Tháng 5 sẽ có những bom tấn nào được ra rạp? Đó là câu hỏi mà nhiều tín đồ điện ảnh đặt ra khi bước vào tháng đầu tiên của mùa hè. Hãy cùng tìm hiểu những bộ phim được chờ đợi nhất trong 30 ngày tới nhé.

Phim hay tháng 5: 

Death Wish – Thần Chết (4/5)

Mở màn cho một loạt những tác phẩm ấn tượng trong tháng 5 là bộ phim kinh điển Death Wish (tựa Việt: Thần Chết) với sự góp mặt của nam diễn viên kỳ cựu Bruce Willis. Nội dung chính của bộ phim là một cuộc sống với hai bộ mặt của bác sĩ Paul Kersey sau khi vợ và con gái ông bị bọn tội phạm bạo lực tấn công. Vợ mất, con gái phải nằm viện với thương tích đầy mình, cảnh sát bất lực và thờ ơ với bọn tội phạm đã khiến Paul vô cùng phẫn nỗ.

Sau những nỗ lực thuyết phục cảnh sát ngăn chặn bọn tội phạm không thành, Paul đã tự mình quyết định tự mình xử lý bọn chúng sau khi nắm được chứng cứ xác thực. Ban ngày ông là vị bác sĩ nhân từ cứu sống hàng trăm mạng người, con ban đêm ông là thần chết khiến bọn tội phạm sợ hãi. Sự xuất hiện của vị “quan tòa” giấu mặt này đã thu hút sự chú ý của truyền thông và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, cảnh sát cũng ráo riết điều tra tung tích về nhân vật bí ẩn này.

Thần Chết tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả với những pha hành động nhanh, đầy kịch tính và hấp dẫn. Cùng với khả năng diễn xuất điêu luyện của Brruce Willis, đây hứa hẹn sẽ là tác phẩm mở màn thành công trong tháng năm.

Trailer phim: 

Love, Simon – Thương mến Simon (4/5)

Nhân vật chính của bộ phim là Simon, một học sinh trung học bình thường như những người bạn khác cùng trang lứa. Simon có tính cách hòa nhã và khá nhạy cảm, cậu chỉ có một vài người bạn thân nhưng dù có những người bạn tốt thì Simon vẫn giữ cho mình một bí mật chưa bao giờ tiết lộ với ai rằng cậu là người đồng tính.

Từ một cậu bé cô đơn phải bảo vệ bí mật của mình, Simon đã gặp được một người bạn qua mạng có nickname Blue. Blue thú nhận là một người đồng tính và không ai biết được điều này. Đôi bạn dần trở nên thân mật dù chưa một lần gặp gỡ ngoài đời, tình bạn mới chớm nở đã nhen nhóm một tình yêu thật đẹp giữa hai chàng trai. Nhưng biến cố mới xuất hiện khiến Simon lại tiếp tục trở nên đơn độc và bị cô lập nhiều hơn trước.

Dự kiến được công chiếu cùng ngày với Death Wish, bộ phim Love, Simon hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm khi bộ phim hiện đang đạt số điểm 91% trên trang Rotten Tomatoes và điểm A+ tuyệt đối trên trang Metacritics cùng với những phản hồi tích cực đến từ giới chuyên môn và khán giả khi được công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.

Trailer phim: 

11 niềm hi vọng (11/5)

Sau cơn sốt các cầu thủ U23 Việt Nam mang lại từ giải U23 Châu Á, 11 niềm hi vọng chắc hẳn là tác phẩm điện ảnh Việt Nam được chờ đợi nhất khi tái hiện lại những trận đấu bóng đầy cảm xúc và không thiếu những tình huống chơi xấu đến rợn người.

Phong là một cầu thủ dự bị và luôn khao khát được ra sân từ đội hình xuất phát. Niềm đam mê của chàng trai nghèo không chỉ chịu nấp sau ánh hào quang của đồng đội mà còn gặp phải sự phản đối của gia đình; đồng thời Phong cũng phải tự mình chống lại những cám dỗ vật chất, tiền bạc trong cuộc sống.

Với sự góp mặt của những tên tuổi “cứng cựa” trong làng bóng đá Việt Nam gồm: Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em. 11 niềm hi vọng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất về cuộc đời của những cầu thủ từ sân cỏ đến đời thực.

Trailer phim: 

Deadpool 2 (18/5)

Deadpool 2 là dự án phim được thực hiện sau thành công đầy bất ngờ của phần 1 và khán giả kỳ vọng anh chàng dị nhan lắm mồm Deadpool sẽ mang đến cho khán giả những pha hành động mãn nhãn cùng với những tình huống hài hước cười té ghế.

Nội dung của bộ phim sẽ là hành trình đầu tranh của anh chàng đầu bếp Wade Wilson hoàn thành giấc mơ trở thành thợ pha chế nóng bỏng nhất thế giới sau khi sống sót qua cuộc tấn công chết người. Wade sẽ phải chiến đấu với những đối thủ cực kỳ khó chịu và đi khắp thế giới để tìm được giá trị của tình yêu, tình bạn, cũng như tìm kiếm danh hiệu người tình tuyệt nhất thế giới.

Trailer phim: 

Solo: Star Wars Story – Solo: Star Wars ngoại truyện (25/5)

Solo: Star Wars Story là bom tấn được chờ đợi nhất trong tháng 5 về câu chuyện người phi công anh hùng Han Solo trong đoàn Vệ binh dải ngân hà. Câu chuyện được lấy bối cảnh khi Han Solo còn trẻ và bị đuổi khỏi trường đào tạo phi công và trở thành tay buôn lậu khét tiếng khắp dải ngân hà. Trong cuộc hành trình của mình, Han Solo sẽ cùng với hai người bạn đồng hành là Chewbacca và Lando Calrissian chinh phục khắp các hành tinh trong dải ngân hà.

Tuổi trẻ của người anh hùng được yêu mến nhất lịch sử nước Mỹ chắc chắn sẽ là tác phẩm bom tấn hấp dẫn nhất được khán giả ngóng từng ngày chờ đến khi bộ phim ra rạp. Phim dự kiến được công chiếu chính thức từ ngày 25/5 trên toàn cầu.

Trailer phim: