Bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh dù chưa chính chưa công chiếu tại Việt Nam, nhưng các phương tiện truyền thông đã liên tục đưa những thông tin tiêu cực về bộ phim này. Liệu sau những thông tin đó, fan Việt có quay lưng với tác phẩm này.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử. Bản điện ảnh của Tam sinh tam thế được khởi quay trước bản truyền hình, nhưng do bộ phim sử dụng những hiệu ứng kỹ xảo hiện đại nhất Hollywood, vì vậy bộ phim được ra rạp sau bản truyền hình.

Tam sinh tam thế bản điện ảnh do Dương Dương - Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính

Cả hai bản điện ảnh và truyền hình cùng được công chiếu trong một khoảng thời gian gần sát nhau. Đặc biệt bản truyền hình dù chưa thực sự xuất sắc những đã được khán giả đón nhận trong suốt khoảng thời gian khá dài. Chính vì vậy bản điện ảnh khi vừa được công chiếu tại Trung Quốc đã vấp phải sự so sánh với bản truyền hình. Thậm chí có một vài thông tin xấu được cho là cố tình tạo ra nhằm “dìm” bản điện ảnh.Trước những thông tin tiêu cực này, liệu fan hâm mộ có quay lưng lại với tác phẩm đã được chờ đợi suốt 2 năm qua? Đáp án cho câu hỏi này chắc chắn là không. Vì sao rapchieuphim.com có thể khẳng định chắc chắn như vậy? Bởi vì những lý do như sau:

Khán giả hâm mộ đã chờ đợi bộ phim quá lâu

Bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh do nam diễn viên Dương Dương và nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đảm nhận vai chính đã được khởi quay từ nửa cuối năm 2015. Và trong suốt khoảng thời gian bộ phim bấm máy, những hình ảnh mà người hâm mộ được nhìn thấy về đoàn làm phim và thần tượng của mình chính là những bức hình vào ngày khai máy. Thậm chí khi bộ phim chính thức bấm máy cũng không hề có bức ảnh nào về bộ phim hay hậu trường được lọt ra ngoài. Điều này đã khiến người hâm mộ tò mò về bộ phim hơn bao giờ hết.

Đến đầu năm 2017, sau khi đã hoàn thiện sơ bộ nội dung phim, nhà sản xuất mới bắt nhá hàng những đoạn teaser trailer cũng như tạo hình đầu tiên của những nhân vật trong bộ phim. Hình ảnh đẹp về tạo hình của nhân vật trong phim và những khung cảnh trong phim được khán giả đánh giá “ăn đứt” phiên bản truyền hình do Triệu Hựu Đình và Dương Mịch đóng. Đồng thời diễn xuất của những diễn viên trong phim được nhận xét tiến bộ và có chiều sâu rõ rệt. Chính vì vậy không có lí do gì người hâm mộ lại quay lưng với tác phẩm khi có một vài nhận xét không hay về bộ phim.

 

Lượng fan của bộ phim đông đảo

Có một điều khán giả yêu điện ảnh Việt có thể chưa biết, đó là sở dĩ bản điện ảnh của Tam sinh tam thế được đưa về Việt Nam chiếu với định dạng 3D là bởi vì: lượng fan đông đảo của nam diễn viên Dương Dương tại Việt Nam, đã thu thập hàng hàng chữ ký của fan hâm mộ trên cả nước và gửi văn bản đến với rạp CGV Việt Nam, hi vọng rạp sẽ đưa bộ phim về Việt Nam chiếu. Đổi lại nếu bộ phim được đưa về Việt Nam công chiếu, fan hâm mộ của nam diễn viên 9x sẽ bao nguyên 2 phòng chiếu tại rạp CVG ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Từ những nỗ lực trên của người hâm mộ, có thể nhận thấy rằng cho dù bộ phim có hứng nhiều “gạch đá” hơn nữa thì fan hâm mộ vẫn luôn trung thành và ủng hộ thần tượng của họ. Các rạp chiếu phim trên toàn quốc đã có lịch chiếu bộ phim này, chắc chắn sẽ không rơi vào tình trạng không có khán giả đến với rạp.

Ngoài ra, lượng fan của những diễn viên khác trong phim như Lưu Diệc Phi, La Tấn, Nghiêm Khoan tại Việt Nam cũng rất đông đảo. Nên trường hợp bộ phim trở thành “bom xịt” tại thị trường Việt là khó có khả năng.

Mỗi người có gu thưởng thức và đánh giá tác phẩm điện ảnh khác nhau

Mỗi người trên thế giới này là riêng biệt và duy nhất, không ai có thể giống nhau hoàn toàn dù là anh chị em sinh đôi. Chính vì vậy mỗi người sẽ có gu thưởng thức phim âm nhạc cũng như điện ảnh khác nhau. Cùng một tác phẩm điện ảnh có người xem sẽ thấy hay nhưng cũng có thể có người sẽ thấy phim dở. Mỗi người đều có cảm nhận riêng của chính mình về tác phẩm đó, chỉ có thể tự mình xem tác phẩm đó thì mới có thể có được nhận xét chính xác nhất.

Vậy nên những đánh giá của các phương tiện truyền thông suy cho cùng đều là ý kiến của cá nhận người đánh giá. Có những thông tin chính xác nhưng cũng có thể có thông tin chưa chính xác, chưa phải là cảm nhận chung của tất cả mọi người về tác phẩm đó. Người hâm mộ điện ảnh, đặc biệt là fan của tác phẩm đó chắc chắn sẽ tự mình đến rạp, theo dõi bộ phim và đưa ra cho mình những ý kiến đánh giá theo những gì họ cảm nhận được.

La Tấn có lượng fan không hề kém cạnh hai diễn viên chính

Vì những lý do trên, cho dù bộ phim đang phải chịu những nhận xét tiêu cực. Nhưng chắc chắn rằng người hâm mộ vẫn luôn đồng hành cùng thần tượng của họ. Bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa sẽ được chính thức phát sóng tại Việt Nam từ ngày 11/8 tới đây.