Phim trinh thám từ lâu đã “hút hồn” khán giả vì tính chất li kì của các vụ án. Netflix chứa đựng một kho phim trinh thám khổng lồ để fan cuồng phải “bội thực” mà thưởng thức. Nhưng nên xem TV series nào đây khi vài ba lời giới thiệu ngắn ngủi khiến bạn nghi ngờ vì chất lượng của chúng.

Đừng lo ngại, hãy để Rạp Chiếu Phim bảo chứng chất lượng cho “Top 10 TV series trinh thám hay tuyệt cú mèo trên Netflix”. Bạn sẽ trầm trồ và thán phục trước những màn phá án đỉnh cao đến từ các bộ phim đủ màu sắc trinh thám khác nhau này đấy.

Mindhunter (Kẻ săn suy nghĩ)

Mindhunter

TV series trinh thám Mỹ này được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên. Khi được chuyển thể, chỉ với 2 mùa, phim gặt hái được thành công ngoài mong đợi với 98% điểm cà chua tươi và 8,6/10 điểm IMDb.

Phim lấy bối cảnh nước Mỹ năm 1977, khi mà những kẻ giết người lộng hành dã man nhưng không ai hiểu nổi chúng để mà tìm cách đối phó. Đây là dấu mốc khởi đầu đầy béo bở nhưng không ít gian nan cho ngành điều tra tâm lý tội phạm.

Holden Ford và Bill Tench là hai đặc vụ FBI lần lượt phỏng vấn, điều tra những tên tội phim quái ác. Chúng không phải là nhân vật giả tưởng đâu nhé, những câu chuyện đó hoàn toàn có thật trên mặt báo của Mỹ. Phim tưởng chừng sẽ đi vào ngõ cụt khi áp dụng cách thức mô phỏng phóng sự truyền hình. Nhưng không, bằng cách tái hiện các vụ án tinh vi cùng lối diễn xuất tài ba của dàn diễn viên nổi bật từ chính đến phụ, phim ám ảnh người xem tột cùng mà không cần đến ma quỷ hay quá nhiều máu me.

Phim còn đặt ngược lại vấn đề khi những thanh tra bị các vụ án tác động và dần trở nên mất nhân tính, tâm lý thay đổi phức tạp. Từ đó những nghi vấn về lòng tốt của con người, trách nhiệm nghề nghiệp được phân tích và mổ xẻ dưới nhiều góc độ tâm lý không ngờ tới.

Phim khá đau đầu nên bạn cần tỉnh táo khi xem nhé. Buồn ngủ bỏ lỡ một chi tiết nhỏ là không hiểu gì đâu, phải tua lại đến xem đấy.

The Alienist (Nhà tâm thần học)

The Alienist

Phim vừa ra mắt mùa hai trong tháng này trên Netflix. Phim đạt 81% điểm cà chua tươi và 7,7/10 điểm IMDb. Xuất phát từ cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng, phim lấy bối cảnh Mỹ năm 1986 trong thời kỳ kim tiền, khi khoa học công nghệ làm “thay da đổi thịt” xã hội Mỹ kéo theo bất công giàu nghèo gia tăng.

Bộ ba tiến sĩ tâm lý Laszlo Kreisler, họa sĩ John Moore và trợ lý cảnh sát Sarah Howard cùng nhau khám phá hàng loạt án mạng kỳ lạ xảy ra ở thành phố New York. Các nạn nhân đều là những trai bao vị thành niên, bị cắt xẻ, moi nội tạng dã man.

Thông qua quá trình truy lùng hung thủ, phim vạch trần bộ mặt mâu thuẫn xã hội trong thời kỳ này. Những tính cách xấu xa vẫn chìm lấp trong mỗi con người cũng được phim phân tích kỹ càng dưới góc độ tâm lý từ nhân vật chính. Ai cũng có tư lợi cá nhân và chỉ cần một mồi lửa, lòng tham và tà ác sẽ bộc phát thiêu cháy tâm hồn thánh thiện.

Với phục trang chỉnh chu, dàn diễn viên tròn vai và âm nhạc kịch tính, TV series không thể gọi là “đỉnh của đỉnh” nhưng vẫn rất đáng xem đấy nhé.

Freud

Freud

Lại là một TV series trinh thám nữa với nhân vật chính là một bác sĩ tâm lý. Freud đã từng được nhắc tới trong nhiều bộ phim. Các phương thức phá án chủ yếu đều lấy từ sách tâm lý của Freud. Nhưng tránh lặp lại “vết xe đổ”, Netflix đã khai thác Freud với cách sáng tạo khác biệt.

Freud lúc này không còn ngồi yên nghiên cứu viết sách nữa, ông đứng dậy phá án như một thám tử lành nghề. Không khí phim chủ yếu ảm đạm, u uất và tối tăm với cuộc đời bất hạnh của nhân vật chính phải đi chứng kiến bao cái chết tức tưởi khác.

Với cách làm phim siêu thực cùng những cú lừa đi vào lòng người, phim khiến cho người xem bị ám ảnh. Netflix cũng rất khôn ngoan khi chen vào vô số cảnh nóng táo bạo để “hâm nóng” bộ phim khỏi không khí lạnh lẽo bao trùm.

Secret Forest (Khu rừng bí mật)

Secret Forest

TV series này là đặc sản của Netflix, đại diện cho dòng phim trinh thám Hàn Quốc. Phim là cú hit lớn với nhiều giải thưởng quan trọng và được giới phê bình cùng khán giả quốc tế khen ngợi hết lời.

Hwang Shi-mok là một công tố viên lạnh lùng, vô cảm. Còn Han Yeo-jin là nữ thám tử nhiệt tình, hòa đồng. Cả hai nhân vật được thủ vai bởi hai siêu sao Hàn Quốc là Jo Seung-woo và Bae Doo-na với lối diễn biến hóa thể hiện tốt tâm lý nhân vật và có những màn hành động căng thẳng.

Trong quá trình điều tra phá án tìm hung thủ của các vụ giết người hàng loạt, hai con người đại diện cho công lý đã khám phá ra hàng loạt bí mật động trời liên quan đến tham nhũng. Phim trở thành cuộc đấu trí kịch tính giữa nhiều phe, có khi người ở ngoài ánh sáng lại thao túng kẻ trong bóng tối.

Phim còn nhắn gửi thông điệp xã hội về lòng chính trực, sự hy sinh và cảnh báo về lòng tham đang bào mòn nhân tính con người – vấn đề đang xuất hiện ngoài đời thực hàng ngày ở bất kỳ quốc gia nào.

Signal (Tín hiệu)

Signal

Một TV series trinh thám, điều tra tội phạm “gây bão” nữa đến từ xứ sở Kim Chi. Phim tạo cảm giác bí ẩn ngay từ mở đầu khi cảnh sát Lee Jae-han năm 1989 có thể liên hệ qua bộ đàm với trung úy Park Hae-young năm 2015. Nhờ sự liên lạc kì lạ này mà cả hai đã cùng nhau phá án một cách trơn tru và ngoạn mục.

Những vụ án từng bị bỏ ngỏ được phơi bày sự thật. Nhưng càng tìm hiểu, họ càng nhận ra có những thế lực đáng sợ đang thao túng nhiều bí mật khác. Phim vẫn mang đặc trưng của Hàn Quốc khi phản ánh nhiều yếu tố bất công xã hội.

Sleepless Society (Đêm trắng mất ngủ)

Sleepless Society

Nếu bạn là fan của cô nàng học giỏi thi hộ trong phim Thái Lan “Thiên tài bất hảo” thủ vai bởi Aokbab Chutimon thì chúc mừng bạn, đây là TV series đáng xem đấy. Phim trinh thám pha yếu tố thần bí mới nhất của xứ sở Chùa Vàng theo chân Aiya do chính Aokbab đảm nhận, quay lại hòn đảo đã ám ảnh cô đến mức mất ngủ.

Không gian nửa thật nửa mơ khiến khán giả chìm đắm trong tâm trí hỗn loạn của nhân vật, bao quanh là vụ giết người rùng rợn. Liệu chứng mất ngủ quái ác có giúp Aiya lý giải vụ án hay chỉ làm cô hoảng loạn thêm?

Phim còn khai thác về sợi dây gắn kết giữa người với người trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè. Với nhiều tầng lớp ý nghĩa và thông điệp xã hội, phim khiến khán giả “mất ngủ” cày phim vì độ hấp dẫn và li kì của nó.

The Victims' Game (Trò chơi nạn nhân)

The Victims' Game

Khi Đài Loan làm TV series về trinh thám sẽ như thế nào? Phim theo chân Phương Nghị Nhậm - một chuyên gia pháp y mắc hội chứng Asperger trong một lần khám nghiệm tử thi phát hiện con gái mất tích của mình liên quan đến vụ giết người hàng loạt. Đồng hành với anh là Từ Hải Nhân - cô phóng viên bất chấp mọi thủ đoạn để đạt mục đích.

Phim giống như một màn chơi liều mạng với hung thủ nấp trong bóng tối và ra tay không thương tiếc với con mồi. Nhưng những tình tiết bất ngờ xảy ra khiến khán giả phân vân không biết ai mới là nạn nhân hay hung thủ thực sự vì chẳng có nhân vật nào hoàn hảo cả.

Phim mang đậm phong cách châu Á với những tử thi nhuốm màu tà ma, bùa ngải nhưng không quá sa đà vào yếu tố siêu nhiên.

Phim không quá xuất sắc nhưng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn xem phim trinh thám châu Á.

White Lines (Ranh giới trắng)

White Lines

Đây cũng là TV series mới ra mắt của Netflix với vô số cảnh nóng. Nhưng sau những màn “mây mưa” lúc nào cũng là những cái chết ngỡ ngàng. Phim hội tụ đủ mùi vị trinh thám, kinh dị, thần bí.

Cô em gái Zoe Walker sau 20 năm kể từ ngày anh trai mất tích, vào một ngày đẹp trời phải đến xác nhận thi thể của anh cô. Nhưng thay vì là một bộ phim tỏ ra nguy hiểm ngay từ những phút đầu như các phim trinh thám khác, tác phẩm kết hợp giữa Anh và Tây Ban Nha này lại đưa khán giả tới hàng loạt bữa tiệc ăn chơi thác loạn của giới thượng lưu. Phim đặt ra lời tự vấn: Liệu có phải chính lối ăn chơi sa đọa này đã khiến con người biến chất và giết hại lẫn nhau?

Phim có những khung hình đẹp, âm nhạc sôi động, thời trang hợp mốt và những diễn viên bốc lửa. Điều này tạo ra hai luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Người rất thích, kẻ rất ghét và cho rằng không hợp với cách làm phim trinh thám. Tuy nhiên, nhờ dàn diễn viên thực lực và cách dựng phim đan xen hai dòng thời gian khiến cho phim vẫn giữ nhịp độ kịch tính đặc trưng của thể loại trinh thám.

Better Than Us (Tốt hơn con người)

Better Than Us

Tạm biệt thế giới trinh thám hiện thực, chúng ta sẽ phiêu lưu đến thế giới giả tưởng cũng đang chứa đựng các vụ án kỳ lạ. Đây là TV series trinh thám đan xen khoa học viễn tưởng hiếm hoi của Nga ngố trên Netflix.

Gia đình của nhân vật chính đang ở bờ vực sụp đổ do nhiều yếu tố xui xẻo tác động thì bất ngờ nhận về một con robot tiên tiến (hay nói đúng hơn là nàng robot xinh đẹp) tên là Arisa. Nhưng gia đình ngây thơ kia lại không biết đó là một robot đặc biệt đang bị 3 thế lực săn lùng gồm cảnh sát, khủng bố và bọn bí ẩn. Liệu robot này có liên quan đến những vụ án mạng gần đây ở thế giới giả tưởng hay không?

Phim có tiết tấu chậm và chú trọng mô tả thế giới mới nên sẽ khiến khán giả mất kiên nhẫn ở nửa đầu của series. Ngoài không khí căng thẳng từ các vụ án mạng, phim gần gũi hơn với thể loại tâm lý khi đề cập đến nhiều vấn đề của viễn cảnh tương lai như sự vô cảm xúc của cả người và robot, những xung đột ngầm chưa thể giải quyết…

Khi không sử dụng  CGI cho toàn bộ cho người máy mà đan xen kỹ xảo cho người thật, chính vì thế biểu cảm của các robot trở nên chân thực hơn. Những thông điệp về bất an xã hội trong tương lai khiến người xem ở hiện tại càng phải suy ngẫm.

Possessed (Thám tử bắt ma)

Possessed

Câu chuyện bắt đầu khi một kẻ tâm thần thực hiện hành vi giết người hàng loạt, sau đó hắn bị bắt và phải chịu án tử. 20 năm sau, xuất hiện một tên bác sĩ có hành vi lặp lại y hệt tên tội phạm trong quá khứ. Vụ án đang rơi vào bế tắc, bỗng nhiên, một nhà ngoại cảm vô tình nhìn thấy màn nhập hồn trắng trợn của vong linh kẻ tội phạm.

Phim tiếp tục gay cấn khi nàng ngoại cảm quen sống khép kín Hong Seo Jung phải làm việc cùng gã thám tử phá án thô lỗ Kang Pil Sung. Họ cùng làm nhiệm vụ truy đuổi những hồn ma phạm tội đang chiếm lấy cơ thể con người trần thế để gây nên tội ác.

Phim là trở thành minh chứng điển hình khi trinh thám, tâm linh và hài hước kết hợp cùng nhau, tạo nên một TV series sợ đến mức tè ra quần mà cũng té luôn cả ghế vì cười đau bụng.

Nếu muốn đổi không khí sang màu sắc ma mị, hài hước mà vẫn đậm chất trinh thám, bạn nên đi theo chỉ dẫn của Rạp Chiếu Phim nhé.

Ngoài 10 TV series trinh thám mà Rạp Chiếu Phim vừa giới thiệu, Netflix còn nhập về những phim đã quá nổi tiếng và bạn không cần phải mất nhiều thời gian chần chừ về chất lượng. Chẳng hạn như Sherlock, Orange is the New Black, Conan… Nhưng vì những TV series này đã quá thân quen, có mặt từ lâu và không hẳn thuộc về nhà sản xuất Netflix nên Rạp Chiếu Phim xin phép không giới thiệu ở đây, nhường chỗ cho những TV series trinh thám mới hơn do chính Netflix đầu tư “đỡ đầu”. Hãy cùng xem phim và thảo luận với Rạp Chiếu Phim trên Group nhé.