Năm 2010 bộ phim The Karate Kid được ra mắt công chúng và nhanh chóng gây nên hiện tượng toàn cầu bởi nội dung hấp dẫn và những pha võ thuật đẹp mắt. Từ bước đệm thành công đó, sau 7 năm dàn diễn viên đình đám ngày nào giờ tất cả liệu có thành công?

The Karate Kid là câu chuyện về cậu bé Dre Parker (Jaden Smith thủ vai) theo mẹ chuyển đến Trung Quốc sinh sống. Tại đất nước tỷ dân này, Dre Parker đã kết bạn với Meiying – cô bạn gái người bản địa xinh xắn và dễ thương, nhưng cũng chính điều này đã khiến Dre trở thành cái gai trong mắt lũ trẻ con nơi đây, đặc biệt là Cheng. Trong một lần, Dre bị Cheng đánh cho xây xẩm mặt mày, buộc ông Han (Thành Long) phải can thiệp. Thương xót cậu bé nhỏ con thường hay bị bắt nạt, ông Han đã ép Dre phải học Kung Fu với mình để có thể tự bảo vệ bản thân trước những kẻ bắt nạt cậu.

Bộ phim The Karate Kid mang đến cho người xem một bài học sâu sắc về sự nỗ lực để chứng tỏ bản thân mình. Hành trình ấy tuy gian nan vất vả nhưng lại mang đến quả ngọt nếu chúng ta thực sự kiên trì. Chính vì vậy bộ phim đã thu hút được hàng trăm triệu lượt khán giả đến rạp và nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn, tên tuổi của dàn diễn viên trong phim cũng được nâng lên một tầm cao mới.

The Karate Kid là bộ phim đình đám vào năm 2010

Jaden Smith – vai Dre Parker

Đảm nhận vai nam chính Dre Parker trong phim là cậu bé Jaden Smith – con trai của nam diễn viên gạo cội Will Smith. Kế thừa khả năng diễn xuất thiên bẩm từ người cha của mình, Jaden bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với hàng loạt vai phụ lớn nhỏ trong Hollywood. Không nương nhờ ánh hào quang của cha để được nổi tiếng, tên tuổi của Jaden chỉ thực sự được công chúng toàn cầu biết đến khi tham gia The Karate Kid.

Sau thành công của The Karate Kid, Jaden tiếp tục theo đuổi sự nghiệp điện ảnh với những tác phẩm như The Get Down, Brothers in Atlanta, After Earth (đóng cùng với Will Smith)... Tuy nhiên cái bóng quá lớn của The Karate Kid đã khiến sự nghiệp của cậu chững lại và trong suốt 7 năm qua, chưa một vai diễn nào có thể đưa tên tuổi Jaden vụt sáng trở lại trên màn ảnh rộng.

Sự nghiệp điện ảnh không có dấu hiệu đi lên, Jaden đã định hướng thêm cho mình con đường âm nhạc. Nam ca sỹ, diễn viên Jaden vừa cho ra mắt MV Watch me vào thứ sáu tuần vừa rồi. Phong cách cool ngầu của nam ca sỹ đã khiến tác phẩm âm nhạc của cậu nhận được nhiều chú ý hơn từ phía khán giả. Ngoài ra, Jafden vẫn đang tiếp tục tham gia bộ phim Life in a Year với vai chính Daryan trong phim.

Về đời tư, nam diễn viên 19 tuổi từng vướng nhiều lùm xùm với hai cô bạn gái cũ là Sarah Snyder và Kylie Jenner. Hiện tại anh chàng đang cặp kè với chân dài Odessa Adlon.

Thành Long – vai Han

Thành Long là diễn viên duy nhất đã nổi tiếng khi tham gia The Karate Kid. Trong phim ông đảm nhận vai Han – người thợ điện nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại sở hữu trình độ Kung fu vô cùng cao siêu. Ông chính là người đưa Dre đến với võ thuật và trở thành một cao thủ võ lâm chân chính.

Tên tuổi và chỗ đứng của Thành Long tại Hollywood ở thời điểm đó và hiện tại là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ông trong suốt sự nghiệp điện ảnh. Chính vì vậy nên không hề quá khi nói rằng Thành Long là yếu tố giúp tạo nên thành công cho bộ phim The Karate Kid.

Sau tác phẩm điện ảnh này, Thành Long đã nhận thêm nhiều dự án điện ảnh mới như: tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kung fu Panda, Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến (sắp được trình chiếu), The Lego Ninja (đang trong giai đoạn hậu kỳ)... và cũng có thông tin xác nhận rằng Thành Long sẽ tiếp tục tham gia dự án phim The Karate Kid phần 2.

Nữ diễn viên Taraji P.Henson

Taraji P.Henson – mẹ Dre

Vai diễn mẹ Dre của Taraji P.Henson đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên xinh đẹp này được nhiều khán giả hâm mộ điện ảnh biết đến nhiều hơn, sự nghiệp của cô nhờ vậy cũng có phần thăng hoa hơn. Cô liên tục nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án điện ảnh lớn của Hollywood. Những dự án cô đã tha gia như: Think Like a Man phần 1 + phần 2. Năm 2016 Taraji P.Henson đã tham gia ộ phim Hidden Figures – bộ phim đã giành được 3 đề cử giải Oscar tại liên hoan phim của Viện hàn lâm Mỹ. Sắp tới cô sẽ tiếp tục tham gia phim Proud Mary và Tyler Perry’s She’s Living my life.

Hàn Văn Văn – vai Meiying

Lọt vào mắt xanh của đạo diễn The Karate Kid nhờ may mắn bởi khả năng nói tiếng Anh và tiếng Trung đều tốt, Hàn Văn Văn đã mang đến cho khán giả một cô bạn người Trung rất dễ thương và đáng yêu. Tuy nhiên sau khi bộ phim gây được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh, Hàn Văn Văn không tiếp tục con đường diễn xuất mà tiếp tục quay trở về với cuộc sống đời thường. Những tin tức về cô bạn xinh đẹp này dường như biến mất sau khi cô bạn ngừng sử dụng mạng xã hội Twitter vào năm 2015.

Diễn viên nhí Hàn Văn Văn

Mặc dù bộ phim thành công rực rỡ, nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để dàn diễn viên trong phim tiếp tục gây dựng được tên tuổi của chính mình tại kinh đô điện ảnh Hollywood trừ hai cái tên Thành Long và Taraji P.Henson.