàng Letty trong phim Fast & Furious là gương mặt nữ rất được yêu thích trong những bộ phim hành động của Hollywood. Cái tên Michelle Rodriguez có lẽ sẽ rất khó để được xướng tên tại các giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar hay Quả Cầu Vàng. Nhưng khi nhắc đến những “đả nữ” trên màn ảnh, khán giả không thể không nhắc đến Michelle Rodriguez.

Michelle Rodriguez đảm nhiệm vai Letty trong Fast & Furious

Mỹ nhân nóng bỏng và ngang tàng của Hollywood

Sinh năm 1978 trong một gia đình có đến 10 anh chị em, Michelle Rodriguez được thừa hưởng vẻ đẹp lai hoàn hảo từ cha mẹ. Cha là người Puerto, còn mẹ cô là người Dominica, nhờ vậy Michelle Rodriguez mang vẻ đẹp Mỹ Latin điển hình, nóng bỏng và đầy quyến rũ.

Michelle Rodriguez được sinh ra và lớn lên tai Texas (Mỹ), đến năm 8 tuổi cô theo gia đình trở về Dominica sinh sống và năm 11 tuổi cô quay trở lại Mỹ. Từ nhỏ, Michelle Rodriguez đã là một cô bé cá tính và ương ngạnh, không hề hứng thú với chuyện học hành, từng bị đuổi học khỏi 5 ngôi trường. Nhưng Michelle Rodriguez lại có niềm đam mê vô cùng lớn với điện ảnh. Cô bé Michelle Rodriguez mong muốn mình sẽ trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng, sau đó sẽ trở thành nhà biên kịch, đạo diễn.

Ánh hào quang bắt đầu đến với cô gái 22 tuổi, sau khi Michelle Rodriguez vượt qua 350 ứng viên để giành được vai nữ chính trong bộ phim Girlfight. Bộ phim kể về Diana Guzman – cô nàng tuổi teen đam mê và quyết tâm theo nghiệp đấm bốc. Sau 5 tháng luyện tập vất vả tại phòng tập, Michelle Rodriguez đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Diana Guzman. Bộ phim nhanh chóng được khán giả thế giới đón nhất và cô nhận được giải Independent Spirit Award (Giải Tinh thần độc lập) và giải Gotham Award cho Vai diễn khởi đầu xuất sắc nhất.

Michelle Rodriguez - đả nữ cực ngầu của Hollyood

Sau Girlfight, Michelle Rodriguez gắn liền với hình ảnh của một diễn viên hành động và tên tuổi của cô bắt đầu lên như diều gặp gió. Bộ phim này cũng đưa Michelle Rodriguez đến với series phim hành động Fast & Furious. Vin Diesel sau khi xem Girlfight đã nói với đạo diễn Rob Cohen rằng: “Tôi muốn cô gái này làm người yêu của tôi trong The Fast & the Furious”. Vai diễn Letty – người yêu Dom thuộc về Michelle Rodriguez từ giây phút đó.

Trong The Fast & the Furious, Michelle Rodriguez – Letty là một nữ quái tầm cỡ, sẵn sàng thách thức Dom trên đường đua. Nhờ bản lĩnh mạnh mẽ, hành động quyết đoán, kỹ năng lái xe điêu luyện và vẻ đẹp nóng bỏng. Letty đã nhanh chóng được Dom để ý và trở thành người yêu của anh chàng hổ báo này từ năm 17 tuổi. Theo chân Dom, Letty đã cùng anh gây dựng lên một băng đảng chuyên thực hiện những vụ cướp bằng tốc độ nhanh, gọn mà không hề để lại dấu vết.

Bộ phim được ra rạp vào mùa hè năm 2001 và nhanh chóng trở thành hiện tượng trên màn ảnh rộng năm đó. Bộ phim cũng đưa tên tuổi Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Paul Walker trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Sau sự thành công của The Fast & the Furious, phải mất 8 năm sau Michelle Rodriguez mới quay trở lại với loạt phim Fast & Furious vào năm 2009. Từ đó những phần tiếp theo, hình ảnh cô gái mạnh mẽ này luôn xuất hiện bên cạnh Dom, cùng Dom và gia đình sát cánh để giải quyết tất cả những vấn đề rắc rối mà gia đình gặp phải.

Series phim Fast & Furious chính là thương hiệu gắn liền với tên tuổi của Michelle Rodriguez, đưa Michelle Rodriguez trở thành ngôi sao hành động hàng đầu Hollywood và mang đến cho cô sự thành công mà bất kỳ nữ diễn viên nào cũng mong muốn.

Ngôi sao hành động được khán giả yêu mến

Không chỉ là một diễn viên hành động xuất sắc, Michelle Rodriguez từng nhiều lần lọt vào danh sách phụ nữ đẹp nhất hành tinh của các tạp chí Maxim, FHM hay Stuff. Sức hấp dẫn của Michelle Rodriguez được thể hiện rõ trong loạt phim Quá nhanh, Quá nguy hiểm. Cho dù phim có xuất hiện rất nhiều mỹ nữ, thậm chí hoa hậu nhưng Michelle Rodriguez vẫn chưa bao giờ bị lép vế trước bạn diễn.

Tuy nhiên, Michelle Rodriguez chưa bao giờ muốn nổi tiếng nhờ vẻ bề ngoài. Điều mỹ nhân này mong muốn là thành công dựa trên sự nỗ lực và trí tuệ của bản thân. Cô từng nói rằng: Bộ phận ưa thích trên cơ thể cô là bộ não, dù thân hình có đẹp đến thế nào đi chăng nữa nhưng nếu không biết cách sử dụng bộ não thì cô không thể nào thỏa mãn. Cô không muốn thành công bằng cách dễ dàng mà muốn thành công với con đường khó khăn hơn.

Michelle Rodriguez luôn nỗ lực hết mình để có được thành công

Sau sự thành công của Fast 8, Michelle Rodriguez hứa hẹn sẽ mang đến nhiều siêu phẩm hấp dẫn hơn với khán giả. Michelle Rodriguez muốn xây dựng nhiều hình tượng nữ anh hùng hơn tại Hollywood. Vì vậy cô đã lên kế hoạch viết kịch bản và đạo diễn cho những bộ phim có nữ chính là nhân vật có cá tính, có sự nỗ lực và tranh đấu quyết liệt trên màn ảnh. Đây sẽ là một quyết định đúng đắn của Michelle Rodriguez, vì đã gần 20 năm trôi qua nhưng hình tượng mạnh mẽ của Michelle Rodriguez trong các tác phẩm điện ảnh vẫn luôn được khán giả yêu mến và chờ đón.