Ra đời được 28 năm, 39 lần tái bản và vừa được chuyển thể thành phim điện ảnh. Tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua đã trở thành một hiện tượng trong thời gian vừa qua. Nhân dịp đặc biệt này nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra đời bài thơ cùng tên cực kỳ hấp dẫn.

Cô gái đến từ hôm qua phiên bản Kim Ngân

Bài thơ Cô gái đến từ hôm qua được ra đời dựa trên sự thành công của bộ phim này kể từ ngày chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Bài thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được nhà sản xuất tin tưởng giao cho nữ nhạc sỹ/ca sỹ trẻ Kim Ngân – từng tham gia chương trình Sing My Song, Bài hát hay nhất 2016 để cô gái phổ nhạc và thể hiện ca khúc này.

Đây không phải là ca khúc dành cho bộ phim Cô gái đến hôm qua của đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh, nhưng ca khúc được bắt nguồn từ những cảm xúc mà bộ phim mang lại cho tác giả của cuốn tiểu thuyết. Lời ca dịu nhẹ như những làn gió mát trong lành ngày hè, ca khúc đã được khán giả yêu điện ảnh và yêu âm nhạc hào hứng đón nhận.

Trong buổi ra mắt phim, ca sỹ trẻ Kim Ngân đã thể hiện ca khúc này trên sân khấu bên cạnh những ca khúc chính của bộ phim như: Cô gái ngày hôm qua (Vũ Cát Tường), Ngồi hát đỡ buồn (Trúc Nhân), Người ta nói (Trúc Nhân).... Ca khúc đã mang lại nhiều thú vị cho tất cả những ai có mặt trong buổi ra mắt phim.

Ca khúc được phổ nhạc theo phong cách indie-pop

Sau sự thành công đến từ buổi ra mắt phim, Kim Ngân đã quyết định thực hiện bản audio chính thức cho ca khúc và bắt tay lên kế hoạch cho một MV nhẹ nhàng tinh tế với sự hỗ trợ của Focus Production. MV tái hiện lại câu chuyện của Thư Thơ Thẩn và Việt An từ ngày bé cho đến lúc trưởng thành. Những hình ảnh được trích từ trong phim, kết hợp với những khung cảnh đẹp đến mơ màng trong MV đã mang đến cho người xem những cảm xúc mới lạ, đẹp đẽ và tươi sáng hơn so với những đau khổ mà Thư phải chịu khi rơi vào mối tình đơn phương với hot girl Việt An.

Ca khúc được Kim Ngân phổ nhạc sở hữu những giai điệu indie-pop khá lạ tại, người nghe không thể ngâm nga theo những giai điệu của ca khúc từ lần nghe đầu tiên. Nhưng ca khúc lại có sức hút đặc biệt, khiến người nghe muốn nghe lại lần thứ hai để dần cảm nhận những cảm xúc độc đáo và thú vị được truyền tải trong ca khúc. Có được điều này một phần nhờ giọng ca trong trẻo của Kim Ngân, một phần nhờ tới tài năng hòa âm phối khí tinh tế của producer trẻ Andy.

MV của ca khúc được đăng tải chính thức trên Youtube từ ngày 3/8 và chỉ sau 2 ngày đã nhận được hơn 40000 lượt xem. Rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người nghe, người nghe, người xem đều có chung cảm nhận MV mang đến cho họ những cảm xúc đẹp đẽ tuổi thơ ấu mà họ đã vô tình bỏ quên khi trưởng thành.

Ca khúc gợi nhắc đến những kỷ niệm đẹp thời học trò

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh với sự tham gia của bộ đội Miu Lê – Ngô Kiến Huy hiện đang được trình chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Sau hơn nửa tháng công chiếu, bộ phim đã thu về cho nhà sản xuất hơn 50 tỷ đồng. Với những thành công mà bộ phim mang lại, khán giả đang rất chờ đợi bộ phim sẽ phá kỷ lục phòng vé của bộ phim Em chưa 18 được trình chiếu đầu năm 2017 và trở thành bộ phim đi vào lịch sử điện ảnh Việt Nam với doanh thu khổng lồ.

Nếu bạn vẫn chưa kịp thưởng thức bộ phim này, thì hãy nhanh chóng đến với rạp chiếu phim gần nhất để tìm lại cho mình những ký ức đẹp nhất về tuổi học trò nhé.